กปภ.ภูเก็ต ยืนยันสามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำได้ตามปกติตลอดฤดูแล้งนี้

ศุกร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๑๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาภูเก็ต ให้ความมั่นใจกับประชาชนในจังหวัดภูเก็ตว่าสามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาสำหรับการอุปโภคบริโภคได้ตามปกติแล้ว หลังจากได้รับการยืนยันจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและโครงการชลประทานภูเก็ตว่าอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบของ กปภ.สาขาภูเก็ต มีปริมาณเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้งนี้

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 กปภ.สาขาภูเก็ต ได้ประกาศแผนสลับพื้นที่ส่งจ่ายน้ำในเดือนกุมภาพันธ์เพื่อบริหารจัดการน้ำให้มีใช้ตลอดฤดูแล้งนี้และส่งกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด หลังจากพบว่าแหล่งน้ำดิบของ กปภ.สาขาภูเก็ต ได้แก่ อ่างเก็บน้ำบางวาด อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ และอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ ปริมาณน้ำลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับไม่มีฝนตกเข้ามาเติมในอ่างเก็บน้ำเป็นระยะเวลานาน ล่าสุด กปภ.สาขาภูเก็ต ได้รับการยืนยันจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและโครงการชลประทานภูเก็ตแล้วว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง ที่จัดสรรให้ใช้สำหรับผลิตน้ำประปาสำหรับการอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ตมีเพียงพออย่างแน่นอน กปภ.สาขาภูเก็ต จึงยกเลิกแผนส่งจ่ายน้ำแบบสลับพื้นที่ พร้อมติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิดควบคู่ไปกับเตรียมมาตรการช่วยเหลือประชนหากต้องเผชิญปัญหาภัยแล้ง

นายไกรสร มะหะหมัด ผู้จัดการ กปภ.สาขาภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอความร่วมมือในการใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ภายใต้แนวคิด "Save Water, you make it :ประหยัดน้ำ คุณทำได้" โดยการปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวันเพียงคนละเล็กละน้อยก็จะสามารถทำให้มีทรัพยากรน้ำไว้ใช้ไปยาวนาน ทั้งนี้ ผู้ประสงค์ขอใช้น้ำประปาสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาภูเก็ต โทร. 0-7631-9173 หรือ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest