อาสาสมัครสัปดาห์ปันน้ำใจเฟดเอ็กซ์ร่วมเพิ่มพื้นที่ “ปอดสีเขียว” ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๑
ทีมอาสาสมัครจากเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) 65 คน ร่วมกับตัวแทนของมูลนิธิ แพลนต์ อะ ทรี (Plant a Tree Foundation) หว่านเมล็ดพันธุ์ปลูกต้นไม้ 500 ต้น ที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ อำเภอพระประแดง เมื่อเร็วๆนี้

เมล็ดพันธุ์ในงานได้มาจากการบริจาคของเฟดเอ็กซ์ บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) บริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยการบริจาคเมล็ดพันธุ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสัปดาห์ปันน้ำใจเฟดเอ็กซ์ งานประจำปีซึ่งพนักงานของเฟดเอ็กซ์ใน 12 ประเทศเอเชีย แปซิฟิกต่างเข้าร่วมในโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาชุมชน ระหว่างวันที่ 7-15 กันยายนนี้

สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือที่รู้จักในนาม “ปอดสีเขียว” ของกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมของผู้คน มีพื้นที่ขนาด 1,440 เฮกตาร์ ปลอดจากการพัฒนาพื้นที่เพื่อใช้ในทางอุตสาหกรรมและพาณิชย์

อาสาสมัครของเฟดเอ็กซ์คนหนึ่งได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการปลูกต้นไม้นี้ว่า “ในฐานะที่เป็นอาสาสมัครของเฟดเอ็กซ์และผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมนี้ ในเมืองที่วุ่นวายและเต็มไปด้วยความเร่งรีบ สวนสาธารณะได้มอบพื้นที่สีเขียว ให้ร่มเงา ให้อากาศบริสุทธิ์ และความสงบซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง แก่ครอบครัว ผู้ขับขี่จักรยาน ผู้ที่มาวิ่งจ็อกกิ้ง มาเดิน และผู้คนอีกหลายกลุ่ม”

มร. เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และอินโดจีนกล่าวเสริมว่า "กิจกรรมการปลูกต้นไม้ของเราเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงพลังของชาวเฟดเอ็กซ์ในการลงมือปฏิบัติจริง และถือเป็นการสืบสานกิจกรรมสัปดาห์ปันน้ำใจของเฟดเอ็กซ์เพื่อชุมชนทั่วประเทศไทยอย่างที่เคยทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาเราได้สร้างสนามเด็กเล่น ทำความสะอาดสวนสาธารณะ ทาสีโรงเรียน และอีกหลายต่อหลายสิ่ง"

นอกจากการปลูกต้นไม้ อาสาสมัครเฟดเอ็กซ์ยังได้ให้ความช่วยเหลือด้านการดูแลรักษาต่างๆ เช่น การขุดคลอง ใส่ปุ๋ยให้แก่พืช และตัดแต่งต้นไม้

กิจกรรมปลูกต้นไม้ที่พระประแดงเป็นโครงการเพื่อความยั่งยืนของสัปดาห์ปันน้ำใจเฟดเอ็กซ์ครั้งที่ห้าที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยกิจกรรมอาสาปลูกต้นไม้ของเฟดเอ็กซ์ครั้งที่ผ่านมา จัดขึ้นที่พระประแดง สมุทรปราการ แม่นาพัก เขาใหญ่ และที่หนองหอย

อาสาสมัครเฟดเอ็กซ์กว่า 1,000 คนทั่วเอเชียแปซิฟิกต่างให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ ในสัปดาห์ปันน้ำใจเฟดเอ็กซ์ในปีนี้ นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวสัปดาห์เฟดเอ็กซ์ปันน้ำใจในปี 2005 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โครงการนี้ได้ขยายขอบเขตไปมากกว่า 40 ประเทศ และไปยังอาณาบริเวณต่างๆ ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัปดาห์เฟดเอ็กซ์ปันน้ำใจและพันธกิจของบริษัทด้านงานอาสาและงานเพื่อชุมชน โปรดเยี่ยมชมเว็บไซด์ news.van.fedex.com/int/asia-pacific

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 45,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

[1] ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest