สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันที่ 6 มกราคม 2553

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๖:๑๘
คอนซิสเทลทำสัญญา

สิงคโปร์: คอนซิสเทล (CONSISTEL) ประกาศว่า ทางบริษัทชนะประมูลสัญญาและได้เป็นผู้จัดหาเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสไปโร (Spiro hydrogen fuel cells) ในเอเชียอีกครั้งหนึ่งผ่านการรับเลือกจากบริษัท พีที เทลคอมเซล (PT.Telkomsel) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำของอินโดนีเซีย

www.consistel.com

RITCHIE BROS

นาริตะ: Ritchie Bros. Auctioneers (NYSE and TSX: RBA) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจประมูลอุปกรณ์ในภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลกเตรียมฉลองการเปิดสำนักประมูลแห่งแรกในญี่ปุ่น (ตั้งอยู่ที่ 245-2771 ทารากาอิ นาริตะ จังหวัดชิบะ) โดยจะมีการเปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมประมูลอุปกรณ์ต่างๆพร้อมกันในวันพุธที่ 27 มกราคม 2010 ซึ่งจะเริ่มในเวลา 09:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)โดยมีพิธีตัดริบบิ้นจะมีขึ้นในเวลา 11:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันและสถานที่เดียวกัน

www.rbauction.com

www.RitchieWiki.com

เฟซบุ๊คเปิดตัว FB.ME

พอดกอรีตซา: ในโลกที่ทุกๆตัวอักษรล้วนมีความหมาย โดเมน .ME กำลังช่วยให้เฟซบุ๊ครักษาฐานผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า 350 ล้านคน หลังจากที่เว็บไซต์เพิ่งเปิดตัว FB.Me ซึ่งเป็นชื่อ URL ใหม่ที่สั้นลงเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยสาวกเฟซบุ๊คนับล้านคนสามารถอัพเดตสถานะ โพสต์รูป และพูดคุยกับเพื่อนๆบนหน้าเฟซบุ๊คผ่านบริการ SMS บนมือถือได้ตามปกติ นอกจากนั้น FB.Me ยังมอบบริการที่สะดวกและปลอดภัยเพื่อให้ผู้ใช้งานรับทราบทุกความเคลื่อนไหวแม้อยู่ในสถานการณ์จำกัด

http://FB.Me/dotME

http://ExploreTheWorldOf.Me

http://www.Domain.Me

ไซเบอร์เทคเปิดโรงงานในโตเกียว

อัมสเตอร์ดัม: ไซเบอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล (CyberTech International) ผู้จัดหาเทคโนโลยีบันทึกภาพและเสียงชั้นนำระดับโลกประกาศเปิดโรงงานแห่งใหม่ในกรุงโตเกียวเพื่อดำเนินการจำหน่ายสินค้าแบบ 'follow-the-sun' และกระตุ้นการดำเนินธุรกิจในตลาดญี่ปุ่นและเกาหลี

www.cybertech-int.com

แพทย์บนเครื่องบิน

เมลเบิร์น: ควินติก (Quintiq) ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นการวางแผนล่วงหน้าและการจัดตารางเวลา (APS) ประกาศว่า หน่วยงาน Royal Flying Doctor Service of Australia ของกลุ่มควีนสแลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยแพทย์การบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เลือกให้ควินติคเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการวางแผนสำหรับการจัดระเบียบสถานที่ให้กับทางองค์กร

www.quintiq.com

ระบบ RotoView

ฮุสตัน: อินโนเวชั่นส์ อิงค์ (INNOVENTIONS, Inc) ได้เปิดตัว iPhone app รุ่นใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำงานของ RotoView บนหน้าจอที่ใช้ระบบการทำงานสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน

www.rotoview.com

RAZER XBOX

คาร์สแบด, แคลิฟอร์เนีย: Razer ผู้ผลิตเกมระดับไฮเอนด์และอุปกรณ์ต่อพ่วงประกาศว่า บริษัทได้รับการรับรองเบื้องต้นจากบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ให้พัฒนาระบบ Razer Onza Professional Gaming Controller สำหรับเครื่อง Xbox 360 และบริษัทกำลังผลักดันให้มีการอนุมัติอุปกรณ์หูฟัง Razer Chimaera Professional Gaming Headset ที่ผ่านการรับรองสำหรับใช้กับเครื่อง Xbox 360 ที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานกับคอนโซลเกม Xbox 360 โดยเฉพาะ

www.razerzone.com

การประกวดเบียร์

เมลเบิร์น: ประกวดเบียร์นานาชาติแห่งประเทศออสเตรเลีย (The Australian International Beer Awards หรือ AIBA) เปิดฉากขึ้นแล้วเพื่อเฟ้นหาเบียร์ที่ดีที่สุดในโลก โดยในปีนี้ผู้ผลิตเบียร์สหรัฐได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมประกวดในงานใหญ่อันดับ 2 ของโลกงานนี้ด้วย

www.beerawards.com

ซูเปอร์ไมโครเปิดตัวโซลูชั่น

ลาสเวกัส: ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.) ผู้นำด้านการใช้งานแอพพลิเคชั่นและเซิร์ฟเวอร์และโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงนำเสนอผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวแรกของโลก ที่งานประชุม Storage Visions 2010 ที่ริเวียร่า ลาสเวกัส ในระหว่างวันที่ 5-6 มกราคม ซึ่งจะช่วยให้มีการจัดการข้อมูลหน่วยความจำสูง

www.supermicro.com

แฟนนีเม

วอชิงตันดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 15 มกราคม 2553 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://www.fanniemae.com

บอสตัน ไซเอนทิฟิค

เนติก: บอสตัน ไซเอนทิฟิค คอร์ปอเรชั่น (Boston Scientific Corporation) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการลงทะเบียนทดลอง MAPS ทางการแพทย์ ซึ่งการทดลองนี้เป็นการศึกษาเรื่องการบิดตัวของเส้นโลหิตในกะโหลกศรีษะ

www.bostonscientific.com

โมบายล์ทีวี

ลาสเวกัส: Myvu เปิดตัวเทคโนโลยีรุ่นใหม่สำหรับใช้งานกับ MyvuTV ซึ่งเป็นอุปกรณ์รับชมความบันเทิงส่วนตัว โดย MyvuTV จะติดตั้งอยู่ในเครื่องรับสัญญาโทรทัศน์ดิจิตอล และติดตั้งในโปรแกรม Flash player

www.Myvu.com

www.egoman.com.cn

มาร์เวลล์เปิดตัว ARMADA

ลาสเวกัส: CES -- มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นซิลิคอนครบวงจรเปิดตัว Marvell ARMADA 610 ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแอพพลิเคชั่นซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล ARMADA

www.marvell.com

BeotelNet เซอร์เบีย

เปทาคทิควา: โอเวอร์ไซ (Oversi) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาโซลูชั่นวิดีโออินเทอร์เน็ตประสิทธิภาพสูงและโซลูชั่น P2P ประกาศว่า BeotelNet หนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำในเซอร์เบียได้ติดตั้งแพลตฟอร์มวิดีโอของโอเวอร์ไซที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเบลเกรด

www.oversi.com

FACEVSION ร่วมพัฒนาเว็บแคม

ไทเป: faceVsion Technology Inc บริษัทผู้บุกเบิกด้านการสื่อสารวิดีโอความคมชัดสูงสำหรับลูกค้าและภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) จับมือเป็นพันธมิตรกับ Skype เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ FV TouchCam N1 ซึ่งเป็นเว็บแคมความคมชัดสูงที่ใช้สำหรับสนทนาผ่านวิดีโอในโปรแกรม Skype

www.shop.facevsion.com

www.skype.com/shop

www.facevsion.com

การประกวดเบียร์

เมลเบิร์น: การประกวดเบียร์นานาชาติแห่งประเทศออสเตรเลีย (The Australian International Beer Awards หรือ AIBA) เปิดฉากขึ้นแล้วเพื่อเฟ้นหาเบียร์ที่ดีที่สุดในโลก โดยในปีนี้ผู้ผลิตเบียร์จากอเมริกาใต้ได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมประกวดในงานใหญ่อันดับ 2 ของโลกงานนี้ด้วย

www.beerawards.com

สโคมิ ส่งมอบโมโนเรล

มุมไบ: สโคมิ กรุ๊ป (Scomi Group) ผู้ให้บริการระบบขนส่งในเมืองชั้นนำของโลก ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่ อย่าง อินเดีย บราซิล จีน กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ และบราซิล เปิดเผยว่า การพัฒนารถไฟฟ้ารางเดี่ยวคันแรกสำหรับโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวมุมไบ (Mumbai Monorail Project) นั้นเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เสาอากาศของเรย์สแปน

ซานดิเอโก: เรย์สแปน คอร์ปอเรชั่น (RAYSPAN Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาโซลูชั่นเมตาแมททีเรียลประกาศว่า LG Chocolate โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของแอลจีเป็นอุปกรณ์มือถือระบบเซลลูลาร์เครื่องแรกที่ใช้เสาอากาศเมตาแมททีเรียลของบริษัท

www.rayspan.com

การประกวดเบียร์

เมลเบิร์น: การประกวดเบียร์นานาชาติแห่งประเทศออสเตรเลีย (The Australian International Beer Awards หรือ AIBA) เปิดฉากขึ้นแล้วเพื่อเฟ้นหาเบียร์ที่ดีที่สุดในโลก โดยในปีนี้ผู้ผลิตเบียร์จากสหราชอาณาจักรได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมประกวดในงานใหญ่อันดับ 2 ของโลกงานนี้ด้วย

www.beerawards.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest