ประกาศความพร้อม “เจียไต๋แฟร์ 2011 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ ครั้งที่ 7” สุดยอดงานแฟร์ยิ่งใหญ่ด้านเกษตรและเทคโนโลยีระดับประเทศ

พฤหัส ๑๓ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๕:๒๐
บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำวงการเมล็ดพันธุ์ของเมืองไทย ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซีพีเอฟ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศความพร้อมจัดงาน “เจียไต๋แฟร์ 2011 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ ครั้งที่ 7” อย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 15-23 มกราคม 2554 ณ ชนม์เจริญฟาร์ม จังหวัดกาญจนบุรี งานเดียวที่รวมสุดยอดผลผลิตและเทคโนโลยีด้านการเกษตรครบวงจร ตระการตากับความมหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ โดยพาเหรดพันธุ์พืชผักและดอกไม้หลากสีสันกว่า 400 สายพันธุ์ นิทรรศการผัก ผลไม้ ดอกไม้ที่แปลกและหาชมได้ยาก โชว์การจัดสวนโดยผักสวนครัว 5 สี และสวนเรขาคณิต หวังแบ่งปันความรู้ด้านเกษตรสู่สังคมไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และธรรมชาติ คาดมียอดผู้เข้าชมงานกว่าสองแสนคน

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติงาน บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า เจียไต๋ในฐานะผู้ริเริ่มบบุกเบิกธุรกิจเมล็ดพันธุ์พืชของไทยมานานนับ 90 ปี มีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพเป็นที่รู้จักจนได้รับความไว้วางใจจากเกษตรกรทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ แหล่งกำเนิดอาหารคุณภาพ เพื่อคนไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาภาคเกษตรกรรมของไทยด้วยการเผยแพร่และต่อยอดองค์ความรู้สู่เกษตรกร เพื่อพัฒนาไปสู่การผลิตผลผลิตด้านการเกษตรที่มีคุณภาพ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของไทยให้สูงขึ้นได้

“เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้และเทคโนโลยีแก่เกษตรกร รวมถึงประชาชนทั่วไป จึงได้จัดงาน เจียไต๋แฟร์ 2011 ขึ้น เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและผู้สนใจได้เข้าชมแปลงพืชพันธุ์ต่างๆ ได้ฟรี เพื่อติดตามความก้าวหน้าในเทคนิคการเพาะปลูก และสามารถนำไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ในอาชีพของตน เพราะเราเชื่อในสุภาษิต “สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น” เมื่อเห็นแล้วจะได้นำไปทำเอง ซึ่งเราได้เตรียมพร้อมนักวิชาการทุกแขนงสำหรับตอบทุกข้อซักถามของเกษตรกรภายในงาน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ พืชผักผลไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อให้ได้ตระหนักในคุณค่าของการทำเกษตร มีความรักในการเพาะปลูก และมีความรู้เบื้องต้นเพื่อปลูกพืชผักสวนครัวไว้รับประทานเองที่บ้าน กลายเป็นกิจกรรมเสริมสายใยรักและเสริมสุขภาพในครอบครัวต่อไปในที่สุด” นายมนัส กล่าว

ด้านนายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรีมีชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม เป็นดินแดนแห่งการผจญภัยที่ครบรส พร้อมจะดึงดูดนักเดินทางให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชมไม่ขาดสาย นอกจากนี้ผืนดินยังมีความอุดมสมบูรณ์ใช้เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรส่งให้พี่น้องคนไทยทั่วประเทศ งาน “เจียไต๋แฟร์ 2011” จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้นับแสนคน ช่วยสร้างรายได้ให้กับทั้งแหล่งที่พัก ธุรกิจร้านอาหาร ของที่ระลึกต่างๆ สำหรับงานครั้งนี้ จังหวัดได้เตรียมอำนวยความสะดวกในทุกด้านไว้อย่างเต็มที่ พร้อมผนึกกำลังเครือข่ายเกษตรกร ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาร่วมงาน ด้วยการเดินทางสะดวกเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ความสวยงามและสาระของงานเจียไต๋แฟร์ และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของกาญจนบุรี จึงเป็นอีกทริปที่คุ้มค่าและไม่ควรพลาด”

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านสื่อสารการตลาด กล่าวว่า “งานเจียไต๋แฟร์ 2010 เป็นงานด้านการเกษตรที่ยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยคุณค่าสำหรับประชาชนชาวไทยอย่างยิ่ง ทาง ททท.เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่จะสร้างความประทับใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งงานนี้สอดคล้องกับแคมเปญหลักของ ททท. “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” จึงได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยปีนี้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน รวมทั้งสนับสนุนสื่อต่าง ๆ ในเครือข่าย และบรรจุงานนี้ไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวด้วย กล่าวได้ว่า ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านเกษตรกรรม หากประชาชนได้รับการส่งเสริมด้านความรู้และความก้าวหน้าทางนวัตกรรมมากขึ้น ก็จะทำให้สังคมและเศรษฐกิจแข็งแกร่งขึ้น เหมาะสมที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเกษตรกรรมอย่างแท้จริง ททท.มั่นใจว่างานครั้งนี้จะมีผู้มาร่วมงานไม่น้อยกว่าครั้งก่อนและมีรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท สามารถกระจายรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมต่อไป”

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้อำนวยการ ด้านบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เนื่องจากประเทศไทยจัดเป็นหนึ่งในประเทศเกษตรกรรมอันดับต้นๆ ของโลก มีการเพาะปลูกและพัฒนาสายพันธุ์พืชผักและผลไม้ต่างๆ ออกจำหน่ายแก่นานาประเทศนับไม่ถ้วน อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรได้มีการพัฒนาก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ดังที่เราได้เห็นถึงผลผลิตนานาชนิด ในรูปแบบใหม่ๆ แตกต่าง ทรู เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมด้านต่างๆ เรายินดีที่เห็นความเจริญก้าวหน้าในอุตสาหกรรมแขนงนี้ของประเทศ ทรูจึงร่วมสนับสนุนในการจัดประกวดภาพถ่ายในงานเจียไต๋แฟร์ 2011 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจได้มาแวะชมและยินดีกับความสามารถของคนไทยที่เกิดขึ้น ดังนั้นนอกจากการสนับสนุนด้านการประกวดภาพถ่ายแล้ว ทรูยังสนับสนุนการจัดงานเจียไต๋แฟร์ในครั้งนี้ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในเครือทรู ไม่ว่าจะเป็น ทรูมูฟ ทรูช้อป และทรูวิชั่น เพื่อให้เกิดการรับรู้เป็นวงกว้างสำหรับงานในครั้งนี้ ทรูหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีผู้สนใจเข้าชมงานและจะได้ตื่นตากับพืชผักผลไม้แปลกใหม่นานาพันธุ์ และร่วมส่งภาพเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก โดยทรูได้เตรียมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทรูมูฟจำนวน 3 รางวัล สำหรับผู้ชนะการประกวดอีกด้วย"

งาน “เจียไต๋แฟร์ 2011” จัดต่อเนื่องทุกๆ 2 ปี ภายในงานจะพบกับนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเกษตร ไฮท์ไลท์ความมหัศจรรย์ของพันธุ์ผักและดอกไม้หลากสีสันกว่า 500 สายพันธุ์ ผักรูปทรงแปลกๆ ที่หาชมได้ยาก พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมสันทนาการและช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพดี บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 100 ไร่ โดยแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่างๆ อาทิ

- โซนจัดแสดงพืชผลทางการเกษตร (ผัก ผลไม้ ดอกไม้) พบกับการจัดสวนแนวใหม่โดยใช้พืชผักสวนครัว 5 สี สวนผักและดอกไม้แนวตั้งในรูปทรงเรขาคณิต สวนผักรีไซเคิล ชมแปลงเพาะปลูกผักและดอกไม้นานาชาติที่บานสะพรั่งอวดสีสันสะดุดตากว่า 200 สายพันธุ์ ตื่นตากับผักผลไม้มหัศจรรย์ที่หาชมยากกว่า 50 สายพันธ์ที่จะนำมาโชว์เปิดตัวเป็นครั้งแรก อาทิ แตงโมรูปหัวใจและสี่เหลี่ยม มะเขือเทศรูปหัวใจ ฟักทองยักษ์ ฟักทองรูปทรงแปลกๆ แฟงหมอนข้างขนาดใหญ่ และพริกคุณตา ฯลฯ ชมการปลูกผัก ผลไม้ และดอกไม้ในโรงเรือน อุโมงค์ทางเดินตกแต่งด้วยพืชผักนานาพันธุ์ ยาวกว่า 100 เมตร

- โซนจัดแสดงนวัตกรรมเมล็ดพันธุ์และเทคโนโลยีการเกษตร พบเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านการเกษตรและการเพาะปลูกที่น่าสนใจ เช่น โรงเรือนและอุปกรณ์การเพาะปลูกอันทันสมัย ระบบน้ำ นิทรรศการเทคโนโลยีการปรับปรุงพันธุ์และการผลิตเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเพาะปลูก พร้อมไฮไลท์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพใหม่ จากผักงอกผสมเจียไต๋ สะอาด ปลอดภัย รสชาติดี ใช้ทำอาหารสุขภาพได้หลากหลายเมนู ในราคาแนะนำ

- โซนกิจกรรมสันทนาการ สนุกกับกิจกรรมระหว่างวันในแปลงผักเขียวขจี เลือกซื้อผักที่ตัดเองสดๆ กับมือ ถ่ายรูปแสตมป์ที่ระลึกส่วนบุคคลจากไปรษณีย์ไทย พร้อมกับการเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุด “พืชผักสวนครัว” ครั้งแรกสำหรับประเทศไทย

- โซนจำหน่ายสินค้า พบกับผักและผลไม้สดสายพันธุ์ใหม่ๆ วางจำหน่ายเป็นที่แรก พร้อมแวะชิมเมนูอาหารสุขภาพจากเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ ผลิตภัณฑ์จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPF) และอาหารอร่อยจากร้านค้าในจังหวัดมากมายที่ขนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมายภายในงานเพื่อลุ้นรับของที่ระลึกติดมือกลับบ้านเป็นของแถม

นอกจากนี้ยังจัดให้มี ประกวดภาพถ่ายสำหรับประชาชนทั่วไป โดยร่วมกับทรู คอร์ปอเรชั่น เชิญชวนผู้ชมงานส่งภาพถ่ายดิจิตอลขนาด 6 ล้านพิกเซลขึ้นไป เฉพาะที่ถ่ายในงานเจียไต๋แฟร์ 2011 ช่วงเดือนมกราคม 2554 เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษ เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 15 — 30 มกราคม 2554 และจะประกาศผลในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 โดยส่งรูปถ่ายมาได้ที่บริษัท เจียไต๋ จำกัด 299-301 ถ.ทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ 10100 และดาวน์โหลดแบบฟอร์มการประกวดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.chiataigroup.com

เตรียมพบกับความหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ สัมผัสความอลังการของพืชผักผลไม้ที่หาชมได้ยาก เต็มอิ่มกับความรู้และเทคนิคทางการเกษตร และจุใจกับการเลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพดี ได้ในงาน “เจียไต๋แฟร์ 2011 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-23 มกราคม 2554 นี้ เวลา 8.00 — 17.00 น. ณ ชนม์เจริญฟาร์ม ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ผู้สนใจเข้าชมงานฟรี หากต้องการชมเป็นหมู่คณะ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 0-2639-4000 เว็บไซต์ www.chiataigroup.com หรือ http://www.facebook.com/chiataifair

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest