มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศล “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” พร้อมมอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ด้อยโอกาสและบกพร่องทางสติปัญญา

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
ด้วย มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้เริ่มก่อตั้งและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม กับกิจกรรม "เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม" นำน้อง ๆ และผู้สูงอายุชมภาพยนตร์ฟรี พร้อมมอบเครื่องเขียน มอบทุนการศึกษาประจำปี และการสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงาน 3 ปีแรก ด้วยการนำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาส อายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์ให้ได้ 100,000 คน พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องเขียน 100,000 ชุด และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาส 15,000 คน โดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นอกจากนี้ ยังสนันสนุนทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน ตลอดจน จัดทำ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมูลนิธิฯ จะคัดสรรดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ที่ให้ข้อคิดแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ส่งให้อย่างต่อเนื่อง

จากระยะเวลา 3 ปี ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม "เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม" นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 111,673 คน พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 19,107 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

อาทิ เชียงราย, เชียงใหม่, ตาก, กำแพงเพชร, เพชรบูรณ์, พิษณุโลก, น่าน, นครสวรรค์, อุบลราชธานี, สกลนคร, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครพนม, หนองบัวลำภู, ร้อยเอ็ด, มุกดาหาร,นครราชสีมา, สระบุรี, อยุธยา, จันทบุรี, ระยอง, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, พังงา, กระบี่, สงขลา ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 40 ทุน ทุนละ 10,000 บาท

ดังนั้น เพื่อให้ทุกภารกิจของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สามารถดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายที่ วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืน มูลนิธิฯ จึงจัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลและพิธีมอบทุนการศึกษา "มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ" กับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ซึ่งในงานได้รับเกียรติจาก วิเชฐ ตันติวานิช รองประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เป็นประธานในงาน โดยมี อรุโณชา ภาณุพันธ์, วินิตตา ก้องธรนินทร์, คมกริช ศิริรัตน์, ฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ ให้เกียรติร่วมงานด้วย ภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ รวม 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท จำนวน 10 ทุน มอบให้น้อง ๆ ด้อยโอกาส และอีก 10 ทุน มอบให้น้อง ๆ ที่บกพร่องทางสติปัญญา นอกจากนี้ ยังมีละครสั้นที่เสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ มาให้ชมกัน นำแสดงโดย น้องแม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ พร้อมเสียงเพลงเพราะ ๆกินใจจาก หนุ่มจัมโบ้-วรกฤต วรกุล เดอะสตาร์ 12 ในเพลง "คนธรรมดา" และ "คุณและคุณ" ด้าน เติร์ก ณัฐชนน ภูวนนท์ มาพร้อมกับ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ นำเพลง "ให้ฉันดูแลเธอ" มาฝาก พร้อมความบันเทิงจากศิลปินดาราที่มาร่วมกันเติมรอยยิ้มให้เปื้อนใจกับ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ตลอดจน มีกิจกรรมเกมสนุก ๆ อย่างเกมตู้ลมลุ้นโชค, เกมตู้คีมตุ๊กตา ที่เหล่าบรรดาศิลปินในสังกัดของ พชน์ อภิรุจ อย่าง นิก คุณาธิป ปิ่นประดับ, โยชิ รินลดา ธุระพันธ์, โต๊ส อัครัช จิตตะศิริ, บิว กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย, เปรมปิติ อ่ำประเสริฐ, ชนัญญา พงษ์นาค, เทพพิทักษ์ แอสละ มาร่วมสร้างความสนุกและแจกของรางวัลให้แฟน ๆ พร้อมจำหน่ายเสื้อของมูลนิธิฯ ซึ่งรายได้ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะนำไปใช้สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนที่ด้อยโอกาส และจะนำไปใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธิฯ

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงถ้วยรางวัลและของรางวัลมากมาย ทุกคนมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับน้อง ๆ ร่วมกับมูลนิธิฯ ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจอันสำคัญยิ่งที่จะผลักดันให้มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ และเดินหน้าส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ให้กับสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest