ริคเซล นัมเกล หนุ่มน้อยพระราชวงศ์ภูฏาน ในงานสีสันวันนานาชาติ @เดอะ รีเจ้นท์ พัทยา

พฤหัส ๒๘ เมษายน ๒๐๑๑ ๐๘:๕๒
ความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรม เชื้อชาติและภาษา เป็นเสน่ห์ที่เติมสีสันให้โลกวันนี้สดใสด้วยมิตรภาพ เสริมสร้างความเข้าใจในกันและกัน...อันจะนำไปสู่การร่วมมือช่วยเหลือกันที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ในสังคมและโลกของเรา โรงเรียนนานาชาติ เดอะรีเจ้นท์ สาขาพัทยา บนถนนสาย 36 ผู้นำนวัตกรรมการศึกษาองค์รวมภายใต้เครือข่ายระดับโลกขององค์กรราวด์สแควร์ ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึง มัธยมศึกษา จัดงาน 2011 สีสันวันนานาชาติ @เดอะ รีเจ้นท์ พัทยา เป็นงาน Open Day ที่ครอบครัวพ่อแม่ผู้ปกครองคนไทยและนานาชาติที่ทำงานและอาศัยในประเทศไทยพาบุตรหลานมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยมีดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์(Dr.Virachai Techavijit) ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมและมิตรไมตรีของเยาวชนนานาชาติ และสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ที่เติมเต็มศักยภาพและสร้างความสำเร็จแก่นักเรียนไทยและนานาชาตินับพันคน

บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ของเดอะ รีเจ้นท์ พัทยา อบอุ่นและสนุกสนานด้วยกิจกรรมเวที การแสดง เกมการละเล่น แต่ละคนแต่งกายในชุดวัฒนธรรมนานาชาติ กว่า 40 ประเทศ ขบวนพาเหรด 40 ประเทศ น่าตื่นตาตื่นใจ...ธงนานาชาติโบกสะบัด ดนตรีและลีลาศิลปะการแสดงบนเวที World Stage ของนักเรียนแต่ละชาติได้ปล่อยไอเดียและฝีไม้ลายมือของคนรุ่นใหม่กันเต็มที่ อีกสีสันหนึ่ง คือการ เปิดแคทวอล์ค World International Fashion Show แฟชั่นนานาชาติจากนายแบบและนางแบบวัยสดใส ศิลปะการเพ้นท์หน้า การจัดห้องนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมประเทศต่างๆ มีจำนวน 23 ห้อง ให้เยาวชนและผู้มางานได้มาสัมผัสทำความรู้จักโลกในมุมมองที่แตกต่าง เช่น การทำอาหารจานเด็ดของประเทศ ผัดไทของประเทศ ไทย, ซูชิของประเทศญี่ปุ่น, บาร์บีคิวของประเทศออสเตรเลีย, คัพเค้กของประเทศเวลส์, อาหารเช้าและชาร้อนตามแบบฉบับของประเทศอังกฤษ, กิมจิของประเทศเกาหลี, ข้าวหมกไก่ของประเทศอินเดีย รวมทั้งข้อมูลประวัติศาสตร์ และงานศิลปะที่มีชื่อเสียงของแต่ละชาติ

บนเวทียังได้เชิญ จีสุ เช (Jisu Chae) สาวน้อยอัจฉริยะแชมป์โลกคณิตศาสตร์ IGCSE Extended Math อันดับ 1 และ อูซัง อาน (Uh Sang Ahn) แชมป์คณิตศาสตร์ IGCSE Additional Math อันดับ 1 ของประเทศไทย มาเผยเคล็ดลับการเรียนคณิตศาสตร์ให้สนุกและประสบผลสำเร็จ พร้อมคุยกับ ควินซี่ แทนเนอร์ (Quincy Tanner) ศิษย์เก่าคนเก่ง ผู้เคยได้รับทุน 100% ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด คาลิฟอร์เนียร์ จนจบด้านการเมือง ปรัชญาและเศรษฐศาสตร์ (PPE) และได้รับเชิญไปเป็น Visiting Scholar ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด มาแนะเคล็ดลับการเรียนให้ประสบความสำเร็จ เทคนิคการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยดังของโลก

นอกจากผู้มางานได้อร่อยกับอาหาร บาร์บีคิว และเครื่องดื่มแล้ว ยังได้ลุ้นเชียร์ การดวลแข้งแข่งขันฟุตบอลนักเรียนนานาชาติ ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมของนักเรียนภูฎาน นำโดย2 หนุ่มเชื้อพระวงศ์ผู้เป็นพระญาติของกษัตริย์จิ๊กมี่แห่งราชวงศ์ภูฏาน คือ ริคเซล นัมเกล (Riksel Numkel) บุตรของเจ้าหญิงอาชิ เดกิ โชเด้น (Ashi Deki Choden)

คว้าชัยรับถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ ท่ามกลางความตื่นเต้นของแฟนบอลที่เกาะขอบสนามไปอย่างสุดฝีมือ

ริคเซล นัมเกล (Riksel Numkel) ผู้เป็นพระญาติของกษัตริย์จิ๊กมี่แห่งราชวงศ์ภูฏาน วัย 17 ปี หนุ่มน้อยคนนี้โดดเด่นในกีฬาฟุตบอล และปลายปี 2553 เคยร่วมทีมฟุตบอลของเดอะ รีเจ้นท์ คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันซอคเกอร์ สกูลน๊อคเอ้าท์ รับรางวัลจากนายกรัฐมนตรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะมาแล้ว เขาบอกถึงการใช้ชีวิตการศึกษาในประเทศไทย และความสนุกที่ได้มางานนี้ว่า ” ...ชุดที่ผมใส่มางานสีสันวันนานาชาติ@เดอะ รีเจ้นท์เป็นผ้าทอพื้นเมืองสไตล์ภูฎานใส่กับเสื้อยืดสีขาวที่มีตราสัญลักษณ์ของประเทศภูฏาน ผมจัดตั้งทีมฟุตบอลและเป็นหัวหน้าทีมโดยใช้ชื่อว่าทีมภูฏาน...ดีใจครับที่ทีมภูฎานชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ

...ผมมาเรียนในประเทศไทยที่ เดอะ รีเจ้นท์ มา 3 ปีแล้วครับ รู้สึกอบอุ่นกับชีวิตในเมืองไทย ในเทอมหน้าดีดี้(Didi)ญาติของผมอีกคนหนึ่งก็จะเดินทางมาเรียนที่ประเทศไทยแบบอยู่ประจำ ที่นี่มีหลายสิ่งที่ผมสนใจและได้เรียนรู้ทั้งด้านวัฒนธรรม ศาสนา ขนบธรรมเนียมและประเพณีที่หลากหลาย ในการเรียนยังเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียนด้วยการปฏิบัติจริงอีกด้วย ที่สำคัญคือได้เรียนรู้อย่างสมดุลทั้งด้านวิชาการและคุณธรรม ทักษะชีวิต ผมได้เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือชุมชนขององค์กรราวด์สแควร์ อย่างเช่น ผมลงไปช่วยทำงานที่มูลนิธิบ้านคุณพ่อเรย์ เพื่อช่วยดูแลเด็กๆด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นซึ่งเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เราอยู่อาศัย

...งานวันสีสันนานาชาติทำให้ผมทราบและเรียนรู้ถึงความแตกต่างของคนในแต่ละชนชาติ การแต่งกายประจำชาติ และอาหารประจำชาติ ในด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยกับภูฏาน มีความคล้ายคลึงกันเพราะนับถือศาสนาพุทธเหมือนกัน และอีกสิ่งหนึ่ง ก็คือ ความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของพระมหากษัตริย์กับประชาชน และประชาชนมีความรักต่อพระมหากษัตริย์เหมือนกันครับ “

โทชิกิ ชิบาตะ (Toshiki Shibata) หนุ่มน้อยอาทิตย์อุทัย วัย 17 ปี ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเรียนในประเทศไทย ที่โรงเรียนนานาชาติ เดอะ รีเจ้นท์ กว่า 3 ปีแล้ว บอกว่า “ ในงานสีสันวันนานาชาติ ชุดแต่งกายประจำชาติที่ผมใส่เป็นชุดกิโมโน (Kimono) มีลักษณะเป็นเสื้อคลุมขนาดยาวสีดำ มีแขนเสื้อที่กว้างมาก ปกติจะใส่เฉพาะวันพิเศษ เช่น ปีใหม่ วันแต่งงาน ฯลฯ สิ่งที่ผมสนใจมากในงานนี้คือ การได้เดินเข้าไปในห้องของประเทศต่างๆ ได้รู้จักวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ภาษา ประเพณี และอาหารการของชาติต่างๆมากขึ้น

...คนรุ่นใหม่เป็นความหวังของสังคม ที่จะแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก เช่น สิ่งแวดล้อม , เอชไอวี, ความยากจน, สิทธิมนุษยชน คนรุ่นใหม่จึงต้องเตรียมตัวและฝึกฝนเรียนรู้ให้รอบด้าน ทั้งความเป็นสากล ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง ดูแลสิ่งแวดล้อม กล้าหาญและมีความเป็นผู้นำ ทุกคนต้องหันมาจริงจังและร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขด้วยครับ ”

มาริจา ลุนเนคไคท์ (Marija Inesa Luneckaite) สาววัยทีน 15 ปี เชื้อสายลิทัวเนีย กล่าวด้วยประกายตาสดใสว่า ” ลิทัวเนียเป็นประเทศหนึ่งในยุโรป ติดรัสเซียค่ะ หนูรู้สึกสนุกมากที่ได้ร่วมงานสีสันวันนานาชาติ

...หนูเพิ่งมาเรียนอยู่เมืองไทยได้ 6 เดือน ค่ะ แต่ไม่รู้สึกเหงาเมื่ออยู่ที่หอพักประจำของโรงเรียนเพราะมีเพื่อนๆที่ดี เราช่วยเหลือกันละกัน รู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน อาหารไทยที่มีเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดดเด่นด้วยเครื่องปรุง เครื่องเทศที่ดีต่อสุขภาพ วิธีการทำและรสชาติละเมียดละไม เป็นสิ่งที่น่าศึกษาและบอกถึงความเป็นไทยได้อย่างดี

...งานสีสันวันนานาชาติเป็นวันที่ได้ผสมผสานเป็นพลังของคนรุ่นใหม่วัยเรียน ขบวนพาเหรดและการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ ทำให้เราได้เห็นว่าความแตกต่างของเชื้อชาติ ภาษาเมื่อรวมกันเข้าก็เป็นพลังสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ “

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บ.เบรนเอเชีย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

Tel : 02-911-3282 Fax : 02-911-3208

Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest