ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย จับมือ แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เปิดตัว 6 กองทุนต่างประเทศในประเทศไทย

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๑
จากการฟื้นตัวของตลาดการเงินใน 3 ไตรมาศที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำให้นักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้

เผยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและ ผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย จับมือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตัน เปิดตัว 6 กองทุนต่างประเทศ ประกอบไปด้วย 3 กองทุนแรกในชื่อ กองทุนกลุ่ม ""NextStep Series"" อันประกอบไปด้วย กองทุน Franklin NextStep Stable Growth Fund กองทุน Franklin NextStep Balanced Growth Fund และกองทุน Franklin NextStep Dynamic Growth Fund โดยทั้งสามกองทุนเป็นกองทุนมัลติแอสเซทที่เน้นลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือกทั่วโลก และอีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุน Templeton Emerging Market Smaller Companies Fund กองทุน Franklin Technology Fund กองทุน Franklin Floating Rate Fund PLC

นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำว่านักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้ โดยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตันจัดงานเปิดตัวความร่วมมือทางธุรกิจ เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th.

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2560 นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำว่านักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้ โดยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

นายดอน กล่าวต่อว่า นักวิเคราะห์ซิตี้ได้กล่าวถึง ปัจจัยพื้นฐาน 2 ประการ ที่ส่งผลต่อตลาดโลกในปี 2561 ได้แก่ประการแรก การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และประการที่ 2การปรับใช้นโยบายการเงินแบบเข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้คาดว่าในปีหน้า ผลตอบแทนในสินทรัพย์เสี่ยงจะเพิ่มขึ้นในระดับปานกลาง และตลาดอาจมีการปรับตัวลงบ่อยครั้ง โดยซิตี้ยังคงให้น้ำหนักไปที่ตราสารทุนในตลาดเกิดใหม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของสินทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่ นักลงทุนอาจเผชิญกับการปรับตัวเล็กน้อย สำหรับตราสารทุนยุโรปคาดว่ามีทิศทางที่เป็นบวก แต่นักลงทุนควรเฝ้าระวังความเสี่ยงด้านการเมือง

ในปี 2560 ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เสนอขายกองทุนให้กับนักลงทุนไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้รูปแบบการลงทุนในกองทุนต่างประเทศโดยตรง โดยพอร์ตการลงทุนเหล่านี้ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนในปัจจุบัน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงการจัดการการลงทุนระดับโลกที่ออกแบบมาคลอบคลุมกับความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละกลุ่ม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของธนาคารเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และการลงทุนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงการเปิดตัวเครื่องมือวางแผนทางการเงิน โทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ โดยในปีนี้ ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 30 กองทุน 5 ตราสารหนี้ รวมผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 161 กองทุน 46 ตราสารหนี้ นายดอน กล่าวสรุป

1 ใน 6 กองทุนที่เป็นไฮไลท์ของงานเปิดตัว คือกองทุนกลุ่ม ""NextStep Series"" เป็น 3 กองทุนที่มีความหลากหลายและรวบรวมความต้องการของนักลงทุนในปัจจุบันไว้อย่างครบถ้วน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินตามระดับความเสี่ยงของนักลงทุน โดยพอร์ตการลงทุนเน้นลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือกทั่วโลก

กองทุนกลุ่ม ""NextStep Series"" เป็นกองทุนมัลติแอสเซท (Milti-Asset) เน้นการลงทุนในตราสารทุนและตราสารหนี้ ทั่วโลก โดยมีการกระจายการลงทุนตามกลยุทธ์ของแต่ละกองทุน ได้แก่

1. กองทุน Franklin NextStep Stable Growth Fund โดยกลยุทธ์การลงทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงต่ำถึงปานกลาง หรือนักลงทุนที่ต้องการลดความผันผวนของตลาดหรือผู้ที่ต้องการลงทุนเป็นระยะเวลาสั้น เช่น ผู้เกษียณอายุ

2. กองทุน Franklin NextStep Balanced Growth Fund เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง คาดหวังผลตอบแทนที่เติบโตในระยะยาว และต้องการกระจายการลงทุนแบบสมดุลเพื่อผลตอบแทนและความเสี่ยงโดยรวม

3. กองทุน Franklin NextStep Dynamic Growth Fund เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวและมีความสามารถในการยอมรับความผันผวนของตลาดได้มากและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับสูง

มร. ริคกี้ ชาว ผู้อำนวยการฝ่าย Multi-Asset Solutions ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตัน กล่าวว่า กองทุนกลุ่ม ""NextStep Series"" นักลงทุนสามารถมอบความไว้วางใจให้แก่ผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการความผันผวนของตลาด โดยมีการปรับสมดุลพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมอยู่เป็นระยะ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ และได้รับผลกระทบจากความผันผวนน้อยที่สุด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตันเป็นคู่ค้าธุรกิจกับธนาคารซิตี้แบงก์ ทั่วโลก เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ในการออกผลิตภัณฑ์กองทุนกลุ่ม ""NextStep Series"" ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตจากกลุ่มนักลงทุนเกิดใหม่ที่มีฐานะ เรามุ่งหวังที่จะนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในประเทศไทย ให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่ดีที่สุด มร. ริคกี้ กล่าวสรุป

แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เป็น บลจ.ขนาดใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีเครือข่ายให้บริการการจัดการด้านการลงทุน ระดับโลกแก่ลูกค้ารายย่อยและสถาบันการเงินในกว่า 170 ประเทศ มีความชำนาญในการบริหารสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องอื่นๆ โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งถือเป็นตลาดการลงทุนที่กำลังเป็นที่จับตามองของนักลงทุนในปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่า 650 คนทั่วโลก โดยมีสำนักงานในกว่า 33 ประเทศ มีประสบการณ์การลงทุนมากกว่า 70 ปีและมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) กว่า 753 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,225.5 พันล้านบาท ณ วันที่ 31 กันยายน พ.ศ. 2560

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest