อัมรินทร์ พลาซ่า ชวนนักปีนเขาร่วมท้าพิสูจน์ความแกร่งกับภารกิจสุดหิน ใน “Amarin Outdoor Unlimited Master of the Rock Bangkok Open 2010”

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๓๔
เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด โซน โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า และศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์ปีนเขา Climbing Factory ระดมทีมพันธมิตร ผนึกกำลังกับสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย, ยิมปีนหน้าผา The Rock@49 โดยได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร เปิดสุดยอดกีฬาปีนเขาครั้งยิ่งใหญ่ “Amarin Outdoor Unlimited Master of the Rock Bangkok Open 2010” ให้นักกีฬาปีนเขาทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ได้ท้าชนความอึดและความแกร่งในสนามประลองระดับมาตรฐานโลก ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครเข้าแข่งขัน จะมอบให้มูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย

“ที่ผ่านมา เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ดโซน โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาแนวผจญภัยหลากหลายประเภทมาโดยตลอด ในฐานะศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาผจญภัยคุณภาพสูงสำหรับนักกีฬาที่ชื่นชอบความท้าทายในชีวิต และสำหรับในปีนี้ เราได้เล็งเห็นว่า กีฬาปีนหน้าผาเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยสังเกตจากลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าประเภทนี้ในโซนที่เพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และด้วยความสำเร็จของการแข่งขันในปีที่แล้ว ซึ่งมีนักกีฬาปีนหน้าผาจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันกว่าร้อยคน ดังนั้น เราจึงต้องการจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้เกินการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Amarin Outdoor Unlimited Master of the Rock Bangkok Open 2010 เพื่อแสดงจุดยืนในการสนับสนุนกีฬาผจญภัยสำหรับคนรุ่นใหม่ และเพื่อเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยส่งเสริม และร่วมประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาผจญภัยประเภทนี้ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวไทยมากขึ้น” นายรุ่งยศ จันทภาษา รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า กล่าวอธิบาย

“การแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาในครั้งนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่ The Rock@49 ยิมปีนหน้าผาที่ดีและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะเปิดเวทีการแข่งขันให้มือสมัครเล่นและมืออาชีพ ทั้งจากประเทศไทยและต่างชาติได้โชว์ทักษะการปีนหน้าผาอย่างเต็มที่ การแข่งขันในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Lead Climbing หรือการปีนนำเชือกไปที่จุดสูงสุด โดยต้อง clip เชือก และทำ Anchor ด้วยตัวเอง ซึ่งต้องใช้พลังใจที่เข้มแข็งบวกกับความรอบคอบและการวางแผนที่ดี และ Bouldering คือการปีนก้อนหินหรือหน้าผาเตี้ยๆ สูงไม่เกิน 5 เมตร แต่เส้นทางมีความยากและซับซ้อน ต้องใช้ทักษะและสมาธิอย่างมาก ไม่เช่นนั้นก็จะพลาดได้ง่ายๆ ซึ่งความโหดหินยังไม่สิ้นสุด เพราะจะจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง 2 วัน และทำการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศในแต่ละประเภทในวันเดียว โดยใช้กติกาการแข่งขันของ IFSC ตามมาตรฐานสากล และได้รับเกียรติจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทยมาเป็นผู้ตัดสิน” คุณชาติชาย เกษมสุข กรรมการผู้จัดการบริษัทไคลม์มิ่ง แฟคตอรี่ จำกัด และผู้จัดงาน กล่าวเสริม

มาร่วมลุ้นกันว่า นักกีฬาปีนหน้าผาทั้งหลายจะสามารถผ่านอุปสรรคสุดโหดและหินทั้งความสูง ความลาดชัน เส้นทางที่ซับซ้อน และเวลาที่จำกัดไปได้อย่างไร และใครจะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและเป็นสุดยอดผู้พิชิตแห่งหน้าผาในการแข่งขันปีนี้

Amarin Outdoor Unlimited Master of the Rock Bangkok Open 2010 จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ตุลาคม

สถานที่จัดการแข่งขัน: The Rock@49

ประเภทการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภทดังนี้

- Lead Climbing หรือการปีนนำเชือกไปที่จุดสูงสุด โดยต้อง Clip เชือก และทำ Anchor ด้วยตัวเอง

- Bouldering การปีนก้อนหินหรือหน้าผาเตี้ยๆ (สูงไม่เกิน 5 เมตร) เส้นทางมีความยากและซับซ้อน

รุ่นการแข่งขัน

- รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทั้งชายและหญิง

- รุ่นทั่วไป ทั้งชายและหญิง

เงินรางวัลการแข่งขัน

สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

รางวัลที่ 1 ถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

รางวัลที่ 2 ถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

รางวัลที่ 3 ถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

สำหรับรุ่นทั่วไป

รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานครและของที่ระลึก

การสมัครและลงทะเบียน

นักกีฬาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้บริเวณโซนเอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ชั้น 2

ปิดรับสมัครวันที่ 6 ตุลาคม 2553

เกี่ยวกับมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย

Thai Environmental Corporation Foundation

เมล็ดพันธุ์เล็กๆ ที่เติบโตขึ้นเป็นไม้ใหญ่ที่ชื่อ มูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย มีพันธกิจอันสำคัญคือการสร้างเมล็ดพันธุ์ที่ดีของสังคมในทุกอณูทั่วประเทศ เพราะต้นไม้หลายๆ ต้น... เมื่อรวมกันก็เป็นป่าใหญ่อันสมบูรณ์ ยังประโยชน์ให้มนุษย์ทุกคน

ปรัชญา

เราตระหนักดีว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมเริ่มต้นจากตัวมนุษย์ การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนคือให้มนุษย์คืนความสมดุลให้กับธรรมชาติ

เป้าหมาย

สร้างและพัฒนาคนรุ่นใหม่เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาให้ชุมชนเข้มแข็งและสามารถรักษาจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

วิสัยทัศน์

สร้างพลังแห่งการอนุรักษ์ สำนึกแห่งสาธารณะ เพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

วัตถุประสงค์

1. จัดกองทุนเพื่อการอนุรักษ์ และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

2. รณรงค์ปลูกจิตสำนึกแก่สาธารณชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

3. สร้างหลักสูตรสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับเยาวชน

4. เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ข่าวสารสิ่งแวดล้อมแก่สาธารณชน

5. สร้างความร่วมมือในการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

6. ช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติ

โครงการต่างๆ ของมูลนิธิฯ

โครงการรณรงค์แก้ไขภาวะโลกร้อน แม้ไทยจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นพวกเราต้องร่วมลดภาวะโลกร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มูลนิธิฯ ดำเนินงานแบบการมีส่วนร่วมของสาธารณชนในการช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อน ผ่านการรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างศูนย์ข้อมูลบนเว็บไซต์ วิจัยสภาวะสิ่งแวดล้อม และส่งเสิมการปลูกป่าทั่วประเทศ

โครงการกองทุนฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ โครงการกองทุนฉุกเฉินเพื่อผู้ประสบภัยธรรมชาติ ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติอย่างเร่งด่วน เพื่อลดความสูญเสียในด้านต่างๆ และเพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวจึงมีการรณรงค์เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภัยธรรมชาติแก่สาธารณชน และร่วมกับองค์กรอื่นๆ และชุมชนในการซักซ้อมเมื่อเกิดภัยธรรมชาติ และค้นคว้าสาเหตุ เพื่อป้องกันชีวิตของมนุษย์ต่อภัยธรรมชาติในรูปแบบอื่นๆ ในอนาคต

โครงการห่มผ้าให้น้อง มุ่งในการสนับสนุนเครื่องนุ่มห่ม ยารักษาโรค ที่อยู่อาศัย และส่งเสริมอุปกรณ์การเรียนให้แก่ชุมชนห่างไกล และด้อยโอกาส ซึ่งได้มีการสำรวจความต้องการของชุมชนที่เห้นว่าขาดแคลนและต้องการปัจจัยต่างๆ ทั้งนี้ซึ่งได้ดำเนินงานร่วมกับชุมชนรวมถึงการสร้างความมั่นคงในชีวิต โดยการส่งเสริมอาชีพที่ใช้ทรัพยากรท้องถิ่นเป็นสำคัญ

มูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการในชุมชนกว่า 20 ชุมชนในพื้นที่เขตภาคเหนือ เพื่อต้านภัยหนาว รวมไปถึงการปลุกจิตสำนึกให้ชุมชนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

โครงการห้องสมุดสีเขียวเพื่อน้อง “ปัจจุบันคนไทยอ่านหนังสือ 7 บรรทัดต่อปีเท่านั้น” จากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2547

เพื่อมุ่งที่จะสร้างหรือปรับปรุงห้องสมุดในโรงเรียนที่ห่างไกลและขาดแคลนอย่างหนัก โดย ทำงานร่วมกับ พร้อมทั้งนำกระบวนการกิจกรรมที่จะกระตุ้นให้เกิดนิสัยรักการอ่าน และสร้างแกนนำโดยการทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อให้ชุมชนสามารถจัดการบริหารห้องสมุดของตนเอง ได้อย่างยั่งยืน และสิ่งสำคัญคือการให้ชุมชนร่วมกันลงแรงสร้างห้องสมุดเพื่อให้เป็นห้องสมุดของชุมชน เพื่อชุมชน โดยชุมชน

โครงการอนุรักษ์พะยูน มูลนิธิฯ ร่วมกับองค์กรชุนชนและหน่วยงานต่างๆ ในการหาแนวทางในการอนุรักษ์พะยูนโดยให้ชุมชนเป็นกำลังหลัก โดย อีกทางยังจัดเวทีพะยูนสัญจรไปตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อสอนเรื่องสิ่งแวดล้อมศึกษา ความสำคัญของระบบนิเวศน์ และปลุกจิตสำนึกให้ร่วมอนุรักษ์พะยูน รวมถึงจัดทำสื่อรณรงค์ต่างๆ

โครงการอาสาสมัครสีขียว อาสาสมัครสีเขียวคือ การรวบรวมกลุ่มคนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม ห่วงใยโลก ร่วมกันเดินทางศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากมนุษย์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาแขนงต่างๆ ให้แก่เด็กๆ ในชุมชนห่างไกล เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจสัมพันธ์กับธรรมชาติ และพร้อมจะดูแลธรรมชาติดุจดั่งบ้านของตนเอง

(บริษัท ชมรม กลุ่ม หรือบุคคล สนใจเป็นอาสาสมัครสีเขียว ติดต่อที่ 02-379-1075)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest