PTG กำไร Q2/58 พุ่ง 24% ฟันรายได้ 14,204 ลบ. มั่นใจวอลุ่มขายน้ำมันทั้งปีโต 15-20% มาร์จิ้นดีต่อเนื่อง

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๐
'พีทีจี เอ็นเนอยี' ฟันกำไรไตรมาส 2 ปี 58 ที่ 169 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% พร้อมกวาดรายได้ 14,204 ล้านบาท มั่นใจปริมาณขายน้ำมันทั้งปีพุ่งกว่า 15-20% เผยลดสัดส่วนการขายตลาดค้าส่ง ดันมาร์จิ้นดีต่อเนื่อง

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 169 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 24.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 136 ล้านบาท และมีรายได้รวม 14,204 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 315 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 2.3.% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 13,889 ล้านบาท โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากปริมาณการขายน้ำมันอยู่ที่ 566 ล้านลิตรเพิ่มสูงขึ้นถึง 23.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงมีการลดสัดส่วนในการจำหน่ายน้ำมันผ่านการค้าส่งลดลง ซึ่งมีการแข่งขันด้านราคาที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ที่ 1%

"ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาราคาขายปลีกน้ำมันจะลดลงถึง 18% แต่ในมุมกลับกันก็ช่วยกระตุ้นปริมาณการใช้น้ำมันให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเรามีการบริหารจัดการที่ดี มีการขยายสถานีบริการน้ำมันโยเฉพาะในทำเลที่มีศักยภาพสูงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงลดสัดส่วนการขายส่งน้ำมันลง เพราะมีการแข่งขันด้านราคาที่สูงมาก ทำให้ทั้ง EBITDA และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯเพิ่มสูงขึ้น" นายพิทักษ์ กล่าว

นายพิทักษ์ กล่าวต่อว่า ในขณะที่ปีนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายปริมาณการขายน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นที่ 15-20% จากปีก่อนผ่านสถานีบริการ PT และผ่านบัตรสมาชิกสะสมแต้ม PT Max Card ซึ่งมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเดินหน้าขยายสถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ที่ 250 สถานี แบ่งเป็นสถานีบริการที่ดำเนินการโดยบริษัทฯ (COCO) 220 สถานี และสถานีบริการน้ำมันที่บริหารโดยตัวแทน (DODO) 30 สถานี โดย ณ เดือนมิถุนายน 2558 บริษัทฯ มีสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ PT ทั้งหมด 1,052 สถานี แบ่งเป็นสถานีบริการแบบ COCO ทั้งหมด 840 สถานี และสถานีบริการแบบ DODO ทั้งหมด 212 สถานี

"เราเดินหน้าขยายสถานีบริการทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากขึ้น เรามีการเพิ่มสถานีบริการในตัวเมือง รวมถึงการเพิ่มสถานีบริการ LPG ตามแผนงานที่ตั้งไว้ ซึ่งเราคาดว่าจำนวนสมาชิกบัตร PT Max Card จะเพิ่มสูงขึ้นแตะ 3.6 ล้านใบในปีนี้ตามเป้าหมาย จากในเดือนมิถุนายนที่มีสมาชิกอยู่ที่ 3 ล้านใบ" นายพิทักษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest