ภาพข่าว: TTW พัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาส

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๔๙
ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) ขึ้นรับโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรจาก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี (ขวา) ในงานแถลงผลการดำเนิน "โครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส" ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากบริษัทฯ เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนด้อยโอกาสที่ได้รับการพิจารณาในปี 2559 รวม 14 โรงเรียนจาก 11 จังหวัด ให้มี ความเหมาะสม มีหลักโภชนาการที่ดี และเสริมสร้างสุขอนามัยอย่างเหมาะสม สู่การมีสภาวะแวดล้อมที่ดีในการใช้ชีวิตของนักเรียนในโรงเรียน

"TTW ได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ให้เข้าร่วมกับองค์กรชั้นนำของประเทศในการร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาสในต่างจังหวัด โดย TTW ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำประปาภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้เข้าไปดำเนินการสร้างห้องน้ำ และปรับปรุงระบบน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภคที่โรงเรียนบ้านสำโรง จ.สุรินทร์ เพื่อให้นักเรียน และครูอาจารย์มีสุขอนามัย และสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยในปี 2560 TTW ยังให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อสืบสานแนวทางประชารัฐของรัฐบาล และขยายผลการดำเนินการสู่การพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป" คุณชัยวัฒน์กล่าว

"ผลการดำเนินงานโครงการฯ พบว่า โรงเรียนมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมมากขึ้น มีการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่างเป็นระบบประหยัดพลังงาน ทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากเดิม อาคารเรียนอยู่ในสภาพแข็งแรงและปลอดภัยมากขึ้น นักเรียนมีแหล่งอาหารที่ยั่งยืน มีสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลายที่จะช่วยให้ครูและนักเรียน สามารถพัฒนาทักษะความรู้ และยังช่วยส่งเสริมให้นักเรียนรักการอ่าน กล้าคิด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบน้ำอุปโภคบริโภคที่จะช่วยให้นักเรียนและชุมชน มีน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคที่สะอาด และถูกสุขอนามัยมากขึ้น

สำหรับโครงการฯ ในปี 2560 ได้กำหนดพื้นที่ดำเนินงานใน 11 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดหนองคาย เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร พิจิตร อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก โดยเชิญชวนหน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน ทุกภาคส่วนเข้าร่วมโครงการในปี 2560 เพื่อสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ พัฒนาเด็กและเยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติสืบไป

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจกันดำเนินโครงการฯ และสืบสานแนวทางประชารัฐ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่โรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นแบบอย่างเพื่อการขยายผลให้แก่โรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป" พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest