เฟดเอ็กซ์บริจาคเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐ สนับสนุนการก่อสร้าง ศูนย์ประสานงานชุมชนในเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ “จิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552”

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๐:๑๖
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) บริจาคเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 700,000 บาท เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ประสานงานชุมชนของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ณ หมู่บ้านหนองก้นครุ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ หมู่บ้านหนองก้นครุ เป็นสถานที่ดำเนินการโครงการ “จิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552” (Jimmy & Rosalynn Carter Work Project — The Mekong Build 2009) โดยมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ซึ่งมุ่งดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง สำหรับในประเทศไทย กิจกรรมก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์และบ้านใหม่ดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 — 20 พฤศจิกายน 2552

มร. เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์มีปณิธานสนับสนุนการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และส่งเสริมพนักงานให้เป็นอาสาสมัครร่วมทำประโยชน์ต่อสังคม โดยที่ผ่านมา เราได้สนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ยากไร้ทั่วโลกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตอกย้ำพันธกิจของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งส่งเสริมและสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงที่ดีๆ ให้เกิดขึ้นในชุมชนที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้แก่ชุมชนดังกล่าว”

มร. เดวิด คาร์เด็น (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ร่วมพิธีเปิดโครงการ “จิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552” ของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน

เกี่ยวกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล เป็นองค์กรคริสเตียนในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 2519 มีพันธกิจมุ่งขจัดปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัยทั่วโลก ภายใต้วิสัยทัศน์มุ่งสร้างสรรค์โลกที่ให้มนุษย์ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและปลอดภัย โดยร่วมมือกับอาสาสมัครภาคีพันธมิตรทุกชาติ ทุกภาษา ทุกศาสนา รวมทั้งครอบครัวผู้ยากไร้ที่ต้องการที่พักอาศัย ปัจจุบัน มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ มีการดำเนินงานในมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก และได้สร้างและบูรณะซ่อมแซมบ้านมากกว่า 300,000 หลัง โดยมีผู้มีบ้านที่ตนได้ร่วมสร้างและซื้อผ่านเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยคิดเป็นจำนวนมากกว่า 1.5 ล้านราย

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

สุภาวดี หรือ สาธิดา บ. อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร 02 252 9871 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest