สวยทันวิวาห์

อังคาร ๐๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๔๕
ช่วงปลายปี ลมหนาวมาเยือน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลแห่งการจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ ว่าที่เจ้าสาวหลายๆ คน เร่งทำสวยให้ทันในวันสำคัญ เพื่อสร้างความมั่นใจ พ.ญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ผู้ก่อตั้ง เอเพ็กซ์ โปรฟาวด์ บิวตี้ (Apex Profound Beauty) มีคำแนะนำดีๆ มาฝาก

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนัง ที่มีประสบการณ์ 20 ปี พ.ญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ เผยว่า “เจ้าสาวหลายท่านมักกังวลใจกับวันสำคัญของตัวเองที่ใกล้มาถึง และเพราะความเครียด มลภาวะ จึงทำให้ผิวพรรณของว่าที่เจ้าสาวนั้นไม่เปล่งปลั่ง หมองคล้ำ ซึ่งวิธีการในการดูแลผิวพรรณด้วยตัวเองแต่เนิ่นๆ สำคัญมาก โดยว่าที่เจ้าสาวควรทาครีมบำรุงหน้า และผิวรอบดวงตาเป็นประจำ เพื่อช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ร่วมด้วยการ มาส์คหน้า ซึ่งจะช่วยให้ผิวสดใส เนียนนุ่ม และกระชับขึ้น นอกจากนี้การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทเสริมสร้างคอลลาเจน หรือเพื่อช่วยให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส ก็จะยิ่งช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยได้เร็วขึ้น

แต่หากว่าที่เจ้าสาวมัวแต่วุ่นกับการจัดเตรียมงาน จนลืมความสำคัญในการดูแลตัวเอง ยังพอมีทางลัดสู่การมีผิวสวยทันวันสำคัญ ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลาล่วงหน้าประมาณ 1 - 2 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าแต่ละบุคคล โดยการทำทรีตเม้นท์ “ดีพ ไบร์ท โปรแกรม (Deep Bright Program)” ซึ่งจะช่วยดูแลผิวลึกถึง 7 ขั้นตอน ด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ด้วยโปรแกรม Cleansing Detox ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน และขับถ่ายของเสียจากผิว ให้สะอาดล้ำลึก จากนั้นผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ด้วยสูตรที่เลือกเฉพาะกับผิวแต่ละแบบ ต่อด้วยการขจัดเซลล์ที่เสีย และเซลล์เม็ดสีผิดปกติ ในส่วนลึกของผิวด้วยเลเซอร์ ที่จะให้ความยาวคลื่นที่แตกต่างกันถึง 3 ระดับ จึงจัดการกับปัญหาของผิวในแต่ละระดับชั้น ทั้งเม็ดสี คอลลาเจน และเส้นเลือด โดยไม่ทำลายเซลล์ผิวปกติ ต่อมาผลักสารอาหารพิเศษเพื่อการฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวในระดับลึก จากนั้นมาส์คหน้า เพื่อเติมสารอาหารเข้มข้นสู่ผิวชั้นบน ต่อด้วยการบำรุงผิว เพิ่มความขาวใสให้ผิวหน้า และปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดสูตรซิลิก้าบีท ที่ต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และกันผิวถูกทำลายจากแดด

ไม่เพียงเท่านี้หากว่าที่เจ้าสาวประสบปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ การแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยแบบเร่งด่วนชั่วคราว ก็มีเช่นเดียวกัน ด้วยโปรแกรม “วี ลิฟท์ (V Lift)” ที่จะช่วยให้ใบหน้าเรียว และยังแลดูกระชับ ซึ่งหลังการรักษา จะพบว่าผิวบริเวณแก้ม ร่องแก้ม แลดูกระชับขึ้น และริ้วรอยต่างๆ แลดูตื้นขึ้น หรือหากต้องการแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยอย่างมีประสิทธิภาพ “ไฮฟู อัลเธอมา (Hifu Ultherma)” สามารถทำได้ ด้วยการผสมผสานเครื่องมือที่ช่วยยกกระชับระดับลึก ระดับกลาง และช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นและสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ซึ่งทำหน้าที่โอบอุ้มยึดจับคอลลาเจนและไขมันทั้งหมด จึงทำให้โครงสร้างของผิวดูสดใส แข็งแรงและมีชีวิตชีวาขึ้น

และยังปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กได้รูปอีกด้วย หรือการดึงหน้าด้วย ไหมละลาย เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ด้วยการสอดไหมเพื่อดึงผิวหน้าให้ดูกระชับขึ้นภายในเวลา 30 นาที โดยไหมที่จะนำมาดึงผิวหน้านั้น จะมีลักษณะเป็นฟันปลาเล็กๆ อยู่ตลอดทั้งเส้น ซึ่งฟันปลานี้จะทำหน้าที่ดึงรั้งเนื้อใต้ผิวหนังให้ตึงขึ้น หลังการทำอาจมีรอยบวมเล็กน้อยที่บริเวณรอยเข็มเล็กๆ ที่ผิว และรอยเช็มจะหายไปภายใน 1 วัน แต่ให้ผลการรักษาอยู่ได้ประมาณ 4 – 6 เดือน แต่หากสาวๆ ไม่ชอบวิธีร้อยไหม ก็สามารถเลือกเครื่องมือที่เป็นพลังงาน RF ก็สามารถทำให้ผิวยกกระชับขึ้นทันหลังการทำเช่นกัน”

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อลดความเสี่ยง หากสาวๆ ไม่อยากสวยพลาด แนะนำว่าการแก้ไขปัญหาผิวและรูปหน้า จำเป็นต้องอาศัยแพทย์ผู้ชำนาญ และมีประสบการณ์ ที่จะรู้ถึงโครงสร้างภายในของกล้ามเนื้อใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อให้การรักษาได้ผลตามที่ต้องการ การรักษาจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดูดี และเป็นธรรมชาติที่สุด”

แล้วคุณจะเป็นเจ้าสาวที่ใครต่อใครต้องทักว่า ทำไมดูสวยขึ้น ดูเด็กลง ในวันแต่งงานอย่างแน่นอน ...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๒๕ เม.ย. NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest