"ไทยเบฟ" เดินหน้าเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมโชว์ศักยภาพการขนส่งสินค้าทางรถไฟ เชื่อมต่อระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรครอบคลุมทุกภูมิภาครองรับ AEC

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๕
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วย นางปภัชญา สิริวัฒนภักดี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด หรือ TBL ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เพื่อเป็นฐานกระจายสินค้าสู่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน รองรับการเจริญเติบโตและต่อยอดทางธุรกิจ เตรียมพร้อมการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโทสกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายวันชัย ศาลทูลฑัต ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด พร้อมด้วยข้าราชการท้องถิ่น คณะผู้บริหาร พนักงานไทยเบฟ ร่วมในพิธี ณ ศูนย์กระจายสินค้าสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี

ศูนย์กระจายสินค้าสุราษฎร์ธานีเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 2 ที่บริษัทไทยเบฟเวอเรจโลจิสติก จำกัด หรือ TBL สร้างขึ้นเพื่อเป็นการขยายฐานการกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพและลดต้นทุนค่าขนส่งในการกระจายสินค้า ส่งสินค้าได้ทันตามความต้องการของลูกค้า

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด ได้มาลงทุนเปิดศูนย์กระจายสินค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ นับเป็นแห่งที่ 2 ของบริษัทฯ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นว่า จ.สุราษฎร์ธานี มีความพร้อม และมีศักยภาพ ที่จะเป็นศูนย์กลางของการเปิดประตูสู่ภูมิภาคอาเซียน เราจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะสร้างการเติบโตและการกระจายรายได้ให้เกิดขึ้นในจังหวัด และพร้อมที่จะทุ่มสรรพกำลัง ทั้งด้านบุคลากร ความรู้ความชำนาญ รวมถึงการใช้เส้นทางคมนาคมในทุกทาง เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านโลจิสติกส์ที่จะเข้ามาสู่ภาคใต้”

“สำหรับระบบการขนส่งสินค้าทางรถไฟถือเป็นอีก 1 ช่องทางที่ไทยเบฟได้เล็งเห็นถึงประโยชน์และข้อดีในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งเนื่องจากระบบการขนส่งทางรถไฟเป็นระบบที่สามารถขนส่งสินค้าได้ครั้งละจำนวนมาก สามารถลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 30 % เมื่อเทียบกับการขนส่งทางบก ซึ่งขณะนี้ TBL เริ่มใช้ระบบการขนส่งสินค้าทางรถไฟเพื่อกระจายสินค้าไปตามศูนย์การะจายสินค้าต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสานและภาคเหนือ โดยได้รับความร่วมมือจากการทางรถไฟแห่งประเทศไทยในการจัดหาหัวรถจักร และแคร่รถไฟสำหรับวางตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งปัจจุบัน TBL มีตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าแล้ว 18 ตู้ และจะเพิ่มเป็น 41 ตู้ ภายในสิ้นปี 2556 นี้ พร้อมทั้งตั้งเป้าเพิ่มจำนวนตู้คอนเทนเนอร์เป็น 120 ตู้ ภายในระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการในการให้บริการขนส่งการกระจายสินค้าของกลุ่มไทยเบฟฯ ทั่วประเทศต่อไป จึงถือได้ว่าบริษัทไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด เป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจทางด้านเครื่องดื่มรายแรกที่ใช้ระบบการขนส่งสินค้าทางรถไฟเต็มขบวน” นายฐาปน กล่าวปิดท้าย

ด้าน นายวันชัย ศารทูลฑัต ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด หรือ TBL ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน TBL ได้มีการพัฒนาระบบบริการขนส่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรรองรับการเติบโตทางด้านธุรกิจของกลุ่มไทยเบฟ สำหรับการขนส่งสินค้าทางรถไฟจะใช้เป็นการขนส่งหลักร่วมกับการขนส่งทางเรือเป็นหลักสำหรับการลำเลียงสินค้าเข้าสู่ภาคใต้ และในอนาคตตั้งเป้าไว้ว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด จะเป็น Top Thailand Player ในธุรกิจภาคการขนส่งของประเทศ”

ปัจจุบัน TBL มีศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่สามารถบริการขนส่งสินค้าได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,700 ล้านลิตร รายได้ประมาณ 2,500-3,000 ล้านบาทต่อปี และรองรับการกระจายสินค้าไปยังทั่วประเทศ จำนวน 2 ศูนย์ โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรกอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา บนพื้นที่ 64 ไร่ และศูนย์กระจายสินค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี บนพื้นที่ 70 ไร่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest