4 เยาวชนไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ SET เยาวชนดนตรีฯ ครั้งที่ 19

จันทร์ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๐
สานต่อหนุนเยาวชนไทยแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม ม.มหิดล มอบรางวัลบนเวทีประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 เผย 4 เยาวชน รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ได้แก่ ด.ญ. ฐานิตา ยงยิ่งศักดิ์ถาวร (ประถมศึกษา) ด.ช. ชัยธวัช อติโภภัย (มัธยมต้น) นายธนภัทร ปรัชเจริญวนิชย์ (มัธยมปลาย) และ น.ส. กมลา ศิริวัฒน์ (อุดมศึกษา)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมให้เยาวชนมีความสามารถด้านดนตรี เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องให้ความสำคัญและให้การสนับสนุน เพื่อให้เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเป็นผู้สนับสนุนวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม. มหิดล ในการจัดประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง

"ในปี 2559 ซึ่งเป็นปีที่ 19 ของการแข่งขัน มีผลงานของเยาวชนที่ส่งเข้ามารับการคัดเลือกรวม 358 ผลงาน หากนับจากปีแรกของการจัดประกวดมีเยาวชนที่เข้าร่วมในการประกวดแล้วกว่า 18,800 ราย โดย SET เยาวชนดนตรีฯ ยังคงเอกลักษณ์ที่เปิดให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างเต็มที่ ทั้งการขับร้อง และเล่นเครื่องดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ทั้งเครื่องดนตรีทั้งไทย และสากล โดยเฉพาะเครื่องดนตรีพื้นบ้านซึ่งเป็นการช่วยสืบสานอนุรักษ์ดนตรีไทยที่หาได้ยากในการประกวดความสามารถของเยาวชนด้านดนตรีในปัจจุบัน การมีเวทีแสดงความสามารถในทางสร้างสรรค์เช่นนี้ จึงเป็นการพัฒนาเยาวชนที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวเยาวชนเอง และต่อประเทศ" นางเกศรากล่าว

สำหรับผลการประกวด SET เยาวชนดนตรีฯ ครั้งที่ 19 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง แบ่งตามระดับได้ดังนี้

ประถมศึกษา ด.ญ. ฐานิตา ยงยิ่งศักดิ์ถาวร (เปียโน) โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ กรุงเทพฯ

มัธยมศึกษาตอนต้น ด.ช. ชัยธวัช อติโภภัย (เปียโน) โรงเรียนนานาชาติสาทรใหม่ กรุงเทพฯ

มัธยมศึกษาตอนปลาย นายธนภัทร ปรัชเจริญวนิชย์ (มาริมบ้า) วิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล นครปฐม

อุดมศึกษา น.ส. กมลา ศิริวัฒน์ (ฆ้องวงเล็ก) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินการประกวดฯ รอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์วราวุธ สุมาวงศ์คุณกิตติ ศรีเปารยะ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คุณประทักษ์ ใฝ่ศุภการ คุณนฤตย์ เสกธีระ ดร. วินัย พันธุรักษ์ คุณวินัย โสตถิพันธุ์ คุณบวรพงศ์ ศุภโสภณ พันเอกประทีป สุพรรณโรจน์ นาวาเอกภาสกร สุวรรณพันธ์ คุณทรงศักดิ์ เปรมสุข ศาตราจารย์ นายแพทย์ศรีประสิทธิ์ บุญวิสุทธิ์คุณพรรณพร ทรัพย์สมบูรณ์ ศาสตราจารย์ ดร. วรภัทร โตธนะเกษม และคุณวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์

เยาวชนผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้ ได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1.8 ล้านบาท โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองได้รับทุนการศึกษาด้านดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลด้วย สำหรับรายชื่อเยาวชนที่ได้รับรางวัลทุกระดับดูได้ที่www.music.mahidol.ac.th/set/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest