วาโก้บราเดย์ จัดเวิร์คชอปสร้างอาชีพ สะท้อนคุณค่าสตรี

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๘
"วาโก้ บราเดย์ ปี4" สะท้อนคุณค่าสตรี จัดเวิร์คชอปบรามีค่า...สร้างอาชีพ

โชว์ไอเดียน่าทึ่ง เนรมิตรของใช้จากวัสดุบรา น่าใช้...น่าซื้อ ฝีมือกลุ่มสตรีบ้านพักฉุกเฉิน

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จโครงการสร้างสรรค์สังคม "วาโก้บราเดย์: บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม" ปีที่ 4 ซึ่งวาโก้เป็นผู้นำชุดชั้นในแบรนด์แรกของไทย ได้รณรงค์ให้ผู้หญิงทั่วประเทศร่วมกันบริจาคบรา ส่งต่อโอกาสการสร้างอาชีพและนำบราที่เสื่อมสภาพมากำจัดอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงเผาแบบระบบปิดในเตาปูนซีเมนต์ ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยโครงการปีนี้มียอดบริจาคบราถึง 40,000 ตัว และได้ส่งมอบวัตถุดิบที่ใช้ประกอบบรารวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ สำหรับใช้ในการฝึกและประกอบอาชีพ พร้อมจับมือกับบุนกะแฟชั่น สถาบันด้านแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาเปิดเวิร์คชอปพร้อมโชว์ผลงานบราสร้างอาชีพชิ้นงานพิเศษหนึ่งเดียว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่เทคนิคการเพิ่มมูลค่าชิ้นงาน ที่ใช้งานได้จริง อาทิ ชุดแฟชั่นน้องหมาสุดน่ารัก, กระเป๋าไอแพด, ผ้ากันเปื้อนเก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น และกระเป๋าอเนกประสงค์สุดชิค ให้แก่สตรีที่ประสบปัญหาด้านสังคมซึ่งพักพิงอยู่ที่บ้านพักฉุกเฉินได้ตระหนักถึงคุณค่าของตน โดยสามารถนำทักษะอาชีพที่ได้เรียนรู้ไปประกอบอาชีพและสามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเอง

ภายในงาน วรเทพ อัศวเกษม รองผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยสมพงษ์ รัศมีธรรม กรรมการบริหาร บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), พงษ์สันติ์ วงษ์เสริมหิรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์วิจัยพัฒนาและนวัตกรรม บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) และคุณสมพร สุนทรธำรง รองผู้อำนวยการสถาบันบุนกะแฟชั่น นำทีม 2 สาวคนดังหัวใจจิตอาสาอย่างนักร้องสาว พ้อย-พรวรา สิทธิประศาสน์ และสาวสังคมสุดฮอต หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล มาร่วมกิจกรรมพร้อมสนับสนุนให้กิจกรรมดีๆ นี้ ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมี คุณลานทิพย์ ทวาทศิน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ และคุณสุดาวัลย์ คมธรรม ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ดอนเมือง

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หัวเรือใหญ่ของโครงการฯ เปิดเผยว่า "วาโก้ เดินหน้ามอบโอกาสที่ดีและสร้างคุณค่าให้กับสังคมต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดรับบริจาคบราจากทั่วประเทศไปเมื่อพ.ค.ที่ผ่านมา ปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดบริจาคเพิ่มขึ้นเป็น 40,000 ตัว โดยบราสร้างอาชีพเราอยากจะสะท้อนคุณค่าสตรีที่ไม่มีวันหมด ไม่ว่าจะประสบกับปัญหาด้านสังคมอย่างไร แต่คุณค่าในตัวเองก็ไม่มีวันลดลง จึงอยากให้สตรีที่พักพิงอยู่ในบ้านพักฉุกเฉินได้ตระหนักถึงคุณค่าของตน ดังนั้นจึงเกิดเป็นกิจกรรมเวิร์คชอปบราสร้างอาชีพขึ้น ซึ่งวาโก้ได้จัดหาวัตถุดิบที่ใช้ประกอบบรารวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เพื่อมอบให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ สำหรับใช้ในการฝึกและประกอบอาชีพ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบุนกะแฟชั่นมาจุดประกายไอเดียสอนเทคนิคการสร้างชิ้นงานให้มีมูลค่า ใช้ได้จริง โดยวาโก้ ยินดีสนับสนุนผลงานประดิษฐ์จากทางสมาคมฯ อย่างเต็มที่ ส่วนบรารักสิ่งแวดล้อมก็ได้นำบราที่ทุกท่านร่วมบริจาคในครั้งนี้ มาเข้ากระบวนการย่อยสลายอย่างมีคุณค่า เพื่อใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงเผาแบบระบบปิดในเตาปูนซีเมนต์ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่โรงงานจีโอไซเคิล จังหวัดสระบุรี สำหรับโครงการปีต่อไป"

นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ โดย นางลานทิพย์ ทวาทศิน กล่าวว่า "ปลื้มใจที่คนในสังคมเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสตรี ที่มอบวัตถุดิบสำหรับใช้ประกอบบรามาเป็นวัสดุสำคัญสำหรับการฝึกอาชีพ รวมทั้งนำผู้เชี่ยวชาญมามอบองค์ความรู้ใหม่ๆ ในการสร้างมูลค่าให้ชิ้นงานมาฝึกอบรมอาชีพให้กับทางสมาคมฯ ในครั้งนี้ หลังจากได้รับมอบ ทางสมาคมฯ จะนำวัสดุที่ได้รับจากการบริจาคไปเป็นอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมฝึกอาชีพให้สตรีที่ประสบปัญหาด้านสังคมในบ้านพักฉุกเฉิน และบุคคลภายนอกที่สนใจ เพื่อเป็นการสร้างรายได้เสริมอีกทาง โดยชิ้นงานที่ผ่านการฝึกอบรมเพื่อสร้างอาชีพก็จะนำไปจำหน่ายที่ร้านค้าและผ่านเว็บไซต์ของทางสมาคมฯ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลืองานกองทุนบ้านพักฉุกเฉินของทางสมาคมฯ และอีกส่วนหนึ่งจะมอบให้กับเจ้าของชิ้นงานต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest