10 คาแรคเตอร์แอนิเมชั่นไทย งาน BIG BIH 2015

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๘
พบ 10 คาแรคเตอร์แอนิเมชั่นไทยชื่อดังที่งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 40 19-23 ต.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา

BIG+BIH ตุลาคม 2015 สุดยอดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคมนี้ ไม่ได้มีแค่สินค้าข้าวของเครื่องใช้ สินค้าดีไซน์ที่นำมาจัดแสดงให้นักธุรกิจ บายเออร์จากทั่วโลกได้เลือกสั่งซื้อเท่านั้น แต่อีกหนึ่งอุตสาหกรรมธุรกิจบริการที่มาแรงและสร้างชื่อให้กับประเทศไทย นั่นคือธุรกิจ "แอนิเมชั่น" นั่นเอง

โดยภายในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 40 หรือ BIG+BIH เดือนตุลาคม ที่จะจัดขึ้นที่ไบเทค บางนา จะมีตัวการ์ตูนซึ่งถูกออกแบบให้มีคาแรคเตอร์ต่างๆ หรือที่แวดวงโฆษณาเรียกว่า "การ์ตูน คาแรคเตอร์" มาจัดแสดง เพื่อสร้างไอเดีย และเป็นอีกหนึ่งลู่ทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการได้เลือกสรรเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการค้าในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ใช้ในการโฆษณาสินค้า ใช้เป็นแมสคอตประจำสินค้าเพื่อสร้างการจดจำ หรือนำไปเป็นลายพิมพ์บนเสื้อผ้าเพื่อสร้างมูลค่าให้สินค้า รวมไปถึงใช้เป็นลวดลายสร้างความน่าสนใจให้กับบรรจุภัณฑ์

ทั้งนี้ มีบริษัทผู้ออกแบบและดีไซน์การ์ตูนคาแรคเตอร์ชั้นนำของเมืองไทย ร่วมนำผลงานสร้างชื่อ รวมถึงตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จัก มาจัดแสดงถึง 10 บริษัท ประกอบด้วย เดอร์ฟี่ (Durphy) เป็ดน้อยน่ารัก โดย บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด หรือ TIGA บริษัทที่ดำเนินงานด้านบริหารลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์มากว่า 17 ปี

"เดอร์ฟี่" การีนตีด้วยรางวัลผู้ชนะเลิศ 1 ใน 3 ของกิจกรรม Character Licensing Workshop II หรือ โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างต้นแบบตัวการ์ตูนสำหรับ Licensing และคัดเลือกแบบสำหรับผลิตจริง

บลัดดี้บันนี่ (Bloody Bunny) กระต่ายโหด โดย บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริษัทออกแบบคาแรคเตอร์และเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำของเมืองไทย "บลัดดี้บันนี่" มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นต่างจากคาแรคเตอร์กระต่ายทั่วไป และด้วยการพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน บลัดดี้บันนี่จึงสามารถก้าวไปประสบความสำเร็จในตลาดลิขสิทธิ์ระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นที่ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเชีย ไต้หวัน รวมไปถึงตลาดอเมริกา และตะวันออกกลาง ล่าสุดเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา บลัดดี้บันนี่ยังได้รับรางวัล Grand Prize จากเวที ASEAN Character Award ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

จู้จี้แอนด์เฟรนด์ (Joojee & Friends) โดย บริษัท วิชเบอร์รี่ จำกัด ผู้ผลิตผลงาน Animation ที่มุ่งกลุ่มเป้าหมายเด็ก เยาวชน และครอบครัว "จู้จี้ แอนด์ เฟรนด์" ตัวการ์ตูนสัตว์น่ารักทั้ง 7 จึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ กลุ่มเด็กสาววัยเรียนจนถึงวัยทำงาน

เจ้าหญิงครอสส์ และอัศวินมังกร โดย บริษัท อิ๊คดราซิล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งใช้วิธีผูกเรื่องราวการผจญภัยของอัศวินมังกรที่ออกตามหาเจ้าหญิงที่ถูกปีศาจจับตัวไปมาสร้างเป็นคาแรคเตอร์สุดน่ารัก

"หนูหิ่น" และผองเพื่อน โดย บริษัท มาโช โมชั่น จำกัด ซึ่งนำการ์ตูนดังที่เคยตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนมหาสนุก มาสร้างเป็นคาร์แรคเตอร์ แน่นอนว่าภาพลักษณ์ความสนุกสนานของหนูหิ่นซึ่งเป็นที่จดจำของคนทั่วไปอยู่แล้วจะสามารถสร้างความน่าสนใจให้แก่สินค้าที่นำคาร์เรคเตอร์หนูหิ่นมาใช้ได้เป็นอย่าง

ดีมะอึกและผองเพื่อน จากชุมชนนิมนต์ยิ้ม โดย บริษัท โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ซึ่งนำการ์ตูนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ จากแอนิเมชั่น "ชุมชนนิมนต์ยิ้ม" ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 มาถึง 6 ภาค มาสร้างเป็นคาแรคเตอร์ได้อย่างน่าสนใจ

"ปังปอนด์" เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยที่มีชื่อเสียง โดย วิธิตา แอนิเมชั่น บริษัทในเครือผู้ผลิตหนังสือคอมมิค "ขายหัวเราะ" ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นสตูดิโอที่โดดเด่นทั้งในเรื่องการสร้างสรรค์งานดิจิตอลคอนเทนท์ และแอนิเมชั่นครบวงจร ตลอดจนบริการด้าน Pre-Production, 2D-3D Animation และ Post-Production นอกจากนี้ยังเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และการพัฒนาคาแรคเตอร์อีกด้วย

HE SALADS การ์ตูน 3D สัญชาติไทย โดย บริษัท ไบท์อินอะคัพ จำกัด ซึ่งมีแนวคิดมาจากธรรมชาติใกล้ตัวได้แก่ ผัก ผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ เชอร์รี่ เผือก จากไอเดียนี้ได้กลายร่างเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ ที่มีสีสันสดใส น่ารัก

ชูชีพ-เจ้าแกะกินทั้งวัน โดย บริษัท ลิฟโฟ่แล็บ จำกัด บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างสิ่งบันเทิงและสนุกสนาน ไปยังทุกๆสื่อ เพื่อเชื่อมโยงกับผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยการทำการ์ตูนแอนิเมชั่น เกม และการออกแบบคาแรกเตอร์ มัฟฟิ่น ชีส โดย บริษัทมัฟฟิ่น แอนิเมชั่น จำกัด ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 ด้วยความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการทำ Character Animation และ Digital Effects จึงพา "มัฟฟิ่น ชีส!!" มาสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมิตรภาพอันแสนอบอุ่น

BIG+BIH ตุลาคม เปิดสำหรับการเจรจาธุรกิจ ถึงวันที่ 21 ตุลาคม ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม 10.00-21.00 น. ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.bigandbih.com หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest