ธุรกิจความงามปีจอโตไม่ยั้ง “เอวีคลินิก”ลุยมาร์เก็ตออนไลน์เจาะนศ.-คนวัยทำงานดันโต 40%

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๖
นายหาญณรงค์ วงษา กรรมการผู้จัดการ (AV Clinic) เปิดเผยว่า เอวีคลินิกได้เปิดมาแล้วประมาณ 1 ปีกว่า กระแสตอบรับค่อนข้างดี ลูกค้ามีทุกระดับตั้งแต่นักศึกษา คนวัยทำงาน ที่มีกำลังซื้อสูง ระดับB+ ไป จนถึงA รายได้ตั้งแต่ 15,000 ขึ้นไป จุดแข็งของแบรนด์เอวี คือการศัลยกรรมเสริมจมูก ที่ลูกค้าชื่นชอบเพราะทำจมูกสวย ได้รูป ที่สำคัญคือราคาไม่สูงมากจนเกินไป

โดยทางคลินิกจะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ในกระบวนการทุกขั้นตอนจะคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก ส่วนการศัลยกรรมอื่นๆ ก็มีมากมาย เช่น การเสริมจมูก เสริมค้าง ทำตา เกี่ยวกับผิวพรรณ จะมีการทำโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม เลเซอร์ผิว วิตามินผิว รักษาสิว ทำธุรกิจเกี่ยวกับความงามแบบครบวงจร สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 10 รายต่อวัน

ปัจจุบันทำการตลาดจะเน้นหนักผ่านช่องโซเชียลมีเดีย เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการทำตลาดช่วงแรกจนถึงขณะนี้ มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการจัดโปรโมชั่น เป็นบางช่วง โดยให้น้ำหนักในการทำการตลาดออนไลน์สัดส่วน 80 % ออฟไลน์ 20 %

"กล้าพูดได้เลยว่าคุณภาพของเอวีคลินิกเทียบชั้นได้กับบิ๊กแบรนด์ขนาดใหญ่ในธุรกิจเสริมความงาม แม้ว่าทำเลจะไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้า คุณภาพตัวบุคลากรถือว่าดีมาก การต้อนรับที่ดี ยา และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ใช้ของที่ผ่านมาตรฐานทุกตัว ถึงแม้จะมีการแข่งขันสูง แต่เราต้องหาจุดแข็งให้เจอ"นายหาญณรงค์ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ทางการแข่งขัน ปัจจุบันมีสูงขึ้นมา โดยเฉพาะทำเลถนนลาดพร้าว มีคลิกนิกความงามประมาณ 10-20 ราย โดยคาดหวังชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในโซนลาดพร้าวได้ประมาณ 10-15% โดยวางแผนการขยายสาขาในปลายปี 2561 นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เล็งทำเลไว้ที่คอมมูนิตี้มอลล์ ที่มีคนจำนวนมาก ในกรุงเทพฯ เพราะจะได้บริหารจัดการได้ง่าย ในอนาคตเล็งออกไปลงทุนยังหัวเมืองใหญ่ที่มีคน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามมองว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความงามยังเติบโตไปได้ต่อเนื่องในปีนี้ แต่ก็ต้องดูทำเลด้วยหากจะให้ธุรกิจขยายตัวไปอย่างรวดเร็วทำเลจะต้องดีพอ อุปสรรคสำหรับแบรนด์น้องใหม่ ก็จะลูกค้ามองว่าจะมีคุณภาพหรือไม่ แต่เอวีคลินิก ก็ได้พิสูจน์ให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณภาพแล้ว ถือว่าเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง สำหรับปัจจัยลบที่น่าห่วงคือภาวะเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ปีนี้คาดว่าT6ธุรกิจจะเติบโต 40 % จากการทำกิจกรรมบนโลกโซเชียลมีเดียมากขึ้น กระตุ้นยอดขาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน