มาสเตอร์การ์ดจัด “Master Your Card” เวิร์คช็อปเพื่อการพัฒนาธุรกิจขนาดย่อม เจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกว่า 100 คนเข้าร่วมเวิร์คช็อปเสริมศักยภาพธุรกิจเอสเอ็มอี ด้วยระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๖
มาสเตอร์การ์ดร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจัดเวิร์คช็อป "มาสเตอร์ ยัวร์ การ์ด" (Master Your Card) งานสัมมนาระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการพัฒนาธุรกิจ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์

จากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment Master Plan) ของรัฐบาลประเทศไทยที่มีแผนการนำระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์มาใช้แทนเงินสด ทั้งนี้แผนยุทธศาสตร์ยังประกอบด้วยแผนงานหลักอื่นๆ อาทิ การสร้างและรณรงค์การใช้พร้อมเพย์ (PromptPay) เพื่อช่วยให้การจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์และการโอนเงินง่ายดายขึ้น การเพิ่มจำนวนเครื่องรับบัตร (EDC) เพื่อช่วยส่งเสริมการใช้บัตรให้แพร่หลายยิ่งขึ้น การสร้างระบบภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ การอนุญาตให้จ่ายค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมของภาครัฐต่างๆ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-payments)

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าว การจัดเวิร์คช็อป "มาสเตอร์ ยัวร์ การ์ด" ครั้งนี้จึงอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจากธุรกิจเอสเอ็มอี หลากหลายอุตสาหกรรมกว่า100 คน ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปได้รับความรู้และความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการนำระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

ในโอกาสนี้ มร. โดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "ในนามของมาสเตอร์การ์ด ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจัดเวิร์คช็อปให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ซึ่งรัฐบาลไทยกำลังดำเนินงานภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 มาสเตอร์การ์ดมีความมุ่งมั่นเสริมศักยภาพของธุรกิจเอสเอ็มอีไทยให้เข้าใจประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบการชำระเงินแบบดิจิตอล เรามั่นใจว่าเมื่อธุรกิจเอสเอ็มอีนำระบบดังกล่าวมาใช้จะมีส่วนช่วยเพิ่มลูกค้าแก่ธุรกิจเอสเอ็มอี เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่หรือกับธุรกิจระดับนานาชาติได้ดีขึ้น และเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจแบบออนไลน์อีกด้วย

มร. ราวิ ออโรร่า รองประธานอาวุโส ด้านนโยบายนานาชาติและความสัมพันธ์ชุมชน มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมเวิร์คชอป "Master Your Card" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งมีความกระตือรือล้นจากหลากหลายธุรกิจ โดยเวิร์คชอปเน้นสร้างศักยภาพให้แก่เอสเอ็มอีไทย ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของนวัตกรรมด้านระบบการจ่ายเงินดิจิตอล ที่ปลอดภัยและสะดวก มาสเตอร์การ์ดจัดกิจกรรมเวิร์คชอปเพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดแก่ธุรกิจ SME ต่างๆ นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ดยังทำงานร่วมกับและผ่านองค์กรท้องถิ่นและพาร์ทเนอร์ระดับโลกมากมาย เพื่อเสนอโซลูชั่นด้านการชำระเงินดิจิตอลแก่กลุ่ม SME โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลไทยและธนาคารแห่งประเทศไทยในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็นสังคมที่ไม่ใช้เงินสด (cashless society) และเพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายไทยแลนด์ 4.0"

เวิร์คชอประบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการพัฒนาธุรกิจหรือ Master Your Card ประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ อาทิ ความเข้าใจเชิงลึกด้านประโยชน์ที่ธุรกิจต่างๆ จะได้รับในการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสด การเตรียมความพร้อมธุรกิจเพื่อรองรับการใช้ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งด้วยตัวเองหรือผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกออนไลน์ การหาคู่ค้าทางธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการด้านการชำระเงิน รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการป้องกันและบริหารการฉ้อโกง

นางสาวลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวเปิดการสัมมนา "หนึ่งในหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าคือ การเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันและประสิทธิภาพของเอสเอ็มอีไทย ซึ่งรวมถึงด้านที่มีความสำคัญมากขึ้น เช่น ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิก เนื่องจากมีการนำเครื่องรับบัตร มาใช้กันอย่างแพร่หลายขึ้นในย่านการค้าทั่วประเทศ สำหรับเวิร์คช็อปที่ร่วมกันจัดขึ้นในวันนี้กับมาสเตอร์การ์และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เราเน้นการสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์ที่เอสเอ็มอีไทยจะได้รับจากนวัตกรรมการชำระเงินดิจิตอล พร้อมปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึง การเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพจากการนำระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกมาใช้

"เวิร์คช็อป Master Your Card เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้เข้าใจประโยชน์จากการนำระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกมาใช้อย่างกว้างขวางในธุรกิจ เห็นได้ชัดว่า เอสเอ็มอีจะประสบความสำเร็จได้จะต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล เรามั่นใจว่านวัตกรรมของมาสเตอร์การ์ดจะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโต โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญความท้าทายจากทั่วโลก เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดในการจัดเวิร์คชอปในลักษณะนี้อีกในอนาคตข้างหน้า" กล่าว ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธานกรรมการบริหารสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest