เอ็ม บี เค กรุ๊ป เดินหน้าปรับปรุงศูนย์การค้าในเครือให้ทันสมัย ดึงลูกค้าวัยทำงานและครอบครัวสร้างความคึกคัก

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๕
เอ็ม บี เค กรุ๊ป ย้ำชัดยังไม่มีนโยบายลงทุนสร้างศูนย์การค้าใน 9 เขตเศรษฐกิจ หรือที่ชายแดนแม่สอด จังหวัดตากดังที่มีข่าวลือแต่อย่างใด แต่ยังดำเนินการตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี โดยเดินหน้าปรับปรุงศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าในเครือให้มีภาพลักษณ์ทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน โดยจะเพิ่มโซนร้านอาหาร และศูนย์ความงาม เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมดึงกลุ่มครอบครัวและคนวัยทำงานให้เข้ามาจับจ่ายในศูนย์การค้ามากยิ่งขึ้น

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ หากเรามีแผนเข้าไปลงทุนขยายธุรกิจในพื้นที่ไหน จะดูแหล่งชุมชน และการขยายตัวของเศรษฐกิจในพื้นที่นั้นๆ เป็นหลักก่อน ขณะนี้เรายังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าที่มีอยู่แล้ว ทั้งนี้ เอ็ม บี เค กรุ๊ป มีศูนย์การค้าในเครือทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์ และ HaHa สำหรับแผนการลงทุนของธุรกิจศูนย์การค้าในครึ่งปีหลังนี้ จะให้ความสำคัญกับการปรับปรุงศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ให้มีความสวยงามทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมทั้งมีการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (Sky Walk) เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติเข้ากับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่สี่แยกปทุมวันเลียบมาตามแนวถนนพญาไทถึงซอยจุฬา 12 พร้อมขยายโซนร้านอาหารบริเวณชั้น 6 จากเดิมที่มีศูนย์อาหารอยู่แล้ว เราจะเพิ่มให้มีร้านอาหารหลากหลายประเภท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการมากขึ้น และสร้างโซนศูนย์ความงามครบวงจรในบริเวณชั้น 5 ขณะที่ ศูนย์การค้า HaHa บนถนนศรีนครินทร์ กำลังปรับปรุงพื้นที่ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 2558”

นอกจากการปรับปรุงศูนย์การค้าแล้ว ในปีนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะเน้นการทำแคมเปญการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวและการจับจ่ายตามนโยบายของภาครัฐที่กำหนดให้ปี 2558 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในปัจจุบันศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติในสัดส่วนเท่าๆ กัน และจากสถิติพบว่านักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้ามากเป็นอันดับหนึ่ง และมีนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ซึ่งได้แก่ อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และชาวตะวันออกกลางมาใช้บริการรองลงมาตามลำดับ ทั้งยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเป็นศูนย์การค้าที่ได้รับรางวัล การบริการยอดเยี่ยมประจำปี 2558 จาก TripAdvisor อีกด้วย

“จากการปรับปรุงศูนย์การค้าในเครือ จัดแคมเปญการตลาด และทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใช้บริการ เราคาดว่าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะมีลูกค้ามาใช้บริการกว่า 1 แสนรายต่อวัน ในขณะที่ศูนย์การค้า HaHa จะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 2 หมื่นรายต่อวัน ทั้งนี้ ธุรกิจศูนย์การค้ายังคงเป็นธุรกิจที่ทำรายได้หลัก หรือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ จากรายได้ทั้งหมดของธุรกิจในเครือ” นายสุเวทย์กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest