“โคคา-โคลา” ทุ่มงบสานต่อโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2” ดึง “อะเดย์” ร่วมสร้างเครือข่ายสังคมจักรยาน

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๒
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย นำโดย นายนันทิวัต ธรรมหทัย (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร จับมือกับ นิตยสาร a day (อะเดย์) โดยนายทรงกลด บางยี่ขัน (กลาง) บรรณาธิการบริหาร เปิดตัวโครงการ "แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2" ชวนเยาวชนและประชาชนทั่วไปร่วมปั่นขยายเครือข่ายสังคมจักรยาน ผ่านโครงการสุดสร้างสรรค์และชิงรางวัลพิเศษปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ ตอกย้ำแนวคิดแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ เพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จับมือกับ นิตยสาร a day (อะเดย์) สานต่อโครงการ "แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค" (Active Campus Network) ซีซั่น 2 หลังจากโครงการในปีแรกประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เตรียมเดินหน้าขยายเครือข่ายวัฒนธรรมจักรยานในมหาวิทยาลัยให้กว้างยิ่งขึ้น โดยเปิดกว้างให้ชมรมจักรยานในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการจักรยานร่วมชิง12 ทุน พร้อมขยายโครงการ นำร่องสู่เยาวชนระดับมัธยมหวังสร้างนักปั่นหน้าใหม่ และยังจับมือทุกมหาวิทยาลัยในโครงการจัดทริปปั่นจักรยานทั่วประเทศ ชวนประชาชนทั่วไปร่วมปั่นได้ไม่จำกัด ดันกิจกรรมสุดสนุกแบบแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์สำหรับนักปั่นทุกเครือข่ายมหาวิทยาลัยให้เกิดตลอดปี และพิเศษสุดสำหรับซีซั่น 2 นี้ มอบรางวัลพิเศษให้มหาวิทยาลัยที่จัดโครงการดีเด่น และประชาชนทั่วไปที่ร่วมทริปมากที่สุดไปร่วมปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ที่สนับสนุนให้วัยรุ่นและคนไทยทุกคนใช้ชีวิตแอ็คทีฟและบริโภคอย่างสมดุล เพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน คาดจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ ซีซั่น 2 นี้อีกกว่า 10,000 คน จากในปีแรกที่มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 8,000 คน

นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปีแรกโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค สามารถสร้างวัฒนธรรมการปั่นจักรยานในมหาวิทยาลัยได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยแต่ละมหาวิทยาลัยสามารถเป็นศูนย์กลางและแรงบันดาลใจในการขยายวัฒนธรรมจักรยานสู่ชุมชน ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจของโคคา-โคลาที่สนับสนุนให้เยาวชนและคนไทยใช้ชีวิตแอ็คทีฟและบริโภคอย่างสมดุลเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ เราลงทุนกว่า 8 ล้านบาท หวังสร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์โดยใช้จักรยานขยายสู่วงกว้างผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ แอ็คทีฟ แคมปัส (Active Campus), แอ็คทีฟ เทรนเนอร์ (Active Trainer) และแอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์ (Active Thailand Tour) เพราะเราเชื่อว่ายิ่งขยับร่างกายยิ่งขยายความสุข ทำให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืนได้"

"สำหรับโครงการหลัก 'แอ็คทีฟ แคมปัส' ในปีนี้ เราเปิดโอกาสให้ชมรมจักรยานจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการเข้าชิง 12 ทุน รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันในมหาวิทยาลัยและชุมชนโดยรอบ และเรายังเตรียมขยายเครือข่ายสังคมจักรยานให้กว้างขึ้นผ่านกิจกรรม 'แอ็คทีฟ เทรนเนอร์' ด้วยการมอบทุนพิเศษเพิ่มให้อีก 4 ทุน รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท สำหรับมหาวิทยาลัยที่ได้รับเลือกในการจัดกิจกรรมชวนน้องมัธยมร่วมปั่นจักรยาน เพื่อสร้างนักปั่นหน้าใหม่ที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการสานต่อโครงการวัฒนธรรมจักรยานในอนาคต พร้อมกับกิจกรรม 'แอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์' โดยจับมือกับทุกมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการจัดทริปปั่นจักรยานทั่วประเทศรวม 12 ทริป เพื่อเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมปั่นจักรยานกันแบบไม่จำกัดตลอดปีเพื่อสร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ให้คนไทย และสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้เครือข่ายวัฒนธรรมจักรยาน โดยซีซั่นนี้ เรายังเตรียมรางวัลสุดพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยที่จัดโครงการดีเด่น และประชาชนทั่วไปที่ร่วมทริปมากที่สุดให้ไปร่วมปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดพัฒนาการของการสร้างสังคมจักรยานอย่างต่อเนื่อง และกระตุ้นให้คนไทยใช้ชีวิตแอ็คทีฟมากขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการอีกกว่า 10,000 คน" นายนันทิวัต กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร a day (อะเดย์) และกูรูเรื่องจักรยาน กล่าวว่า "การริเริ่มโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค เราได้ตัดสินใจเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนหลักในการสร้างเครือข่ายสังคมจักรยาน เพราะเราเล็งเห็นว่าเยาวชนเป็นต้นกล้าที่กำลังเติบโตและงอกงาม พวกเขาเป็นรากฐานสำคัญของสังคมและมีศักยภาพมากที่จะสร้างเครือข่ายจักรยานอันแข็งแกร่งได้ ด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ เยาวชนจากชมรมจักรยานของ 12 มหาวิทยาลัย รวมถึงความสนับสนุนของมหาวิทยาลัยในการผลักดันโครงการให้เกิดขึ้นจริง และความร่วมมือของชุมชนรอบข้างที่ช่วยขยายผลวัฒนธรรมจักรยานในวงกว้าง ทำให้โครงการฯ ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมปั่นในโครงการกว่า 8,000 คน ระยะทางปั่นสะสมตลอดโครงการรวมกว่า 4.8 ล้านกิโลเมตร และสถิติแคลอรี่ที่เผาผลาญจากกิจกรรมการปั่นจักรยานในโครงการได้กว่า 4.3 ล้านกิโลแคลอรี่ ลองคิดดูว่าหากเครือข่ายวัฒนธรรมจักรยานนี้ขยายผลออกไปอย่างเข็มแข็งจะมีคนไทยอีกมากมายที่ได้ออกมาขยับร่างกายขยายความสุขด้วยการปั่นจักรยาน จะมีพลังงานอีกเท่าใดที่ถูกเผาผลาญ และคนไทยจะมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืนได้อีกแค่ไหน ผมเชื่อในพลังของจักรยานว่าสามารถเปลี่ยนให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้ และโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค นี้จะเป็นหนึ่งโครงการที่ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมจักรยานที่ยั่งยืนเช่นกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest