เกษตรกรจะรับมือ AEC อย่างไร มีคำตอบในงาน ISRMAX (เกษตรเมืองทอง)

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๕
อิมแพ็คชวนคุณมาเตรียมความพร้อมรับมือกับ AEC ในภาวะการแข่งขันทางธุรกิจระดับนานาชาติ ด้วยการสัมมนาพิเศษ จากผู้เชี่ยวชาญทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีการทำเวิร์คช็อปจากผู้มีประสบการณ์ตรง ในงาน ISRMAX Asia 2013 และ ISRMAX Horti and Agri Asia 2013 งานเกษตรที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค งานจะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 สิงหาคม 2556 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

หากประเทศไทยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำของอาเซียนทั้งการผลิต การตลาด เป็นศูนย์กลางของอาเซียน และก้าวไปถึงเอเชีย จำเป็นต้องพิจารณาศักยภาพพื้นฐาน ทางอิมแพ็ค และพิกซี่ จึงจัดให้มีสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ ศักยภาพ และการลงทุนของน้ำตาล โรงสีข้าว และข้าวในอนาคต รวมถึงวิทยากรจากสมาคมต่างๆ ที่มาเปิดการเสวนาเพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทย เช่น เรื่อง “การพัฒนาพืชสวนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อเข้าสู่ตลาด AEC” โดย กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง ”ศักยภาพการผลิตไม้ดอกไม้ประดับเพื่อการส่งออก” โดย สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย และไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก เรื่อง “การพัฒนาเกณฑ์การตัดสินรางวัลเกียรตินิยมในกล้วยไม้” โดย สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทย เรื่อง “การลงทุนธุรกิจกล้วยไม้อย่างไรให้รวย” โดยสมาคมผู้ส่งออกกล้วยไม้ไทย เรื่อง “จตุวาริน จาก กัลปพฤกษ์ เพื่อสุขภาพและความงาม” โดย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย และขาดไม่ได้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ที่จะมาสัมมนาเรื่อง “กองทุนตั้งตัวได้” เพื่อกระจายข่าวสารของโครงการในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ไม่เพียงแต่สมาคมต่างๆ เท่านั้นที่มีร่วมกันมาช่วยเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทย ยังมีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่จะมาเปิดสัมมนาอีกมากมาย อาทิเช่น สัมมนาเรื่อง “ช่องทางการตลาด ผลผลิตเกษตรกรไทยจากวันนี้ สู่วันหน้า” นำทีมโดยคุณอุดม ฐิตวัฒนะสกุล เจ้าของสวนอุดมการ์เด้น คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย เจ้าของทฤษฏีน่านน้ำสีขาว เรียนรู้การทำการตลาดเพื่ออนาคตจาก Local สู้ Global จากคุณวีณา จันทร์จินดา พร้อมยกกรณีศึกษาเรื่อง มะพร้าวน้ำหอมไทยตะลุยตลาดโลก โดย คุณณรงค์ศักดิ์ ชื่นสุชน เรื่อง “แนวโน้มอุตสาหกรรมน้ำตาลโลกในอนาคต” โดยคุณทักษ์ ศรีรัตนโนภาส ผู้อำนวยการด้านโครงการร่ววมทุนและการค้าระหว่างประเทศ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด เรื่อง ”แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีในโรงสีข้าว” โดยคุณมานัส กิจประเสริฐ เจ้าของโรงสีกิจประเสริฐ เรื่อง “ระบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าว” โดยคุณสุภชัย ปิติวุฒิ จากชาวนาวันหยุด เรื่อง “ผักไฮโดรโปนิกส์รับมือ AEC อย่างไร” โดยคุณพีระ สุชฏา จาก SME Hydroponics และยังไม่หมดเท่านั้น ภายในงานยังจัดให้มีการทำเวิร์คช็อปเรื่อง “นวัตกรรมการเพาะเห็ดแนวใหม่” โดย สถานีเห็ด และ “การจัดสวนถาด แคสตัส" โดยสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ที่จะมาสอนเทคนิคการทำแบบฟรีๆ อีกด้วย

อิมแพ็คขอเชิญชวนผู้สนใจในด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และอุปกรณ์ทางการเกษตร สำหรับอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด อ้อย น้ำตาล พืชผัก ผลไม้ และดอกไม้ พร้อมทั้งงานสัมมนา และเวิร์คช็อปให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากในและต่างประเทศ ท่านจะได้พบกับคำตอบของทุกคำถามภายในงานเดียว ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2556 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสัมมนาติดต่อได้ที่ 02-833-5311 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงาน และตารางการจัดสัมมนาได้ที่ http://www.isrmaxasia.net/images/Conference%20Activities%20Program%2029-07-56.pdf หรือลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.isrmaxasia.net/images/DelegationRegistForm.pdf ถ้าคุณคือเกษตรกรยุคใหม่ตัวจริงไม่ควรพลาดงานนี้!!

ท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสัมมนาติดต่อได้ที่ 02-833-5311 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงาน และตารางการจัดสัมมนาได้ที่ http://www.isrmaxasia.net/images/Conference%20Activities%20Program%2029-07-56.pdf หรือ ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.isrmaxasia.net/images/DelegationRegistForm.pdf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest