มหกรรมยานยนต์ “IAA Commercial Vehicles” จัด 3 การประชุมใหญ่ มุ่งเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๓
สัมผัสเทรนด์แห่งอนาคต "การก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลและยานยนต์ไฟฟ้า" ในมหกรรม IAA Commercial Vehicles ภายใต้แนวคิด New Mobility World logistics

"IAA Commercial Vehicles" ครั้งที่ 66 มหกรรมยานยนต์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 กันยายน 2559 ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ในฐานะเวทีขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทรนด์ใหม่ๆ โดยพุ่งเป้าไปที่เมกะเทรนด์แห่งอนาคต นั่นคือ การก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลและยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ ภายในงานยังมี 3 การประชุมระดับสูงภายใต้แนวคิด "New Mobility World logistics" ทั้งในประเด็นของยานยนต์เพื่อการพาณิชย์และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอลของห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด

ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2559 จะมีการประชุมภายใต้หัวข้อ "Change in the ecosystem through telematics - effects on the automotive aftermarket" ซึ่งจะมีการตอบคำถามเกี่ยวกับอิทธิพลของเทคโนโลยีเทเลเมติกส์ที่มีต่อธุรกิจของบริษัทขนส่งสินค้าและบริษัทด้านการคมนาคม สิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ความท้าทายที่ยังหลงเหลืออยู่ และจะมีการหารือถึงผลกระทบทางระบบนิเวศด้วย โดย Klaus Braunig กรรมการผู้จัดการ VDA จะเป็นผู้เปิดการประชุม ส่วนผู้บรรยายประกอบไปด้วย Dr. Christian Wiehen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ WABCO Vehicle Control Systems, Gunter Weber รองประธานฝ่ายการตลาดของ Robert Bosch GmbH, Luc Billiet ประธานฝ่ายชิ้นส่วนและบริการ พรีซิชั่นโซลูชั่นและเทเลเมติกส์ของ CNH Industrial และ Frank Tinschert รองประธานฝ่ายเทเลเมติกส์และโซลูชั่นดิจิตอลของ MAN Truck & Bus AG

ในวันที่ 28 กันยายน 2559 บรรดาผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ โทรคมนาคม และไอที จะเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยรถยนต์-ไอที ในหัวข้อ "The digital revolution in the automotive industry" ซึ่งจะมุ่งเจาะลึกในเรื่องของยานยนต์ที่ต่ออินเทอร์เน็ตได้ โดยหัวข้อการประชุมจะมีตั้งแต่การสื่อสารระหว่างรถยนต์กับรถยนต์ ยานยนต์ไฟฟ้าและไอที ระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ไปจนถึงระบบนำทางอัจฉริยะ นอกจากนั้นยังมีการสนทนาเกี่ยวกับการบริหารการขนส่งและยานยนต์แห่งอนาคต รวมถึงความสำคัญของระบบสาระบันเทิงในรถยนต์ที่ต่ออินเทอร์เน็ตได้

VDA และ Bitkom ซึ่งเป็นผู้จัดงานนี้ ได้เรียนเชิญผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงหลายท่านมาร่วมงาน ได้แก่ Dieter May รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการดิจิตอลและต้นแบบธุรกิจของ BMW Group, Bernhard Rohleder ซีอีโอของ Bitkom, Prof. Stefan Bratzel ผู้อำนวยการของ Center of Automotive Management, Dr. Daniela Gerd tom Markotten หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นและบริการดิจิตอลของ Mercedes-Benz Trucks ในเครือ Daimler AG, Dirk Ahlborn ซีอีโอของ Hyperloop Transportation Technologies, Dr. Jan Wehinger ผู้จัดการอาวุโสของ MHP (บริษัทในเครือ Porsche), Oliver Bahns รองประธานอาวุโสแผนกรถยนต์ต่ออินเทอร์เน็ต ฝ่ายดิจิตอลของบริษัท T-Systems ในเครือ Deutsche Telekom AG, Dr. Joachim Damasky กรรมการผู้จัดการของ VDA และ Johann Jungwirth (JJ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิตอลของ Volkswagen Group สำหรับพิธีกรของการประชุมคือ Thomas R. Koehler นักเขียนและผู้ก่อตั้ง CE21 - Gesellschaft fur Kommunikationsberatung mbH

ในวันที่ 29 กันยายน 2559 จะมีการประชุมในหัวข้อ "Automated and connected driving: commercial vehicles as innovation leaders in automation and connectivity" โดยจะมุ่งเน้นไปที่คำถามต่างๆเกี่ยวกับการจัดการจราจรที่หนาแน่นอย่างมีประสิทธิภาพและอนาคตของยานยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งคำตอบก็คือการเชื่อมโยงการคมนาคมรูปแบบต่างๆเข้าด้วยกัน รวมถึงการใช้ระบบควบคุมการจราจรอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบขับขี่อัตโนมัติ รวมถึงการเชื่อมต่อยานยนต์กับโครงสร้างพื้นฐาน ยังเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายข้างต้นด้วย

ผู้เปิดการประชุมนี้คือ Matthias Wissmann ประธาน VDA และ Rainer Bomba รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอลของเยอรมนี สำหรับผู้บรรยายประกอบด้วย Matthias Kasser รองผู้อำนวยการ McKinsey & Company, Inc., Erik Wirsing หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของ Schenker AG และ Prof. Barbara Lenz ผู้บริหาร Institute of Transport Research at the German Aerospace Center (DLR)

นอกจากนี้จะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเข้มข้นโดย Frank Tinschert รองประธานฝ่ายเทเลเมติกส์และโซลูชั่นดิจิตอลของ MAN Truck & Bus AG, Uwe Sasse กรรมการผู้จัดการฝ่ายการก่อสร้าง/การพัฒนาของ Bernard Krone GmbH & Co. KG, Michael Bultmann กรรมการผู้จัดการของ Here Deutschland GmbH, Torsten Gollewski รองประธานฝ่ายวิศวกรรมขั้นสูงของ ZF Friedrichshafen AG, Dr. Frank Forsterling หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาขั้นสูงของ Continental Automotive GmbH, Dr. Michael Strugala รองประธานอาวุโสฝ่ายเทเลเมติกส์ของ Bosch Car Multimedia GmbH และ Jens Stoewhase กรรมการผู้จัดการของ Rabbit Publishing GmbH

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการประชุม "Change in the ecosystem through telematics - effects on the automotive aftermarket" และ "Automated and connected driving: commercial vehicles as innovation leaders in automation and connectivity" ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://www.iaa.de/en/ ส่วนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยรถยนต์-ไอที ในหัวข้อ "The digital revolution in the automotive industry" จะต้องเสียค่าธรรมเนียม โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://kongress.car-it.com/registration/ สำหรับสื่อมวลชนสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดต่อ

Eckehart Rotter

German Association of the Automotive Industry (VDA)

ฝ่ายสื่อมวลชน

โทร. +49-30-897842-120

อีเมล: [email protected]

ที่มา: German Association of the Automotive Industry (VDA)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest