TOG เตรียมรุกสร้างฐานลูกค้ารายใหม่ ตั้งศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรกในอเมริกา

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๖
TOG เตรียมรุกสร้างฐานลูกค้ารายใหม่ ตั้งศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรกในอเมริกา ชูสินค้าเลนส์สายตาพลาสติกเกรดพรีเมี่ยม เลนส์กันกระแทกสูงตระกูล Excelite® Trivex®, Excelite® TribridTM, เลนส์บางพิเศษ 1.67 และเลนส์ชีวภาพ LeafEco 1.74 เล็งเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่มีกำลังซื้อสูง หวังเพิ่มยอดขายปี 2560

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG กล่าวถึงการจัดตั้งบริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) ในรัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยทุนจดทะเบียน 50,000 USD สัดส่วนถือหุ้น 100% ในฐานะบริษัทย่อยของ TOG เพื่อการจัดจำหน่ายและจัดส่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปยังกลุ่มลูกค้าในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากการสำรวจตลาดผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาพลาสติกในอเมริกาตั้งแต่ปี 2558 ทำให้ TOG เล็งเห็นถึงโอกาสและช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มลูกค้าห้องแล็บและผู้ค้าปลีกเลนส์พลาสติกขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีกำลังซื้อสูง แต่ไม่สามารถสั่งซื้อและจัดเก็บสินค้าในจำนวนมาก การตั้งบริษัทย่อยของ TOG ครั้งนี้นับว่าเกิดประโยชน์ในเชิงธุรกิจอย่างมาก และตั้งเป้าว่าจะทำรายได้ 10 ล้านเหรียญสหรัฐในระยะยาว

"การเลือกที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าของ TOG ที่รัฐเคนตักกี้ เป็นเหตุผลเชิงกลยุทธ์ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการขนส่งของบริษัทขนส่งของสหรัฐอเมริกา ทำให้การกระจายสินค้าได้ทั่วทุกภูมิภาค สะดวก รวดเร็ว และสามารถประหยัดต้นทุนการขนส่งได้อย่างมาก" นายธรณ์ กล่าว

กลยุทธ์หลักในการรุกตลาดอเมริกา คือ การมุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง ได้แก่ เลนส์กันกระแทกสูงตระกูล Excelite® Trivex®, Excelite® TribridTM เลนส์บางพิเศษ 1.67 และเลนส์ชีวภาพ LeafEco 1.74 ที่กำลังได้รับความนิยม พร้อมทั้งการบริการจัดส่งสินค้าที่สะดวกรวดเร็ว และราคาที่เหมาะสม

นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2560 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 454.43 ล้านบาท น้อยลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 13.17 และกำไรสุทธิ 46.85 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 10.14 ) น้อยลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 37.78 รายได้และกำไรที่ลดลงเกิดจากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อจากลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม TOG ยังคงรักษาเป้าหมายการเติบโตของยอดขายโดยเฉลี่ย 7-10% ในทุกปี โดยมุ่งเน้นขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ในตลาดสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และประเทศกลุ่ม AEC

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการสายการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลโดยเครื่องจักร RX AUTOMATION ให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ให้พร้อมสำหรับการผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 3 ปี 2560 เพื่อรองรับปริมาณสั่งซื้อเลนส์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest