สถาบันการเรียนรู้ด้านสุขภาพของ จีอี เฮลท์แคร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน จัดสัมมนา Clinical MRI ในกรุงเทพฯ โดยนักรังสีแพทย์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๐๓
สถาบันการเรียนรู้ด้านสุขภาพของ จีอี เฮลท์แคร์ ประจำภูมิภาคอาเซียนจัดสัมมนา Clinical MRI ในกรุงเทพฯ โดยนักรังสีแพทย์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกดร. สกอตต์ แอตลาส

- ดร. สกอตต์ แอตลาส แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจะดำเนินการสัมมนาทางการแพทย์ด้านเครื่อง MRI เกี่ยวกับการถ่ายภาพเนื้องอกในสมอง หลอดเลือดสมอง การตกเลือด และบทบาทของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเครื่อง MRI ต่อการดูแลผู้สูงอายุ

- นักรังสีแพทย์ทั่วประเทศไทยมากกว่า 150 คน เข้าร่วมการฝึกอบรมครั้งนี้

จีอี เฮลท์แคร์ เป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาวิชาการทางการแพทย์ นำการสัมมนาโดย ดร. สกอตต์ แอตลาส จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งเป็นสมาชิกอาวุโสของ David and Joan Traitel แห่งสถาบัน Hoover และเป็นสมาชิกอาวุโสของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ดร. แอตลาสจะนำเสนอความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี MRI ด้านระบบประสาท การถ่ายภาพเนื้องอกในสมอง หลอดเลือดสมอง การตกเลือด และความก้าวหน้าด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

คุณเทรวิส มองค์ ผู้จัดการทั่วไปด้าน MRI ของ จีอี เฮลท์แคร์ อาเซียน กล่าวว่า “การนำเสนอความก้าวหน้าใหม่ๆ ทางการแพทย์และการให้ความรู้อย่างต่อเนื่องในเรื่องของ MRI เป็นงานสำคัญงานหนึ่งของจีอี เฮลท์แคร์ เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด การแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาความแม่นยำทางการใช้เครื่องมือแพทย์ และลดความเสี่ยงของผู้ป่วยให้เหลือน้อยที่สุด ทำให้การรักษาผู้ป่วยมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรามีความยินดีที่ได้จัดงานสัมมนาครั้งนี้ และได้รับเกียรติจาก ดร. แอตลาส มาแบ่งปันความรู้ด้านการแพทย์ และความเชี่ยวชาญ ให้กับกลุ่มนักรังสีวิทยาในประเทศไทย”

โรคหลอดเลือดสมองเป็นสาเหตุหลักของการเจ็บป่วยในประเทศไทยซึ่งมีสัดส่วนของผู้สูงอายุสูง การอบรมให้กับนักรังสีวิทยามีความจำเป็นเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ดร. แอตลาส จะดำเนินการสัมมนาซึ่งครอบคลุมเรื่องบทบาทสำคัญของเครื่อง MRI ในการช่วยให้มองเห็นภาพและวินิจฉัยโรคหลอดเลือดสมอง และโรคที่เกิดจากการตกเลือดอื่นๆ หรือเลือดออกในส่วนอื่นๆ จีอี เฮลท์แคร์ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสบการณ์เชิงลึกให้มากขึ้น และแบ่งปันความรู้ร่วมกันทั่วโลกผ่านการสัมมนาในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง

ดร. แอตลาส เป็นบรรณาธิการของหนังสือวิชาการชั้นนำในสายนี้ รวมถึงหนังสือติดอันดับขายดี Magnetic Resonance Imaging of the Brain and Spine ซึ่งเป็นหนังสือที่เป็นตำราชั้นแนวหน้า ปัจจุบันพิมพ์เป็นฉบับที่ 4 และได้มีการแปลอย่างเป็นทางการจากภาษาอังกฤษ เป็นภาษาแมนดาริน ภาษาสเปน และ ภาษาโปรตุเกส ดร. แอตลาสยังเป็นผู้เขียนสิ่งพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์มากกว่า 120 รายการในวารสารทางวิชาการ (journal) ชั้นนำหลายเล่ม งานวิจัยของ ดร. แอตลาส มุ่งเน้นที่การใช้งานขั้นสูงด้านเทคโนโลยี MRI ใหม่ๆ ในการรักษาโรคทางระบบประสาท ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านรังสีวิทยาและหัวหน้าฝ่ายรังสีวิทยาที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ระหว่างปี พ.ศ. 2541 ถึงปี พ.ศ. 2555 และในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งอาจารย์ ดร. แอตลาส ได้ให้การอบรมนักรังสีวิทยามากกว่า 100 คน ซึ่งปัจจุบันหลายๆ คนที่เข้ารับการอบรมได้เป็นผู้นำในด้านนี้กระจายอยู่ทั่วโลก

นอกจากนี้ ดร. แอตลาส ยังเป็นผู้บรรยายในหลากหลายเรื่อง ที่โดดเด่นที่สุดคือเรื่องความก้าวหน้าของเครื่อง MRI ที่ใช้กับสมอง และปัญหาทางเศรษฐศาสตร์ที่สำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ในอนาคต ดร. แอตลาส ได้รับการยกย่องในระดับสากลว่าเป็นผู้นำการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์ และเคยเป็นกรรมการสรรหาผู้ที่จะได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์และสรีรวิทยา เป็นเวลาหลายปี

เกี่ยวกับ จีอี เฮลท์แคร์

จีอีเฮลท์แคร์เป็นผู้ปฏิรูปและจัดหาเทคโนโลยีและบริการทางการแพทย์ใหม่ๆ นำสู่ยุคแห่งการดูแลผู้ป่วยในรูปแบบใหม่ ความเชี่ยวชาญในวงกว้างของเราด้านการถ่ายภาพทางการแพทย์และข้อมูลด้านเทคโนโลยี ด้านการวินิจฉัยทางการแพทย์ ด้านระบบการติดตามผู้ป่วย การค้นพบตัวยา เทคโนโลยีในการผลิตชีวเวชภัณฑ์ การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และการให้บริการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถให้การดูแลผู้คนจำนวนมากทั่วโลกได้ดีขึ้นด้วยราคาที่ต่ำลง นอกจากนี้ จีอี เฮลท์แคร์ ยังเป็นพันธมิตรกับผู้นำการให้บริการด้านสุขภาพที่มุ่งมั่นจะยกระดับการเปลี่ยนแปลงนโยบายทั่วโลก ที่จำเป็นต่อการมุ่งสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงให้เป็นระบบการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืน

"healthymagination" เป็นวิสัยทัศน์ของจีอี เฮลท์แคร์ ในการเชิญชวนให้ทุกคนร่วมเดินทางไปกับเรา จีอี เฮลท์แคร์ พัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การลดค่าใช้จ่าย เพิ่มการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ให้มากขึ้น และการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ทั่วโลก จีอี เฮลท์แคร์ เป็นธุรกิจหนึ่งของ จีอี (General Electric (NYSE: GE) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ พนักงานของจีอี เฮลท์แคร์ ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพรวมทั้งผู้ป่วยของพวกเขา ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีอี เฮลท์แคร์ ได้ที่ www.gehealthcare.com และติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดของจีอี เฮลท์แคร์ ได้ที่ http://newsroom.gehealthcare.com

เกี่ยวกับจีอี

จีอีมุ่งมั่นในการคิดค้นสิ่งที่ดีต่อมนุษยชาติ ด้วยบุคลากรที่มีศักยภาพมากที่สุด และเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เพื่อรับมือกับความท้าทายที่ยากที่สุด โดยมุ่งหาวิธีแก้ปัญหาในด้านพลังงาน สุขภาพและที่อยู่อาศัย การขนส่งและการเงิน ด้วยการสร้างและเพิ่มพลังการขับเคลื่อนในการดูแลรักษาโลกของเรา เหล่านี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่จินตนาการ แต่จีอีเราลงมือทำ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ge.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest