อาฟิมิลค์เผยพันธมิตรในเบลารุสชนะประมูลครั้งใหญ่สร้างโรงรีดนมให้รัฐบาล

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๔:๒๕
รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเบลารุสมอบหมายให้บริษัทพรอมเทคนิก้า (Promtechnika) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทอาฟิมิลค์ (afimilk) ในเบลารุส สร้างโรงรีดนม 135 แห่งภายในสิ้นปี 2555 นอกจากนี้ พรอมเทคนิก้าและอาฟิมิลค์จะเปิดสายการผลิตระบบบริหารจัดการของอาฟิมิลค์เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไปทั่วประเทศเบลารุส

การประมูลดังกล่าวนับเป็นก้าวหนึ่งในโครงการของรัฐที่มุ่งเพิ่มผลผลิตนมในประเทศให้ได้ 50% ภายใน 2-3 ปีจากนี้ และคาดว่าจะกระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐได้มหาศาล รวมถึงดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจำนวนมากจากนอกประเทศ

รัฐบาลเบลารุสเริ่มดำเนินการแล้วด้วยการทุ่มทุนในการผลิตนมและอุปกรณ์การรีดนม รวมถึงสร้างฟาร์มโคนมหลายแห่งทั่วประเทศ

“ที่ฟาร์มทุกแห่ง เราต้องพัฒนาโรงรีดนมใหม่ด้วยการปรับปรุงของเก่าหรือไม่ก็สร้างขึ้นใหม่” อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก (Alexander Lukashenko) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเบลารุส กล่าว

อาฟิมิลค์กำลังลงทุนไปทั่วโลกในทุกที่ที่เกษตรกรต้องการพัฒนาฟาร์มโคนมของตนเอง” ยูวาล ราชมิเลวิตซ์ (Yuval Rachmilevitz) ซีอีโอของอาฟิมิลค์ กล่าว “ในเบลารุส เราได้เห็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของพันธมิตรระดับมืออาชีพอย่างพรอมเทคนิก้า และแรงสนับสนุนของรัฐบาลที่กำลังต้องการเพิ่มผลผลิตนมในปริมาณมากโดยใช้เทคโนโลยีการบริหารจัดการและการควบคุมที่ดีที่สุด”

กว่า 12 ปีมาแล้วที่พรอมเทคนิก้าได้เป็นผู้ผลิตและออกแบบอุปกรณ์ผลิตนมที่ทันสมัยที่สุด ได้แก่ถังลดอุณหภูมินมดิบและเครื่องรีดนม โดยผลผลิตนมราว 42% ของทั้งหมดในเบลารุสถูกลดอุณหภูมิในถังลดอุณหภูมินมดิบของพรอมเทคนิก้า

อาฟิมิลค์นำเสนอเทคโนโลยีและความรู้ที่จำเป็นซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมสามารถผลิตนมคุณภาพสูงได้และมีกำไร บริษัทมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบของฟาร์มโคนมสมัยใหม่ด้วยการพัฒนาพันธุ์โคนม สุขภาพ การให้อาหาร การวางแผนดูแลปศุสัตว์ คุณภาพนม และการบริหารฟาร์ม อาฟิมิลค์เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีในฐานะบริษัทแรกที่เปิดตัวมาตรวัดน้ำนมอิเล็กทรอนิกในปี 2522, เครื่องวัดจำนวนก้าวเพื่อตรวจสุขภาพวัวในปี 2527, ระบบบริหารจัดการฟาร์มโคนมในปี 2536 และเครื่องวิเคราะห์น้ำนมออนไลน์ในปี 2551

ระบบต่างๆของอาฟิมิลค์ถูกนำไปใช้ในกว่า 50 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทมีผู้ถือหุ้น 2 รายคือ คิบบัตซ์ อาฟิคิม (Kibbutz Afikim) และฟอร์ติสซิโม แคปิตอล (Fortissimo Capital) บริษัทไพรเวทอิควิตี้ชั้นนำของอิสราเอล

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของอาฟิมิลค์ที่ www.afimilk.com หรือเว็บไซต์ของพรอมเทคนิก้าที่ http://www.promtechnika.com/en/

ข้อมูลติดต่อ

น.ส. โนอา โยนิช (Ms. Noa Yonish)

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทร: +972-50-7589973

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest