Menarini Ricerche เตรียมนำเสนอรูปแบบการวิจัย CD205-Shuttle ซึ่งเป็นการทดลองยา MEN1309/OBT076 ครั้งแรกในมนุษย์ ที่งานประชุม ASCO Annual Meeting 2018

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
Menarini Ricerche ในเครือเมนารินี กรุ๊ป จะนำเสนอรูปแบบการวิจัย CD205-Shuttle ซึ่งเป็นการศึกษาวิจัยทางคลินิกครั้งแรกในมนุษย์ ที่งานประชุม ASCO Annual Meeting 2018 โดยงานวิจัยแบบพหุสถาบันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน MEN1309/OBT076 ซึ่งเป็น antibody drug conjugate (ADC) ที่ถูกค้นคว้าเพื่อการรักษามะเร็งชนิดก้อนระยะลุกลาม และโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน (non-Hodgkin's lymphoma (NHL))

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg )

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/699671/CD205_Shuttle_Logo.jpg )

MEN1309/OBT076 เป็นโมโนโคลนอลแอนติบอดีชนิด IgG1 ที่เป็นส่วนของมนุษย์ทั้งหมด ซึ่งเมนารินีพัฒนาร่วมกับบริษัท Oxford BioTherapeutics (OBT) โดยแอนติบอดีดังกล่าวมีการคอนจูเกตกับสาร maytansinoid ที่ออกฤทธิ์เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ผ่านทางตัวเชื่อมซึ่งแยกออกได้ โดย ADC นั้นมุ่งเป้าไปที่ CD205/Ly75 ซึ่งเป็นทรานส์เมมเบรนไกลโคโปรตีน ชนิดที่ 1 ที่มีการแสดงออกสูงในมะเร็งชนิดก้อนหลายชนิด และมะเร็งต่อมน้ำเหลืองนอนฮอดจ์กิน

โปสเตอร์งานวิจัยเรื่อง "CD205-Shuttle study: A first-in-human trial of MEN1309/OBT076 an ADC targeting CD205 in solid tumor and NHL" ซึ่งมุ่งเน้นรูปแบบการปรับขนาดยาวิจัยที่แปลกใหม่นั้น จะได้นำเสนอในห้องประชุมย่อย "Developmental Therapeutics-Clinical Pharmacology and Experimental Therapeutics" บทคัดย่อเลขที่ TPS2606 ในวันที่ 4 มิถุนายน 2018 ตั้งแต่ 8.00-11.30 น. ณ ศูนย์การประชุมแมคคอร์มิกเพลซ ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

การศึกษาวิจัย CD205-Shuttle อยู่ระหว่างดำเนินการในศูนย์มะเร็งวิทยาที่สำคัญ ๆ ในอิตาลี สเปน เบลเยียม และสหราชอาณาจักร ซึ่งจนถึงขณะนี้ การวิจัยได้ศึกษาทดลองขนาดยาไปแล้ว 5 ระดับ และอยู่ระหว่างการประเมินขนาดยาระดับที่ 6

เกี่ยวกับ เมนารินี กรุ๊ป

เมนารินี กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฟลอเรนซ์ และมีการดำเนินงานใน 136 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงาน 17,000 คน และรายได้ 3.6 พันล้านยูโร ทำให้ปัจจุบันเมนารินีเป็นบริษัทใหญ่อันดับ 13 ในยุโรปจาก 5,345 บริษัท และเป็นบริษัทอันดับที่ 35 ในโลกจากบริษัททั้งหมด 21,587 แห่ง (ที่มา: IQVIA) เมนารินีมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 6 แห่ง และมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการรักษาโรคในขอบข่ายที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับโรคหัวใจ ระบบทางเดินอาหาร ระบบหายใจ โรคติดเชื้อ โรคเบาหวาน ยาแก้อักเสบ และยาระงับปวด เมนารินี กรุ๊ป มีโรงงานผลิต 16 แห่งในอิตาลีและต่างประเทศ ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 583 ล้านแพคต่อปีใน 5 ทวีป ทั้งนี้ เมนารินีช่วยสนับสนุนสุขภาพของผู้ป่วยทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับสูงสุด

เมนารินี กรุ๊ป ดำเนินการตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 2 ข้อมาโดยตลอด นั่นคือการวิจัย และการทำให้เป็นสากล อีกทั้งยังมีปณิธานอันแรงกล้าในการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาเนื้องอก ทั้งนี้ เมนารินีกำลังผลิตยาเกี่ยวกับเนื้องอกตัวใหม่ 4 รายการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยด้านวิทยาเนื้องอก ซึ่ง 2 ใน 4 รายการนี้เป็นยาชีวภาพ ได้แก่ MEN1112 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti-CD157 และยา MEN1309 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti-CD205 แบบจับสารพิษ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมนารินีได้เพิ่มโมเลกุลขนาดเล็ก 2 ชนิดลงในกลุ่มยาด้านวิทยาเนื้องอก ได้แก่ MEN1703 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PIM แบบคู่ และ FLT3 ไคเนส และ MEN1611 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PI3K ในการพัฒนาทางคลินิกสำหรับการรักษามะเร็งโลหิตวิทยาและ/หรือมะเร็งชนิดเป็นก้อนในรูปแบบต่างๆ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.menarini.com

ที่มา: Menarini Ricerche

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest