วิทยาลัยบริหารธุรกิจนานาชาติซูโจว ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อส่งเสริม CSR ในจีน

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๒:๑๘
บทบาทความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ (CSR) ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของจีนที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปนั้น เป็นประเด็นสำคัญที่ดึงดูดให้สมาชิกระดับผู้บริหารกว่า 80 คนจากสมาพันธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรแห่งนิคมอุตสาหกรรมซูโจว (SIP CSR Alliance) มารวมตัวกันที่วิทยาลัยบริหารธุรกิจนานาชาติซูโจว ( IBSS ) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย IBSS และ SIP Publicity Spiritual Civilization Office ได้ร่วมกันจัดการประชุมหัวข้อดังกล่าวขึ้นที่มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล (Xi’an Jiaotong-Liverpool University หรือ XJTLU )

ผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบไปด้วยบรรดาผู้จัดการและผู้แทนในอุตสาหกรรมทั้งจากจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลก รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐในซูโจวและคณะศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย XJTLU

IBSS ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ SIP CSR Alliance ซึ่งถือเป็นการเน้นย้ำพันธสัญญาของ IBSS ที่จะยกระดับศีลธรรมในการประกอบธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจว่า IBSS จะสร้างอิทธิพลเชิงบวกและคุณูปการที่สำคัญยิ่งแก่สังคม ผ่านข้อผูกพันด้านการศึกษา การวิจัย และธุรกิจ

ศาสตราจารย์ซาร่าห์ ดิซอน คณบดีของ IBSS กล่าวว่า "IBSS เคยลงนามในหลักปฏิบัติสำหรับการศึกษาด้านการบริหารอย่างมีความรับผิดชอบของสหประชาชาติมาแล้ว และการลงนามในบันทึกความเข้าใจในวันนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการนำแนวคิดและหลักการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ SIP CSR Alliance และหวังว่าจะสร้างอิทธิพลเชิงบวกมากขึ้นต่อเศรษฐกิจและชุมชนของนิคมอุตสาหกรรมซูโจว"

นางเหยา ผู้อำนวยการ SIP Publicity Spiritual Civilization Office กล่าวว่า "เราได้รับประสบการณ์มาพอสมควรในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการพัฒนา CSR ในอนาคต เราจึงต้องการการสนับสนุนจากสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้อง และ IBSS คือสถาบันที่เรากำลังมองหา อันที่จริงการร่วมมือในครั้งนี้ได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย การร่วมงานกับนิคมอุตสาหกรรมซูโจวทำให้ IBSS สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรของนิคมอุตสาหกรรมซูโจวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์กับบริษัทต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป"

เกี่ยวกับ XJTLU

มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติซึ่งร่วมกันก่อตั้งโดยสถาบันการศึกษาชั้นนำจากจีนและสหราชอาณาจักร XJTLU เป็นองค์กรร่วมทุนอิสระระหว่างจีน-อังกฤษ และเป็นผู้บุกเบิกการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาในประเทศจีน XJTLU ตั้งอยู่ในเมืองมรดกโลกซูโจว ซึ่งเป็นเมืองที่มีจีดีพีสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของจีน ยิ่งไปกว่านั้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษา การใช้ชีวิต และความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย นอกจากจะมีนักศึกษาและเจ้าหน้าที่จีนจำนวนมากแล้ว XJTLU ยังสามารถยกระดับภาพลักษณ์ในสายตานานาชาติและศักยภาพทางการศึกษาในระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดรับนักศึกษาและศาสตราจารย์จากทั่วทุกมุมโลก

ติดตามเราได้ทาง:

facebook.com/xjtlu

weibo.com/xjtlu

twitter.com/xjtlu

linkedin.com/company/xi'an-jiaotong-liverpool-university

แหล่งข่าว: มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest