แปลน ฟอร์ คิดส์ จัดงานฉลอง 1 ทศวรรษ โครงการนิท นเพื่อนรักและก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของกระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการ

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๖:๐๙
เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของโครงการนิทานเพื่อนรัก ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด มุ่งส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ของเด็ก ตามแนวการเรียนรู้ภาษาธรรมชาติแบบองค์รวม (Whole Language) ที่เน้นการบูรณาการทักษะด้านต่างๆ ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน โดยมีเนื้อหาที่หลากหลาย ตามหลักจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็ก ซึ่งผ่านการคัดสรร กลั่นกรองจากนักวิชาการการศึกษาด้านปฐมวัยและนักเขียนนิทานเด็กโดยเฉพาะ จากแนวคิดที่มุ่งหวังจะกระตุ้นให้เกิดการส่งเสริมพฤติกรรมการอ่านอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องในเด็กปฐมวัย เราจึงทำการสำรวจความคิดเห็นและทำวิจัยเชิงปฏิบัติการกับคณะผู้บริหารจากโรงเรียนอนุบาลต่างๆ รวมถึงกลุ่มสมาชิกนิทานเพื่อนรักที่เป็นครู พ่อแม่และผู้ปกครอง เพื่อนำผลสรุปที่ได้มาวิเคราะห์และพัฒนารูปแบบของโครงการ จนสอดรับกับแนวการปฏิรูปการศึกษาแห่งชาติ ปีพ.ศ. 2542 และแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการที่ประกาศให้ปี พ.ศ. 2546 เป็นปีแห่งการรวมพลังรักการอ่าน ซึ่งการวิจัยในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด กับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ในฐานะที่เราเป็นสะพานเชื่อมการอ่าน สรรค์สร้างความสุขจากหนังสือนิทานให้แก่นักอ่านตัวน้อยมาตลอดระยะเวลา 10 ปี โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของสมาชิกเป็นสำคัญ จึงแบ่งหนังสือออกเป็นสองระดับ เพื่อให้เหมาะสมกับพัฒนาการและทักษะที่แตกต่างกันของเด็กวัย 4-7 ปี ระดับหนึ่ง สำหรับเด็กอนุบาล 1-2 และระดับสอง สำหรับอนุบาล 3-ป.1 อีกทั้งยังเอื้อประโยชน์ให้แก่วงการอ่านของการศึกษาปฐมวัยไทย ให้คุณครูสามารถจัดกิจกรรมการอ่านได้ทุกวัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้โครงการนิทานเพื่อนรักเป็นที่ยอมรับจากนักวิชาการการศึกษาด้านปฐมวัย รวมถึงสมาชิก และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ปีที่ 11 แล้ว

ในโอกาสนี้ บริษัทแปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน เข้าร่วมเป็นเกียรติและทำข่าวงานฉลอง 1 ทศวรรษนิทานเพื่อนรัก และก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของกระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการ พร้อมทั้งรับฟังปาฐกถาพิเศษ โดย คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 12.00-16.00 น. ณ ห้อง Meeting Room 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest