กรมเจ้าท่า เสริมเรือเฟอร์รี่เพิ่ม 2 ลำ เริ่ม 15 พ.ค.นี้

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๗
นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า จากที่กรมเจ้าท่าได้รับแจ้งจากบริษัทโรยัลพาสเซนต์เจอไลน์เนอร์ จำกัด ว่า บริษัทได้นำเรือเฟอรี่เข้ามาเพิ่มเติมเสริมกองเรือแล่นให้บริการระหว่างพัทยา - หัวหิน อีกจำนวน 2 ลำ คือ เรือโรยัล 2 และเรือโรยัล 3 ซึ่งอยู่ในระหว่างการขอจดทะเบียนเรือและรับใบอนุญาตใช้เรือจากกรมเจ้าท่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2560 ทางบริษัทได้ขออนุญาตทดลองการเดินเรือเหมือนจริงของเรือทั้งสองลำโดยแล่นจากอู่ยูนิไทย ท่าเรือแหลมฉบังมายังท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย ทั้งนี้เรือทั้ง 2 ลำ ได้รับการตรวจสอบจากเจ้าพนักงานตรวจเรือของ สำนักงานเจ้าท่า (พัทยา) ในเบื้องต้นแล้วเห็นว่าสามารถดำเนินการทดลองเรือแล่นจากที่หมายต้นทางมายังปลายทางได้ และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ได้เตรียมเส้นทางการเดินเรือเพื่อความปลอดภัยและควบคุมการจราจรทางน้ำบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โดยเรือโรยัล 2 และเรือโรยัล 3 ได้เดินทางเข้าจอดเทียบท่าเป็นที่เรียบร้อยเป็นไปตามแผนการดำเนินการที่กำหนดไว้ไม่มีอุบัติเหตุหรือข้อบกพร่องใดในระหว่างเส้นทางการเดินเรือ โดยในขณะนี้มีเรือประจำท่าเทียบเรือของบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 3 ลำ ซึ่งจะเริ่มวิ่งตั้งแต่ 15 พฤษภาคมนี้ ออกจากหัวหินเวลา 08.30 น. ถึงพัทยาเวลา 10.30 น. และออกจากพัทยา เวลา 16.30 น. ถึงหัวหิน เวลา 18.30 น. และบริษัทมีแผนที่จะนำเรือเข้ามาเสริมกองเรือเพิ่มเติมอีก 2 ลำ รวมเป็น 5 ลำ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในการให้บริการเดินเรือตัดอ่าวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอีกประมาณเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest