เคอรี่ สยามซีพอร์ต ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลไทย โชว์ศักยภาพการส่งออกของประเทศสู่สายตาชาวโลก

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
เคอรี่ สยามซีพอร์ต ได้ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลไทย ส่งเสริมการส่งออกสินค้าเกษตรของประเทศไทย โดยการแสดงให้ตลาดการค้าน้ำตาลทั่วโลกได้รับรู้ว่า ผู้ส่งออกน้ำตาลไทยมีศักยภาพในการผลิต และส่งออกด้วยคุณภาพ ปริมาณ และอัตราความเร็วในการขนถ่าย ที่ไม่น้อยหน้าผู้ส่งออกน้ำตาลรายใดในโลก

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2561 เคอรี่ สยามซีพอร์ต ท่าเทียบเรือน้ำลึกเอกชนของประเทศไทย ที่ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตั้งแต่ขนถ่ายเรือสินค้าเทกอง เรือบรรทุกตู้สินค้า super post panamax บริการจัดเก็บและขนส่งกระจายสินค้าทั่วภูมิภาคประเทศในกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงด้วยรถ รถไฟ และเรือลำเลียง รวมถึงบริการขนส่งกระจายสินค้าทั่วโลก ด้วยเครือข่ายบริการนำเข้าส่งออกใน 51 ประเทศ ได้ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ของประเทศไทย ต้อนรับเรือขนส่งสินค้าเดินทะเล เกรท เรนโบว์ ที่มีระวางบรรทุก 63,000 ตัน และกินน้ำลึก 14.5 เมตร เข้ามาทำการขนถ่ายสินค้าน้ำตาลทรายดิบ ปริมาณ 62,290 ตัน จากท่าเทียบเรือน้ำลึกของเคอรี่ โดยใช้เวลาในการขนส่งทั้งสิ้นเพียง 2 วันครึ่ง ด้วยอัตราขนถ่าย 28,800 ตันต่อวัน ด้วยอุปกรณ์ Rotainer ซึ่งมีเพียงเคอรี่ เท่านั้น ที่นำเข้ามาใช้ในการขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่ปี 2554

การขนถ่ายน้ำตาลล็อตนี้ ได้ทำการตอกย้ำ ให้กับผู้ซื้อน้ำตาลทั่วโลกได้เห็นว่า สินค้าเกษตรของไทย ไม่เพียงแต่มีคุณภาพที่ไม่น้อยหน้าประเทศใดๆ ในโลก แต่ยังมีเทคโนโลยี (Rotainer) ที่ทำให้การขนถ่ายรวดเร็ว และ Infrastructure ของท่าเทียบเรือน้ำลึก ในการรองรับการส่งออกล็อตไซส์ใหญ่ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ ศักยภาพของท่าเทียบเรือน้ำลึกเคอรี่สยามซีพอร์ต ที่รองรับการขนส่งสินค้าโดยเรือเดินทะเลขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วที่น่าประทับใจ ได้ส่งผลโดยตรงต่อการลดต้นทุนของผู้ส่งออกไทย ให้สามารถแข่งขันได้อย่างสบายใจในตลาดการค้าโลก

เคอรี่ สยามซีพอร์ต รักษาไว้ซึ่งพันธกิจในการพัฒนาบริการท่าเทียบเรือน้ำลึกด้วยบริการแบบ World Class และ เทคโนโลยีในการขนถ่ายกระจายสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อจะเป็นกลไกสำคัญในการช่วยสนับสนุน ผลักดัน และร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest