Consumer Goods Forum เผยบริษัทกลุ่ม FMCG หันมาจับมือกับชุมชนในพื้นที่มากขึ้น เพื่อจัดการกับปัญหาท้าทายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๒๔
- Consumer Goods Forum เผยขณะนี้บริษัทต่าง ๆ หันมาร่วมงานกับชุมชนกันมากขึ้นในเรื่องสุขภาพ

- บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค 85% มีการจับมือเป็นพันธมิตรกับเหล่าผู้ถือผลประโยชน์ในชุมชนต่าง ๆ

- บริษัท 58% ได้เข้าร่วมโครงการธนาคารอาหาร โดยได้แจกจ่ายอาหารไปแล้วราว 180 ล้านมื้อ และบริจาคอาหารไปกว่า 77,400 ตัน

- พนักงานกว่า 1.6 ล้านรายได้มีส่วนร่วมในโครงการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

รายงานฉบับใหม่จาก Consumer Goods Forum (CGF) พบว่า ปัจจุบันบริษัทต่าง ๆ ได้หันมาร่วมงานกับชุมชนกันมากขึ้นในเรื่องสุขภาพ รายงานฉบับนี้มีชื่อว่า Health & Wellness Pillar Progress Report ซึ่งจัดทำขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้มีสาระสำคัญว่า เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทสมาชิก CGF ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นถึง 26% ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวเป็นการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิก CGF ทั้งสิ้น 83 ราย โดยบริษัทกลุ่มนี้มีรายได้รวมกันประมาณ 2.97 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/556222/The_Consumer_Goods_Forum_Logo.jpg )

การมีส่วนร่วมกับชุมชนได้กลายเป็นสิ่งที่บริษัทกลุ่ม FMCG ให้ความสำคัญในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคราว 85% ได้มีการจับมือเป็นพันธมิตรกับเหล่าผู้ถือผลประโยชน์ในชุมชนต่าง ๆ

พนักงานกว่า 1.6 ล้านรายได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยบุคคลเหล่านี้ได้เข้ามาก่อตั้งกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชน ขณะที่การส่งเสริมสุขภาพในสถานที่ทำงานก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญเพื่อให้ชุมชนมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเกือบ 6 ใน 10 (58%) เปิดเผยว่า บริษัทของตนได้มีส่วนร่วมในโครงการธนาคารอาหาร โดยได้แจกจ่ายอาหารไปแล้วราว 180 ล้านมื้อ และบริจาคอาหารไปกว่า 77,400 ตัน

โครงการริเริ่ม ' Collaboration for Healthier Lives ' (CHL) ของ Consumer Goods Forum ได้เข้ามาผลักดันปัญหาของโครงการส่งเสริมสุขภาพในชุมชน รวมถึงในเรื่องของการประสานงานกับบรรดาหน่วยงานสาธารณสุขตามพื้นที่ต่าง ๆ ให้กลายเป็นวาระสำคัญในที่ประชุม โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์อันดีในชุมชนทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงได้เข้ามากระตุ้นให้บริษัทกลุ่ม FMCG ออกมามีส่วนร่วมกับชุมชนทั้งหลาย พร้อมส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างจริงจัง

เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา โครงการริเริ่ม CHL ได้เข้ามาทำกิจกรรมในประเทศโคลอมเบีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการดังกล่าวในคอสตาริกา เม็กซิโก และสหราชอาณาจักร สำหรับกิจกรรมที่วางแผนไว้นั้นมีทั้งการแจกจ่ายทรัพยากรทางการศึกษาในร้านค้าต่าง ๆ ประสานงานกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่ จัดมหกรรมสุขภาพส่งเสริมคุณประโยชน์ของทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและการหมั่นออกกำลังกาย ตลอดจนกิจกรรมตรวจสุขภาพฟรีในร้านค้า โครงการริเริ่มเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า การมีส่วนร่วมกับท้องถิ่นเป็นประเด็นสำคัญในรายงาน Health & Wellness Pillar ประจำปีนี้ ซึ่งตอกย้ำถึงผลประโยชน์จากความร่วมมือกับผู้ค้าปลีกและผู้ผลิต

รายงาน Health & Wellness ยังแสดงให้เห็นว่า เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทต่าง ๆ ยังคงให้ความสนใจในการปรับสูตรผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทเกือบ 9 ใน 10 (88%) มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นสูตรหรือปรับสูตรใหม่ให้ดีต่อสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิต นอกจากนี้ ยังมีบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 12% ที่ปรับสูตรลดเกลือและน้ำตาลในสินค้าของตน

Mark Schneider ซีอีโอของ Nestle S.A และ Dick Boer ประธานและซีอีโอของ Ahold Delhaize ซึ่งทั้งสองเป็นผู้อุปถัมภ์คณะกรรมการ CGF ได้เขียนคำนิยมในรายงานฉบับนี้ว่า "ความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพนั้น เป็นเป้าหมายระยะยาวครั้งสำคัญที่ต้องอาศัยความทุ่มเทอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เรากำลังเข้ามาช่วยสร้างเสริมสุขภาพในชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ แต่เราตระหนักว่าเรายังร่วมมือกันได้อีก เราขอต่อยอดแผนงานดั้งเดิมที่วางแผนไว้ 5 ปีตั้งแต่ปี 2556 โดยวันนี้เราตั้งใจที่จะเสริมแกร่งให้กับความเป็นผู้นำในแวดวงนี้ไปอีก 5 ปีและต่อไปหลังจากนั้น"

Sharon Bligh ผู้อำนวยการฝ่าย Health & Wellness ของ Consumer Goods Forum กล่าวว่า "รายงานประจำปีนี้ชูให้เห็นความคืบหน้าที่กำลังเกิดขึ้นในระดับชุมชน ดิฉันขอขอบคุณบริษัทสมาชิก CGF ที่ได้ร่วมแบ่งบันข้อมูลในโครงการสำรวจความคิดเห็นหนึ่งเดียวของโลกที่ครอบคลุมทั้งผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค สำหรับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนประเด็นด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้ ดิฉันต้องขอขอบคุณ Mary Kearney ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Nutrition & Health Operations ของ Unilever ที่ได้ร่วมเป็นประธานสายงาน Measurement & Reporting โดยเรามีความยินดีที่โครงการของสมาชิกสามารถเข้าถึงพนักงานและชุมชนได้มากเช่นนี้"

กดเพื่อดาวน์โหลดรายงานHealth & Wellness Progress Reportประจำปี 2561

เกี่ยวกับ Consumer Goods Forum

Consumer Goods Forum ("CGF") เป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่คำนึงถึงหลักความเสมอภาค CGF ขับเคลื่อนโดยสมาชิกที่มุ่งส่งเสริมให้มีการนำหลักปฏิบัติและมาตรฐานไปใช้ในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลก สมาชิกของ CGF ประกอบด้วยซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และอื่น ๆ ราว 400 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก CGF เป็นกระบอกเสียงของอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความหลากหลายทั้งในด้านภูมิศาสตร์ ขนาด หมวดหมู่ของสินค้า และรูปแบบการดำเนินงาน บริษัทที่เป็นสมาชิกของ CGF มียอดขายรวมกัน 3.5 ล้านล้านยูโร และมีการจ้างงานพนักงานโดยตรงเกือบ 10 ล้านตำแหน่ง นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 90 ล้านตำแหน่งตลอดห่วงโซ่คุณค่า ทั้งนี้ CGF บริหารงานโดยคณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยซีอีโอจากบริษัทค้าปลีกและผู้ผลิตรวมกว่า 50 ท่าน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.theconsumergoodsforum.com

ที่มา: Consumer Goods Forum

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest