บลจ. กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุน K-USXNDQ รวมกว่า 9 ล้านบาท โชว์ฟอร์มดี 6 เดือน จ่ายปันผลสูง 4.30% พร้อมเตรียมจับตาผลประชุม FED

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๔
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทยเตรียมจ่ายปันผลกองทุนต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2558 - 31 สิงหาคม 2558 โดยกองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2558 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 14 กันยายน 2558 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 9.77 ล้านบาท

"สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน K-USXNDQ ในรอบบัญชีที่ผ่านมา (1 มี.ค. 58 - 31 ส.ค. 58) กองทุนมีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วทั้งสิ้น 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจ่ายในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย และจะจ่ายครั้งนี้อีกในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย รวมแล้วทั้งสิ้น 0.50 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในรอบผลดำเนินงาน 6 เดือน อยู่ที่ 4.30% ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน ดัชนี Nasdaq 100 มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในรอบปีที่ผ่านมา เพียงแค่ 1.30% เท่านั้น" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังคงขยายตัวได้ดี ทั้งภาคธุรกิจ การใช้จ่ายภาคครัวเรือน การใช้จ่ายภาครัฐและภาคแรงงาน โดยตัวเลข GDP ในไตรมาส 2/2558 ขยายตัว 3.7% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้า ส่วนผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/2558 ส่วนใหญ่ออกมาดี โดยกว่า 74% ของบริษัท มีผลประกอบการออกมาดีกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ขณะที่กว่า 50% ของบริษัท มียอดขายดีกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ส.ค. 58) โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มไอที สินค้าฟุ่มเฟือย และกลุ่มสุขภาพ ซึ่งมีสัดส่วนรวมกันในดัชนี Nasdaq สูงถึงกว่า 90% ต่างมีผลประกอบการออกมาค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นปี 2558 – 1 กันยายน 2558 ดัชนี Nasdaq ปรับตัวลงเพียง 2% ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในภาพรวมติดลบ 7% ทั้งนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในปีนี้มีความผันผวนค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุหลักมาจากความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจจีนที่มีความเสี่ยงชะลอตัวลง จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาถดถอย ประกอบกับการปรับลดค่าเงินหยวนที่เกิดขึ้นเหนือความคาดหมายของตลาด ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างในตลาดการเงินทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้นักลงทุนต่างมองว่าภาวะความปั่นป่วนของตลาดทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา มีผลสำคัญต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางและจังหวะการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่จะมีการประชุมในกลางเดือนกันยายนนี้ โดยนักวิเคราะห์ต่างปรับลดโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในครั้งนี้ลง อย่างไรก็ดี แม้ว่ามูลค่าหุ้นสหรัฐฯ จะมีการปรับฐานลงมาประมาณ 10% จากจุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ระดับราคาหุ้นปัจจุบันก็ยังซื้อขายอยู่ในระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว โดยอัตราส่วนราคาต่อกำไร (Forward P/E) ปัจจุบันอยู่ที่ 16.47 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยระยะยาว 10 ปีที่ 14.94 เท่า นักลงทุนจึงอาจต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ เพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าความน่าสนใจในการเข้าลงทุนมีค่อนข้างจำกัด รวมถึงในภาวะที่ยังคงมีความไม่แน่ชัดเกี่ยวกับกรณีการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-USXNDQ สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 02673 3888

กองทุน รอบผลการดำเนินงาน อัตราเงินปันผล (บาท/หน่วย)

K-USXNDQ 1 มี.ค. 58 – 31 ส.ค. 58 0.25

*คิดจาก NAV วันที่ 31 ส.ค. 58

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest