ควินท์ คอยน์ ทดสอบระบบบนกระดานเทรดไทย พร้อมเล็งขึ้นกระดานนอก สยายปีกธุรกิจสู่สากล ฉลองครบรอบ 2 ปี ควินท์ คอร์เปอเรชั่น

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๐
ควินท์ กรุ๊ป (Quint Group) จัดงานฉลองครบรอบ 2 ปี ควินท์ คอร์เปอเรชั่น (Quint Corporation) ที่ดำเนินกิจการให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง นับตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน โดยมีลูกค้ามากกว่า 5,000 ราย อาทิ ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ช.ศรแก้ว, ร้านเป็ดย่างเฮียเพ้ง, บริษัท ไอคิวโอเพนนิง จำกัด บริการจัดทำเวปไซต์และอีคอมเมิร์ซ เป็นต้น ในวาระนี้เหล่าผู้บริหารจึงถือโอกาสเผยความคืบหน้าการต่อยอดธุรกิจในควินท์ กรุ๊ป ที่ขยายสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อบริษัท ควินท์ เรล์ม (Quint Realm) ในโครงการควินทิลเลียน เบิร์ก (QUiNTILLION BURGH) โครงการเมืองอัจฉริยะท่ามกลางธรรมชาติเพื่อผู้อยู่อาศัยวัยเกษียณจากทั่วโลก ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

โดยส่วนหนึ่งของโครงการที่สำคัญคือ การวางระบบเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ซึ่ง บริษัท ควินท์ เรล์ม บี.วี. (เนเธอร์แลนด์) ผู้รับผิดชอบในส่วนของระบบซื้อขายไร้เงินสด (Cashless Systems) และการตลาดภาคพื้นยุโรป ได้ทำการออกไอซีโอ (ICO: Initial Coin Offering) ในชื่อ ควินท์ คอยน์ (QUiNT COIN) เพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ รวมถึงการจองสิทธิการเช่าที่พักอาศัยในโครงการ เป็นต้น

นายจักรพงศ์ ธรรมวิเศษศรี ประธานกรรมการบริหาร ควินท์ เรล์ม กล่าวว่า "ความคืบหน้าของโครงการควินทิลเลียน เบิร์ก ในขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดสรรผู้ดำเนินการระบบสมาร์ทซิตี้ โดยทางบริษัทได้เข้าหารือกับภาครัฐและภาคเอกชน อีกทั้งได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมสมาร์ทซิตี้ไทยแลนด์ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในการวางระบบสมาร์ทซิตี้ของโครงการ"

"ความคืบหน้าในส่วนของควินท์ คอยน์ ก็เห็นว่าประเทศไทยกำลังมีสัญญาณที่ดีและมีความชัดเจนต่อเนื่องในส่วนของการประกาศใช้ พ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัล และเกณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทางควินท์ เรล์ม บี.วี. ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ ได้ขึ้นทดสอบระบบบนกระดานซื้อขายในเมืองไทย ในระหว่างที่แต่ละกระดานอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต โดยมีเป้าหมายว่าเมื่อกระดานเทรดได้รับใบอนุญาตแล้ว ผู้ที่ถือ ควินท์ คอยน์ จะสามารถเริ่มเทรดได้เร็วที่สุด โดยในระหว่างนี้ทางควินท์ เรล์ม บี.วี. ก็ยังเดินหน้าเจรจากับกระดานเทรดในต่างประเทศ ทั้งในแถบยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออก เพื่อรองรับการเทรดจากนักลงทุนในต่างประเทศด้วย"

ทั้งนี้เพื่อให้ธุรกิจภายใต้ควินท์ กรุ๊ป ซึ่งอยู่ในเมืองไทยสามารถเติบโตไปสู่ระดับสากล ทีมผู้บริหารจึงเล็งเห็นถึงการวางโครงสร้างของเครือธุรกิจอีกโครงสร้างหนึ่งจะเข้ามาสนับสนุนและผลักดัน จึงเป็นที่มาของเครือควินท์ โกลบอล (Quint Global) ซึ่งมีสำนักงานของบริษัทในเครืออยู่ในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ และเนเธอร์แลนด์

"สำนักงานของบริษัทในเครือควินท์ โกลบอล ที่อยู่ในต่างประเทศ จะมีบทบาทสำคัญต่อการทำการตลาดและซื้อขายโครงการควินทิลเลียน เบิร์ก แต่ในอนาคตเรามีแผนจะทำให้สำนักงานเหล่านี้สามารถช่วยผลักดันธุรกิจอื่นๆ ของเราที่อยู่ในเมืองไทย และยังช่วยเหล่านักธุรกิจที่เราให้คำปรึกษาได้ด้วย" นายจักรพงศ์ กล่าวเสริม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ที่ www.quintillionburgh.com และรับชมวิดีโอแนวคิด "QUiNTILLION BURGH : a part of eternity" ได้ทาง https://youtu.be/OxWCCwk41qg

และติดตามความเคลื่อนไหวของควินท์ คอยน์ ได้ที่ https://getqtl.com/ หรือTelegram : https://goo.gl/uNdfCf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest