ป.ป.ช. เปิดแคมเปญค้นหาคุณสมบัติผู้แทนที่ดี ให้ประชาชนร่วมโหวต ภายในเดือนตุลาคมนี้ กระตุ้นคนไทยเลือกผู้แทนคุณภาพเข้าสภาฯ

พฤหัส ๐๙ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๕:๓๙
นายอภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ในระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม 2553 นี้ ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ได้จัด “กิจกรรมค้นหาคุณสมบัติผู้แทนที่ดี” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดกว้างให้ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนร่วมเลือกหรือเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้แทนที่ดี จำนวน 3 ลำดับโดยส่งไปรษณียบัตรไปที่ ตู้ ปณ.100 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 หรือร่วมโหวตผ่าน www.nacc.go.th ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2553 จากคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

1. ปฏิบัติหน้าที่และแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเที่ยงธรรมและมีความอิสระเพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

2. ยึดถือและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสิ่งสูงสุด

3. รับฟังเรื่องร้องทุกข์ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน ทั้งต้องปฏิบัติต่อประชาชนด้วยความเสมอภาคเท่าเทียมกัน

4. แสดงความรับผิดชอบเมื่อปฏิบัติหน้าที่บกพร่องและผิดพลาดตามควรแก่กรณี

5. เคารพสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลของผู้อื่น ไม่แสดงกิริยาหรือใช้วาจาอันไม่สุภาพที่มีลักษณะเป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาท เสียดสี ใส่ร้ายบุคคลอื่นโดยไม่มีพยานหลักฐาน หรือนำเรื่องเท็จมาอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

6. ไม่วางตนอยู่ภายใต้อิทธิพลทางการเงิน ผลประโยชน์หรือข้อต่อรองใด ๆ เพื่อบุคคลหรือองค์การอื่นใด ซึ่งอาจมีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

7. อุทิศเวลาให้แก่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยคำนึงถึงการตรงต่อเวลาและต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น

8. การให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างครบถ้วน ถูกต้องโดยไม่บิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อให้ผู้อื่นหรือประชาชนเข้าใจผิด หรือเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวหรือบุคคลอื่นใด

นอกจาก 8 ข้อดังกล่าวนี้แล้วประชาชน สามารถเสนอความคิดเห็นในมุมมองอื่นเพิ่มเติมได้ จากสถานการณ์การเมืองในภาวะปัจจุบัน ผ่านไปรษณียบัตรหรือเข้าเว็บไซต์ของสำนักงาน ป.ป.ช.ข้างต้นได้อีกด้วย ทั้งนี้ ป.ป.ช.คาดหวังว่า กิจกรรมค้นหาคุณสมบัติผู้แทนที่ดีครั้งนี้จะกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงความสำคัญและมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนบุคคลที่เป็นตัวแทนของประชาชนให้ประพฤติและปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในกรอบจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ในอนาคต ตลอดจนปลูกฝังให้เยาวชนเริ่มตื่นตัวว่าการคัดเลือกผู้แทนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นเรื่องสำคัญ

เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวย้ำว่า “กิจกรรมค้นหาคุณสมบัติผู้แทนที่ดี” เปิดรับความคิดเห็นระหว่างเดือนกันยายน ถึง 31 ตุลาคมศกนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปและเยาวชนส่งความคิดเห็นเพื่อค้นหาคุณสมบัติผู้แทนที่ดี โดยส่งไปรษณียบัตรไปที่ตู้ ปณ. 100 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 หรือทาง www.nacc.go.th สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักป้องกันการทุจริตภาคการเมือง สำนักงาน ป.ป.ช. 0 2282 5895 หรือ 0 2282 3161 — 5 ต่อ 503”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest