IBA ลงนามสัญญาก่อตั้งศูนย์รักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนแห่งแรกในเนเธอร์แลนด์

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๕
ไอออน บีม แอปพลิเคชันส์ เอส.เอ. (Ion Beam Applications S.A. : IBA) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ประกาศลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการกับ University Medical Center Groningen (UMCG) เพื่อก่อตั้งศูนย์รักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนเป็นแห่งแรกในประเทศเนเธอร์แลนด์ที่เมืองโกรนิงเกน

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150423/740506 )

IBA จะติดตั้งห้องปฏิบัติการ Proteus(R) PLUS ในศูนย์แห่งใหม่นี้ ซึ่งสามารถทำ Pencil Beam Scanning และ Cone Beam CT (CBCT) ได้ นอกจากนี้ สัญญาดังกล่าวยังครอบคลุมข้อตกลงด้านการดำเนินงานและการบำรุงรักษาในระยะยาว ตามที่เคยระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ของ IBA ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ทั้งนี้ เครื่องมือแพทย์และบริการต่างๆที่ IBA จะเป็นผู้จัดหามาให้นั้น มีมูลค่าราว 50 ล้านยูโร

โอลิวิเยร์ เลอเกรน ซีอีโอของ IBA กล่าวว่า "หลังผ่านขั้นตอนการยื่นประมูลงานที่มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ IBA ได้รับเลือกให้เป็นผู้สร้างศูนย์รักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนเป็นแห่งแรกของเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบัน สถานพยาบาลที่ให้การรักษาด้วยอนุภาคโปรตอนเกินครึ่งหนึ่งทั่วโลกใช้ระบบของ IBA และผู้ป่วยกว่า 40,000 รายได้รับการรักษาด้วยระบบของ IBA ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาด้วยระบบของบริษัทคู่แข่งหลักๆรวมกันทั้งหมด ประสบการณ์อันโดดเด่นของเราทำให้เราสามารถสนับสนุน UMCG ในการให้บริการรักษาโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพแก่ผู้ป่วยจำนวนมากทั่วพื้นที่"

เบิร์ต-แจน โซแมน กรรมการผู้จัดการของ ProtonTherapyCenterGroningen แห่ง UMCG กล่าวว่า "IBA แสดงให้เราเห็นถึงความพร้อมในการสนับสนุนและตอบสนองอย่างมืออาชีพตลอดขั้นตอนการยื่นประมูลงานที่มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เราจึงมั่นใจว่าการร่วมมือกับ IBA จะประสบความสำเร็จไปตลอดรอดฝั่ง ตอนนี้เราตั้งหน้าตั้งตารอเปิดศูนย์รักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนในปี 2560 และเราจะใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อประโยชน์ของผู้ป่วยโรคมะเร็งนับพันคนทั่วเนเธอร์แลนด์"

เกี่ยวกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน

การรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน เป็นการรักษาโรคมะเร็งด้วยรังสีที่ทันสมัยและมีความเฉพาะเจาะจงที่สุด โดยมีประสิทธิภาพในการกระจายรังสีและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า เพราะอนุภาคโปรตอนจะกระจายพลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและแม่นยำตรงจุดที่เกิดเนื้องอก จึงไม่กระทบต่อเนื้อเยื่อปกติที่อยู่โดยรอบ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มปริมาณรังสีไปยังเนื้องอกได้โดยไม่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงหรือโรคแทรกซ้อนในระยะยาว จึงช่วยยกระดับผลการรักษาและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน สถานพยาบาลที่ให้การรักษาด้วยอนุภาคโปรตอนเกินครึ่งหนึ่งทั่วโลกใช้ระบบของ IBA ซึ่งรวมถึงศูนย์บำบัดด้วยอนุภาคโปรตอนที่เปิดให้บริการแล้ว 18 แห่ง และอีก 16 แห่งที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

ปัจจุบัน การรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 1% ของการรักษาด้วยรังสีทั้งหมด ขณะที่ผลการศึกษาประเมินว่ามีผู้ป่วยประมาณ 17% ที่จะได้รับประโยชน์จากการรักษาด้วยอนุภาคโปรตอน

เกี่ยวกับ IBA

IBA (Ion Beam Applications S.A.) เป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลกที่มุ่งนำเสนอโซลูชั่นที่ทันสมัยและครบวงจรสำหรับการวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็ง บริษัทเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งเป็นการรักษาด้วยรังสีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน โซลูชั่นการบำบัดรักษาด้วยอนุภาคโปรตอนของ IBA มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งระบบการรักษาด้วยอนุภาคโปรตอนเต็มรูปแบบ หรือห้องฉายอนุภาคโปรตอนห้องเดี่ยว นอกจากนี้ IBA ยังทำธุรกิจเกี่ยวกับการวัดปริมาณรังสีและการพัฒนาเครื่องเร่งอนุภาคสำหรับอุตสาหกรรมและวงการแพทย์ด้วย

IBA มีสำนักงานใหญ่ในเบลเยียมและมีพนักงานราว 1,100 คนทั่วโลก บริษัทได้ติดตั้งระบบในประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา ไปจนถึงบรรดาตลาดเกิดใหม่ IBA จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ EURONEXT ของยุโรป (IBA: Reuters IBAB.BR และ Bloomberg IBAB.BB) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.iba-worldwide.com

เกี่ยวกับ UMCG

University Medical Center Groningen (UMCG) เป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์ และมีบุคลากรมากที่สุดในภาคเหนือของประเทศ บุคลากรเกือบ 12,000 คนทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและทำการวิจัยทางการแพทย์โดยเน้นไปที่ "การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี" UMCG สร้างความร่วมมือด้านการศึกษาและวิจัยกับ University of Groningen ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 3,400 คนที่ลงเรียนปริญญาเพื่อก้าวสู่สายอาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ หรือนักวิทยาศาสตร์ด้านการเคลื่อนไหวร่างกาย และมีแพทย์ประจำบ้านอีกกว่า 450 คน นอกเหนือจากการรักษาขั้นพื้นฐานแล้ว UMCG ยังมีบริการวินิจฉัยโรค ตรวจสอบ หรือรักษาโรคเฉพาะทางอีกด้วย ผู้ป่วยทุกรายในภาคเหนือของเนเธอร์แลนด์ที่มีอาการซับซ้อนหรือเป็นโรคหายาก สุดท้ายแล้วก็จะถูกส่งต่อมาที่ UMCG ซึ่งแพทย์และพยาบาลฝีมือเป็นเลิศพร้อมให้การดูแลรักษาอย่างดีเยี่ยมด้วยความรู้ลึกรู้จริง ทั้งนี้ นอกจากการให้บริการสนับสนุนต่างๆแล้ว เป้าหมายหลักอีกประการของโรงพยาบาลก็คือ การสร้างอนาคตที่ทุกคนมีสุขภาพสมบูรณ์ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.umcg.nl

IBA

Jean-Marc Bothy

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน

โทร. +32-10-47-58-90

Thomas Ralet

รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร. +32-10-47-58-90

อีเมล: [email protected]

สื่อมวลชนและนักลงทุนกรุณาติดต่อ

Consilium Strategic Communications

Amber Bielecka, Matthew Neal, Ivar Milligan, Jessica Hodgson

โทร. +44(0)20-3709-5700

อีเมล: [email protected]

Rx Communications Group (US)

Melody Carey

โทร.+1-917-322-2571

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: IBA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest