หนังสือ ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0

อังคาร ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0 หนังสือเล่มนี้ จัดทำเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันจากภายใน โดยการเตรียมองค์กร และบุคลากร ในทุกอุตสาหกรรม ให้มีความพร้อมรับสถานการณ์การแข่งขันที่จะเปลี่ยนไปในมิติต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีสู่สังคมดิจิทัล เนื้อหาเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ (1) ส่วน องค์กร (Organization) ประกอบด้วย วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม (Vision Mission Value), การบริหารผลการดำเนินงาน (Performance Management System), บัตรคะแนนสมดุลย์ (Balanced Scorecard), และ การพัฒนามาตรวัดความสำเร็จ (Key Performance Indicators); (2) ส่วนค่าตอบแทนจูงใจ (Incentive) ประกอบด้วย การประเมินค่างาน (Job Evaluation), การจัดทำโครงสร้างเงินเดือน (Salary Structure), ค่าตอบแทนจูงใจระยะสั้น (Short-term Incentive), และ ค่าตอบแทนจูงใจระยะยาว (Long-term Incentive); และ (3) ส่วนบุคลากร (Workforce) ประกอบด้วย การพัฒนาสมรรถนะ (Competency) และ การสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม (Behavioral และ Event Interview)

วัตถุประสงค์ในการจัดทำหนังสือเล่มนี้ สืบเนื่องมาจากวิวัฒนาการของการแข่งขัน ที่เริ่มจากการแข่งขันด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่าง ตามมาด้วยการแข่งขันทางด้านกระบวนการทำงานที่กระชับ มีประสิทธิภาพ มาสู่ปัจจุบันที่เป็นการแข่งขันในการสร้างความเข้มแข็งจากภายในทางด้านการบริหารจัดการองค์กร และบุคลากร เนื่องจากการมียุทธศาสตร์ทีดี่ที่สุด หรือ กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สุด ก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับองค์กรให้สามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืนได้ หากปราศจากการนำมาปฏิบัติให้มีประสิทธิผล โดยบุคลากร และนโยบายที่เอื้ออำนวยขององค์กร

ผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากการถ่ายทอดประสบการณ์การให้คำปรึกษาของคณะผู้จัดทำแก่องค์กร กว่า 50 แห่ง ทั้งในและต่างประเทศในด้านการวางระบบการบริหารผลการดำเนินงาน โดยหนังสือเล่มนี้จะเน้นการนำไปปฏิบัติ ซึ่งประสบการณ์ด้านการปฏิบัติจะทำให้ในขั้นตอนการวางแผนสามารถหลบเลี่ยงอุปสรรคที่จะทำให้การนำไปปฏิบัติล้มเหลวได้เป็นอย่างดี

หนังสือเล่มนี้ จะทำให้องค์กร และ บุคลากรก้าวสู่ความสำเร็จร่วมกัน คือมีการพัฒนาความสามารถขององค์กร ไปพร้อมกับการพัฒนาความสามารถของบุคลากร รวมทั้งสร้างความสำเร็จทางด้านการเงินร่วมกันระหว่างองค์กร ซึ่งคือผลกำไร และ ของบุคลากร คือค่าตอบแทนในรูปแบบต่างๆ จากการนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

หนังสือเล่มดังกล่าวเป็นผลงานของอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผศ.ดร. ชัยพงษ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาและอาจารย์

ประจำสาขาวิชาการปฏิบัติการและเทคโนโลยี และคุณ พฤทธิพร นครชัย CFA ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์

หนังสือเล่มนี้ วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปอาทิ ร้าน Kinokuniya, Asia Books, SE-ED Book Center อัมรินทร์-นายอินทร์ และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือห้องสมุดสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ (มีส่วนลด 50% สำหรับพนักงาน นักศึกษา และ Alumni ของสถาบันฯ) สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์ คุณพรรทิพา เบอร์ติดต่อ 02-2184001-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest