MINT เป็นหลักทรัพย์ใหม่ในดัชนี FTSE SET Large Cap สำหรับรอบครึ่งแรกของปี 2558

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๕
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และฟุตซี่ กรุ๊ป (FTSE) ผู้จัดทำดัชนีระดับสากล ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series สำหรับรอบครึ่งแรกของปี 2558 โดยมี บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) เป็นหลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณในดัชนี FTSE SET Large Cap แทนที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป

การทบทวนหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนีชุด FTSE SET Index Series จัดทำขึ้นปีละ 2 ครั้ง ตามหลักเกณฑ์ที่มีการกำหนดไว้เป็นการล่วงหน้า

การเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนี FTSE SET Index Series สรุปได้ดังนี้

ดัชนี จำนวนหลักทรัพย์ที่เพิ่ม จำนวนหลักทรัพย์ที่คัดออก

FTSE SET Large Cap Index 1 1

FTSE SET Mid Cap Index 10 1

FTSE SET Small Cap Index 20 11

FTSE SET Fledgling Index 22 16

FTSE SET Shariah Index 27 11

รายละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่เพิ่มเติมและคัดออก สามารถติดตามได้ที่

http://www.ftse.com/products/indices/set

การเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนีต่างๆ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2557 และกำหนดทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ครั้งต่อไปในวันที่ 5 มิถุนายน 2558

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดัชนีชุด FTSE SET Index Series และหลักเกณฑ์พื้นฐานในการคำนวณ สามารถ ติดตามที่เว็บไซต์ http://www.ftse.com/products/indices/set และ www.set.or.th

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร: อารดา กุลตวนิช 0 2229 2796 / อรสิริ บุญแต้ม 0 2229 2799 / กนกวรรณ เข็มมาลัย

02229 2048

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest