WWF ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนยุติค้างาช้าง

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๕
เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤจิกายน 2556 ที่ผ่านมา องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย หรือ WWF?ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ?สโตนแอนด์สไตล์?(Stone&Style) และ ?ไซล์สโตน? (Silestone) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หินครบวงจร ในการต่อต้านอาชญากรรมค้าสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม ด้วยการสร้างสรรค์โต๊ะสำหรับรับประทานอาหารที่ออกแบบเป็นพิเศษ จำกัดจำนวนเพียง 10 ตัวโดยคุณศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินชั้นนำของไทย นำทีมออกแบบติดโลโก้ WWF แพนด้า ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายมอบให้ WWF-ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านการค้างาช้าง ผ่านโครงการ A table that saves lives

นายเกรียงศักดิ์ จิวานันต์ ประธานบริหารบริษัทสโตน แอนด์ สไตล์ จำกัด กล่าวว่า ?สโตนแอนด์สไตล์ ได้รับแรงบันดาลใจจากการรณรงค์ ?หยุดค้างา หยุดฆ่าช้าง? ของ WWF-ประเทศไทยแม้ว่าธุรกิจของสโตนแอนด์สไตล์จะไม่เกี่ยวข้องกับสัตว์ป่าแต่ต้องการส่งเสริมหน่วยงานที่เคลื่อนไหวด้านนี้ จึงชักชวนศิลปินมาร่วมกันสร้างสรรค์ และสนับสนุนความพยายามในการปกป้องช้างซึ่งเป็นสัตว์ที่บ่งบอกความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเขตร้อนของไทย ด้วยการมอบรายได้จากการขายทั้งหมดให้กับการรณรงค์หยุดการค้างาช้างในประเทศไทย?

การปกป้องช้างจากภัยคุกคามของนักล่าและผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่า จึงเท่ากับเป็นการอนุรักษ์ระบบนิเวศที่พวกมันอาศัยอยู่ยิ่งไปกว่านั้นในภาพรวมการปกป้องภูมิประเทศที่มีความสำคัญทางนิเวศยังเป็นการฟื้นคืนธรรมชาติจากภัยคุกคามของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินจากการพัฒนา การขยายตัวของเมือง และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกิจกรรมของมนุษย์

?โชคชะตาของสิ่งแวดล้อมเริ่มจากและขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน การช่วยโลกเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากทำ แต่ส่วนมากมักคิดว่า การกระทำเพียงเล็กน้อยไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ประเด็นที่แท้จริงคือ....ทุกการกระทำเล็กๆต่างหาก ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง? กล่าว พณฯ อานันท์ ปันยารชุน, อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเปิดงาน

บริษัทสโตนแอนด์สไตล์ จำกัด มุ่งมั่นสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่คำนึงถึงความยั่งยืนและสร้างเครือข่ายกับศิลปินที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม สโตนแอนด์สไตล์ยังเป็นผู้นำในการริเริ่มสร้างวิถีชีวิตอย่างยั่งยืนผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยคำนึงถึงบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคมในการสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภค การให้ความสนับสนุน WWF-ประเทศไทยในครั้งนี้ จะสร้างความตระหนักรู้ถึงการอนุรักษ์ช้างลดการขายและบริโภคงาช้างในหมู่ประชาชนได้มากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วมทั้งรัฐ เอกชน และในภาคประชาชนต่อไป

ส่วนศิลปินที่ร่วมออกแบบลายหน้าโต๊ะนี้ คุณศักดิ์วุฒิ วิเศษมณีเป็นศิลปินไทยร่วมสมัย ซึ่งมีผลงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการศิลปะของไทยด้วยความเชี่ยวชาญด้านทักษะการวาดลายเส้น โดยเฉพาะการวาดภาพเหมือนบุคคล และถ่ายทอดความรู้สึกได้อย่างลึกซึ้งในทุกฝีแปรง เช่นเดียวกับบุคลิกภาพของทั้งตัวศิลปินและผู้เป็นแบบที่สะท้อนผ่านทางผลงาน

โต๊ะรับประทานอาหารจำนวน 6 ตัวได้รับการจอง และ WWF ประเทศไทย มอบโล่ห์แทนคำขอบคุณให้กับ คุณ สุชาดา ลีสวัสดิ์ตระกูล, คุณ สุภัตรา เฟเบอร์, คุณ สมศักดิ์ ดารารัตนโรจน์, คุณ ธัญญา ทิพยทยารัตน์, คุณ พรหมพล ตรีวิศวเวทย์, คุณ รัชชภูมิ จาวจักรศิริ ทั้งนี้ยังมีโต๊ะรับประทานอาหารออกแบบพิเศษอีก 4 ตัวยังเปิดรับเพื่อการบริจาคให้กับการทำงานของ WWF ประเทศไทย ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest