บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 (ภาคเช้า)

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๒๙
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงรวดเร็วหลังทราบถ้อยแถลงของ นายเจอโรม โพเวลล์ ในฐานะประธานเฟดอย่างเป็นทางการ โดยถ้อยแถลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกต่อทิศทางเศรษฐกิจ และการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปคล้ายเดิม อย่างไรก็ดี มุมมองทางเศรษฐกิจเป็นตัวผลักดันให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์ปรับขึ้นประมาณ 0.48% กลับมาเหนือระดับ 90 จุดอีกครั้ง และเช้านี้อยู่ที่ 90.28 จุด และทำให้ราคาทองคำหลุดแนวรับ 1,325 เหรียญลงมา และทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ระดับ 1,314 เหรียญโดยประมาณ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมายังอยู่ในเกณฑ์ดี ได้แก่ CB Consumer Confidence ที่ออกมาดีขึ้นอย่างมาก ขณะที่ Core Durable Goods Orders และ Durables Goods Order อยู่ในเกณฑ์ทรงตัว สำหรับคืนนี้ต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ Prelim GDP q/q, Chicago PMI และ Pending Home Salesที่คาดว่าจะทรงตัวหรือลดลงเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ดีผลการประกาศข้อมูล SPDR เมื่อคืนนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันยังถือครองที่ระดับ 831.03 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำทางเทคนิคระยะสั้นปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดใหม่บริเวณ 1,314 เหรียญโดยประมาณ หลังหลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,325 เหรียญลงมา จึงทำให้ภาพระยะสั้นผันผวนขาลง หลังจากที่ราคาทรงตัวมาประมาณ 3 วัน และทำให้ภาพระยะสั้นของทองคำกลับสู่แนวโน้มขาลงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในเชิงกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้เล่นตามทิศทางขาลงระยะสั้น หลังจากที่ Wait&See มาในช่วง 3-4 วันทำการ สำหรับวันนี้คาดว่าทองคำจะมีแนวรับ 1,310 เหรียญ และแนวต้าน 1,325 เหรียญ

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบขาลงตามความผันผวน โดยคาดว่าราคา GDH18 จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,310 – 1,325 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้นขาลงในกรอบ 1,310 – 1,325 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะปิดสถานะเพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะผันผวนขาลงของตลาด

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนบริเวณแนวต้าน และซื้อปิดทำกำไรแนวรับ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

เน้นปรับกลยุทธ์การลงทุนมาทำกำไรในระยะสั้นๆ เป็นทิศทางขาลงหลังจากที่ราคาหลุด 1,325 เหรียญลงมา

Gold Futures J18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,900 บาท

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,760 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,960 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest