IBSS ร่วมกระชับความสัมพันธ์กับสมาคมนักการบัญชีที่ได้รับใบอนุญาตชั้นนำของโลก

อังคาร ๐๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๐๑
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนานาชาติซูโจว (IBSS) ภายใต้มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล (Xi'an Jiaotong-Liverpool University หรือ XJTLU) และสมาคมนักการบัญชีที่ได้รับอนุญาตแห่งประเทศอังกฤษ (Institute of Chartered Accountants in England and Wales หรือ ICAEW) ได้ร่วมหารือกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดในการเปิดโครงการวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบัญชีวิชาชีพ ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่

โดยคณะผู้แทนที่มาเยือน ซึ่งนำโดยนายไมเคิล อิซซา ประธานบริหารของ ICAEW เช่นเดียวกับนายเจมส์ ลี ผู้อำนวยการประจำประเทศจีนของ ICAEW ได้พบปะกับคณะผู้บริหารอาวุโสของ XJTLU อันประกอบไปด้วยศาสตราจารย์หยูวหมิน สี ประธานบริหารของ XJTLU และศาสตราจารย์ซาราห์ ดิซอน คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนานาชาติซูโจว

โครงการวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบัญชีวิชาชีพ ซึ่งมีกำหนดการเปิดสอนในเดือนกันยายนนี้ที่ IBSS ได้รวบรวมเนื้อหาหลักสูตรระดับปริญญาโทที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ตามที่ได้มีการเปิดสอนใน IBSS ของมหาวิทยาลัย XJTLU

ศ. ดิซอนได้อธิบายถึงความแตกต่างของหลักสูตรนี้กับหลักสูตรอื่นๆของ IBSS ว่า “หลักสูตรนี้มุ่งเน้นไปที่การนำไปใช้ได้จริง และครอบคลุมประเด็นทางธุรกิจมากมาย โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้นำระดับโลกในแวดวงบัญชีอย่าง ICAEW ซึ่งช่วยให้เราติดต่อกับบริษัท และหน่วยงานต่างๆจำนวนมาก ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงถือเป็นวิธีการอันยอดเยี่ยมในการเตรียมพร้อมนักเรียนของเราสำหรับการจ้างงาน”

นายอิซซา แสดงความเห็นเรื่องความร่วมมือในครั้งนี้ว่าเป็น “การพัฒนาที่สำคัญสำหรับ ICAEW ซึ่งช่วยยกระดับความสัมพันธ์กับภาควิชาธุรกิจไปสู่ระดับใหม่ที่แสนจะน่าตื่นเต้น”

นอกจากนักศึกษาที่เข้าร่วมหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบัญชีวิชาชีพ จะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ ICAEW แล้ว นักศึกษายังจะได้รับประโยชน์ผ่านความร่วมมือกับหลักสูตรคู่ขนานจากกรุงลอนดอน โครงการจากทั้งสองแห่งถือเป็นการรับรองทางการศึกษาที่จำเป็น อีกทั้งยังช่วยปลูกฝังคุณภาพของ 'ทักษะทางสังคม' (soft-skill) ซึ่งจะสร้างความมั่นใจว่า นักเรียนจะมีศักยภาพการแข่งขันสูงในตลาดงานและเส้นทางอาชีพ ซึ่งถ้าหากรักษาให้คงอยู่ไว้ได้ ก็จะอยู่ยืนยาวและก่อให้เกิดประโยชน์

เกี่ยวกับ XJTLU

มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติซึ่งร่วมกันก่อตั้งขึ้นโดยสถาบันการศึกษาชั้นนำจากจีนและสหราชอาณาจักร XJTLU เป็นองค์กรร่วมทุนอิสระระหว่างจีน-อังกฤษ และเป็นผู้บุกเบิกการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาในจีนแผ่นดินใหญ่ XJTLU ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกทางชายฝั่งตะวันออกของจีน และยังเป็นเมืองที่มีจีดีพีสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของจีน นอกจากนั้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษา การใช้ชีวิต และความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย นอกจากเราจะมีนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จำนวนมากแล้ว XJTLU ยังได้พัฒนาภาพลักษณ์เรื่องความหลากหลายของนานาประเทศ และศักยภาพด้านวิชาการในระดับสากลอย่างรวดเร็ว ด้วยการสรรหานักศึกษาและคณาจารย์จากทั่วทุกมุมโลก

สามารถดูรายงานฉบับเต็มและอื่นๆอีกมากมายได้ที่โต๊ะข่าว XJTLU

ติดตามเราได้ที่:

facebook.com/xjtlu

weibo.com/xjtlu

twitter.com/xjtlu

linkedin.com/company/xi'an-jiaotong-liverpool-university

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest