ไอ.ซี.ซี. หัวเรือใหญ่ร่วม “ตามรอยพ่อ...สานต่อปณิธานเพื่อการศึกษาเด็กไทย”

พุธ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๔
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 ทรงให้ความสำคัญต่อการศึกษาของคนไทยมาโดยตลอดเวลาที่ทรงครองราชย์ ทรงเล็งเห็นว่าเด็กๆ ในท้องที่ห่างไกลของประเทศไทย ยังมีความเป็นอยู่ยากลำบาก ครอบครัวยากจน ขาดโอกาสเฉกเช่นเด็กในเมือง จึงได้ทรงพระราชทาน พระบรมราชานุญาตให้จัดตั้งสถานีโทรทัศน์ โรงเรียนไกลกังวล "โครงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม" เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพแก่เด็กๆ พร้อมทั้งเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนครูของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ดังนั้นโครงการ"ตามรอยพ่อ...สานต่อปณิธานเพื่อการศึกษาเด็กไทย" จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นการสานต่อปณิธานแห่งพระองค์ท่าน ?ผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดินในการสร้างความมั่นคงแข็งแรงให้กับประเทศชาติด้วยการศึกษาที่มีคุณภาพและทั่วถึง ด้วยการสนับสนุนสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนต่างๆ ในท้องถิ่นทุรกันดาร จำนวน 36 โรงเรียน จาก 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ซึ่งบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในองค์กรหลักภาคเอกชนที่ได้เข้าร่วมในโครงการนี้ด้วย

อินทิรา นาคสกุล ผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะของตัวแทนบริษัทฯ รู้สึกยินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสและสิ่งของให้กับคนที่ด้อยโอกาสในโครงการตามรอยพ่อ...สานต่อปณิธานเพื่อการศึกษาเด็กไทยครั้งนี้ และเพื่อเป็นการระลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ยังคงอยู่ในใจทุกคนเสมอที่ยังคอยย้ำเตือนให้เราทำความดีและรักกัน สิ่งที่เราจะทำได้เพื่อสังคมที่น่าอยู่นั้น อยู่ที่ร่วมมือร่วมใจกันส่งเสริมและเติมเต็มในส่วนที่ขาดให้สังคมเราสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคมให้น้อยที่สุด สำหรับโครงการนี้เป็นการนำสื่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษามามอบให้โรงเรียนในถิ่นทรุกันดารจำนวน 36 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยได้เริ่มโครงการฯ ครั้งแรกกับโรงเรียนในจังหวัดภาคใต้"

โดยในปีนี้ทางผลิตภัณฑ์วาโก้ร่วมส่งมอบโปรแกรม Eureka.in ซึ่งเป็นซอฟแวร์จากประเทศอินเดีย ภายในโปรแกรมได้มีการจัดหมวดหมู่แยกตามระดับชั้นเรียนเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรการเรียนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการปี 2551 ให้กับเด็กนักเรียนภาคใต้ร่วม 11 โรงเรียน

การศึกษาจึงเป็นพื้นฐานสำคัญอย่างมากที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการประกอบอาชีพ โครงการฯ นี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการกระจายโอกาสทางการศึกษาไทยให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ รวมถึงเป็นการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนให้กับเยาวชนไทยที่ขาดโอกาสใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจในวิชาการเรียนการสอนได้ทัดเทียมเด็กนักเรียนในเมือง และสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพที่จะเป็นกำลังสำคัญสู่การพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest