สคร. จัดงานมอบ “รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๒๔
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า สคร. ได้จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Awards) ประจำปี 2554 ปีนี้เป็นปีที่ 7 นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประกาศให้สาธารณชนได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่ดีเด่นในด้านต่างๆ สร้างบรรทัดฐานที่ดีในการพัฒนารัฐวิสาหกิจ และเป็นการสร้างแรงจูงใจในการผลักดันการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ โดยในการจัดงานครั้งนี้ สคร.ได้เรียนเชิญ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี ในวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2554 เวลา 17.30-20.00 น.

นายสมชัย สัจจพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานในปีนี้ เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด “Beyond Expectation, Beyond Imagination” โดยปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 8 รางวัล ได้แก่

- รางวัลรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2554

- รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น

- รางวัลการบริหารการจัดการองค์กรดีเด่น

- รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น

- รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น

- รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น

- รางวัลนวัตกรรมดีเด่น

- รางวัลการเปิดเผยข้อมูลดีเด่น

รัฐวิสาหกิจที่ได้รับรางวัลแต่ละด้านจะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ซึ่งมีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธานจะพิจารณาจากคะแนนประเมินผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ผลการดำเนินงาน และเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้อง (Incident) หรือสะท้อนต่อภาพลักษณ์องค์กร นอกจากนั้นยังมีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารหรือคณะกรรมการของรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่งเพื่อให้ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกอีกด้วย

รางวัลทั้ง 8 ด้าน ดังกล่าวข้างต้น แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริหารจัดการของรัฐวิสาหกิจไทย ที่ได้รับการยอมรับและพัฒนาไปสู่มาตรฐานสากล ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน การสนองบทบาทตามพันธกิจของรัฐวิสาหกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญจะช่วยผลักดันให้รัฐวิสาหกิจอีกหลายแห่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลเช่นเดียวกันในอนาคต และสำหรับการจัดงานในปีนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ และเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่รัฐวิสาหกิจ และให้สาธารณชนได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการสร้างกระบวนการให้ประชาชน มีส่วนช่วยตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจอีกทางหนึ่งด้วย” นายสมชัย สัจจพงษ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest