บลจ.กรุงศรี แนะเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของประเทศเกิดใหม่ทั่วโลก

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี ชี้ปัจจัยหนุนเพิ่มความน่าสนใจของตลาดเกิดใหม่ ทำให้มีเงินไหลเข้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กองทุนที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มตลาดเกิดใหม่ให้ผลตอบแทนที่ดีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เชื่อเป็นจังหวะดีในการเพิ่มน้ำหนักลงทุน

"จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ธนาคารกลางในหลายประเทศทั่วโลกมีการดำเนินนโยบายแบบผ่อนคลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้อยู่ในระดับต่ำ และกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วบางประเทศมีการใช้อัตราดอกเบี้ยติดลบ ส่งผลให้สภาพคล่องในระบบการเงินโลกยังมีอยู่สูง"

"อีกทั้งเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่เริ่มมีการฟื้นตัว และมีความเสี่ยงของค่าเงินลดลงเนื่องจากกลุ่มประเทศเกิดใหม่มีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศอยู่ในระดับสูง รวมทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ซึ่งช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาที่ตลาดเอเชียทั้งในส่วนของตราสารหนี้และตราสารทุนซึ่งส่งผลดีต่อค่าเงินโดยรวมของประเทศเกิดใหม่"

"นอกจากนี้ การที่เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัวและมีเสถียรภาพมากขึ้นก็ส่งผลดีต่อตลาดเกิดใหม่ให้ดีขึ้นตามไปด้วย ทางด้านเศรษฐกิจอินเดียก็ยังคงมีการเติบโตในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง โดย IMF คาดการณ์ว่าการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียในช่วงปี 2016 – 2017 จะมีการเติบโตปีละ 7.4% และ GDP น่าจะโตเพิ่มได้อีกปีละประมาณ 0.5% จากการที่ประชุมวุฒิสภาของอินเดียมีมติเป็นเอกฉันท์ผ่านร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีสินค้าและบริการ (Good and Services Tax หรือ GST) ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ และลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจ ถือว่าเป็นหนึ่งในนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดของรัฐบาลโมดี จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นถือเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้มีเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดเกิดใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

น.ส.ศิริพร กล่าวถึงกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์อิควิตี้ (KF-EM) ที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มตลาดเกิดใหม่ว่า "ผลตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 7.08% ใกล้เคียงกับดัชนีชี้วัดที่ 6.80 %(ที่มา : บลจ. กรุงศรี ณ 29 ก.ค. 59 / ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต) และยังมีแนวโน้มที่ดีต่อไป ถือเป็นจังหวะสำหรับการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ทั่วโลกที่มีศักยภาพและมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เนื่องจากมีหุ้นคุณภาพสูงให้เลือกลงทุนจำนวนมาก มูลค่าตลาดหุ้นเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง"

กองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์อิควิตี้ (KF-EM) มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ Vontobel Fund - Emerging Markets Equity(กองทุนหลัก) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6 และการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหน่วยลงทุน"

สำหรับผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือนของกองทุน KF-EM อยู่ที่ 7.00% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 3.81% ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ 13.48% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 14.83% ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ -0.01% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ -4.20% ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 4.48% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 0.85% ผลการดำเนินงานตั้งแต่จัดตั้งกองทุน อยู่ที่ 3.46% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ -0.52%") น.ส.ศิริพร กล่าว (ที่มา : บลจ.กรุงศรี ณ 29 ก.ค. 59 /ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / เอกสารวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน)

"กองทุน KF-EM เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีมุมมองว่าเศรษฐกิจและหุ้นของประเทศตลาดเกิดใหม่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว โดยสามารถรับความผันผวนของตลาดในระยะสั้นจากการลงทุนในหุ้นได้ ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุน KF-EM ระหว่างวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2559 ครบทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุน KF-EM มูลค่า 100 บาท"

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest