เอ็นทีที คอม รุกเปิดสำนักงานสาขาในมาเก๊า

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๐๑
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 17 พฤษภาคมว่า สำนักงานสาขาในมาเก๊าของเอ็นทีที คอม เอเชีย จำกัด (NTT Com Asia Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้เริ่มเปิดดำเนินงานแล้วตั้งแต่บัดนี้ โดยมีนายเท็ตสึชิ ซาซาโกะ (Tetsushi Sasago) รองประธานบริหาร (EVP) ฝ่าย Corporate Planning & Global Solution คนปัจจุบันของเอ็นทีที คอม เอเชีย นำทีมบริหาร ทั้งนี้ สำนักงานสาขาในมาเก๊าจะให้บริการเครือข่ายระดับโลก การเชื่อมต่อไอพี ดาต้าเซ็นเตอร์ โฮสติ้ง และโซลูชั่นด้านไอซีทีหลากหลายรูปแบบจากเอ็นทีที คอม ให้แก่กลุ่มบริษัทข้ามชาติ บริษัทในมาเก๊า และรัฐบาลมาเก๊า

มาเก๊า ซึ่งมีอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่แข็งแกร่งโดยเฉลี่ย 18% ต่อปีตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานั้น ประสบความสำเร็จในการผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นในภาคอุตสาหกรรมคาสิโนและความบันเทิง จนกระทั่งเกิดการขยายตัวของภาคธุรกิจโรงแรม การเงิน และอุตสาหกรรมค้าปลีกตามมา นอกจากนี้ คาดว่าการคมนาคมที่ดีขึ้นอันเนื่องมาจากการก่อสร้างสะพานเชื่อมต่อไปยังเกาะเหิงฉิน (Hengqin) และแผนการขยายวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมาเก๊าไปที่เกาะดังกล่าวนั้น จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น

เอ็นทีที คอม คาดหวังถึงโอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแผนการของรัฐบาลมาเก๊าในการออกใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในและระหว่างประเทศให้กับบริษัทต่างชาติในปีพ.ศ. 2555 หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกันนี้สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศในตลาดให้คึกคักมากขึ้นและเร่งการเปิดดำเนินธุรกิจแบบเสรีได้เร็วขึ้น สำนักงานสาขาแห่งใหม่นี้จะเสริมสร้างสถานะของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้นในตลาด Greater China (จีน ฮ่องกง และไต้หวัน) ที่กำลังพัฒนา

ทั้งนี้ การจัดตั้งสำนักงานสาขามาเก๊าของเอ็นทีที คอม เอเชีย จำกัด ทำให้เครือข่ายบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาของเอ็นทีที คอม ขยายตัวไปยัง 74 เมืองใน 29 ประเทศ/ภูมิภาค

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นบริหารเครือข่ายและบริการด้านไอทีแก่ลูกค้าทั่วโลก บริษัทมีชื่อเสียงจากการให้บริการระบบความปลอดภัย การรับฝากข้อมูล บริการเสียง ข้อมูล และไอพีที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและเชื่อถือได้ อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการเครือข่ายและเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการติดต่อบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรุ่นที่ 6 (IPv6) โครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกอบด้วยเครือข่าย Arcstar(TM) Global IP-VPN และ Global e-VLAN รวมถึงเครือข่ายหลัก (backbone) Tier-1 IP ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกทั้งในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป ทั้งนี้ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นบริษัทในเครือ นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่สุดของโลก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียว ลอนดอน และนิวยอร์ก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ntt.com/index-e.html

แหล่งข่าว: เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

AsiaNet 44625

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest