โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เปิดตัวห้องพักสไตล์รักษ์โลก Green Room เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๗
โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ ได้เปิดตัวห้องพักสไตล์รักษ์โลก Green Room ใหม่ จำนวน 22 ห้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมแรกในเมือง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงแรมในระดับห้าดาว จากกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา โดยมีที่ตั้งของโรงแรมฯ อยู่บริเวณศูนย์กลางของเมืองหลวง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าพญาไท

ตลอดระยะเวลา 28 ปี ที่โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ (โรงแรมสยามซิตี เดิม) ได้ก่อตั้งขึ้นนั้น ทางโรงแรมฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ในด้านความเป็นเลิศในการบริการ ความพึงพอใจของลูกค้า และการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด อาทิ รางวัลดีเด่น 'Award of Outstanding Performance' ในงานประกาศผลรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 ASEAN GREEN HOTEL STANDARD มาตรฐานโรงแรมสีเขียวของอาเซียน ล่าสุด ยังได้รับรางวัลระดับดีเยี่ยม ในโครงการส่งเสริมโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2561 (Green Hotel – Gold หรือ G Green) สำหรับผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จาก กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่แสดงถึงความมีศักยภาพและมาตรฐานในการส่งเสริมและอนุรักษ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมของไทย อีกทั้งยังได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งใน 'Expedia Insiders Select List' เมื่อปี พ.ศ. 2553 สำหรับการบริการอันยอดเยี่ยมและทรงคุณค่า รวมถึง ในปี 2557 จาก HolidayCheck.com และ Booking.com ด้วย รางวัล 'TripAdvisor Certificate of Excellent 2557 (Hall of Fame 2558)' ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงแรมฯ ยอดเยี่ยมจากผู้เข้ารีวิวในเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง TripAdvisor และ รางวัล Hotel Standard 5 Stars 2557-2559 จาก Thailand Tourism Standard นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจาก Hotels.com ติดต่อกัน 2 ปีซ้อนกับรางวัล Loved by Guests Award 2561-2562 และกับรางวัล Thailand Energy Award ประจำปี 2561 จากกระทรวงพลังงาน อีกด้วย

มาริสา สุโกศล หนุนภักดี รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงแรมสุโกศล ในฐานะอุปนายก และประธานด้านสิ่งแวดล้อมของสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า "การตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน คือส่วนสำคัญของวัฒนธรรมองค์กรที่โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ ทำมาโดยตลอด เราให้คำมั่นสัญญาที่จะลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจของเรา เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ด้วยห้องสไตล์รักษ์โลก (green room) ซึ่งเป็นการสานต่ออย่างยั่งยืน"

"เราทุ่มเททั้งชั้นของโรงแรมฯ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ละห้องได้คำนึงถึงทุกแง่มุมของความยั่งยืน รวมทั้งสิ่งแวดล้อมและชุมชน ด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ และวัสดุในท้องถิ่น โดยไม่ต้องสูญเสียความสะดวกสบาย หรือความหรูหราของห้องพักใหม่นี้ ซึ่งเป็นทางเลือกสำหรับแขกของเรา ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปกป้องโลกใบนี้ และนำไปสู่สวัสดิภาพของชุมชนในท้องถิ่นของเรา …สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงความต้องการในความยั่งยืนจากแขกที่เข้าพักจำนวนมากขึ้นในโรงแรม เราจึงตระหนักถึงผลกระทบของพวกเขา และวิธีที่พวกเขาสามารถลดรอยเท้า (Carbon Footprint) ด้านสิ่งแวดล้อมในขณะเดินทางได้ด้วย" มาริสากล่าว

คุณลักษณะของห้องพักสไตล์รักษ์โลก PREMIER SUSTAINABILITY ROOM นี้ มีมาตรการด้านความยั่งยืนมากมาย อาทิ

- ผ้าปูที่นอน และ ผ้าเช็ดตัวทั้งหมดในห้อง ไม่ได้รับการฟอกขาว เพื่อลดการปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษออกสู่สิ่งแวดล้อม

- การแยกขยะออกจากห้องด้วยการจัดเตรียมถังรีไซเคิล แยกขยะเปียก และขยะแห้ง

- สิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดสารพิษ รวมถึงบรรจุภัณฑ์กระดาษรีไซเคิล

- ติดตั้งกระจกสองชั้นเพื่อป้องกันความร้อนภายนอกเข้าสู่ภายในห้องพัก

- อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โทรทัศน์ LED, ตู้เย็นเป็นระบบแอพซอฟชั่น, เครื่องเป่าผม เพียง 1,200 วัตต์

- ขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นที่มีอยู่ในมินิบาร์และผลไม้ตามฤดูกาล

- การควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ให้อยู่ในอุณหภูมิที่ 25 องศา

- ระบบตั้งเวลาเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าและแสงสว่างภายในห้องด้วยระบบคีย์การ์ด

- หลอดไฟภายในห้องเป็นหลอด LED

- ห้องสุขาแบบประหยัดน้ำ และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ อาทิ อ่างล้างหน้า ฝักบัว ใช้ระบบก๊อกน้ำรุ่นประหยัดน้ำแบบแอเรียเตอร์เพื่อทำให้น้ำเพิ่มฟองอากาศและไหลออกมาฟูละเอียดเป็นฟอง

- น้ำดื่มเป็นขวดแก้ว ไม่ใช้ขวดพลาสติก

- กระดาษชำระ (ทิชชู) ภายในห้องพัก เป็นกระดาษทิชชูรีไซเคิล ที่ทำจากกระดาษสำนักงาน หรือนิตยสารแล้วนำมาผ่านกระบวนการและอบ ผ่านความร้อนกว่า 200C จึงมั่นใจในความสะอาดปลอดภัย และยังช่วยลดการตัดไม้ที่จะนำมาทำเยื่ออีกด้วย

ความคิดริเริ่มในทุกขั้นตอนอันสำคัญเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ ของเรา ทำอย่างไม่หยุดยั้งในการปรับปรุงการดำเนินงานที่ยั่งยืน ทำให้เราสามารถมุ่งมั่นสู่อนาคตอันสดใส และสร้างแรงบันดาลใจให้แขกของเราได้ตัดสินใจเลือกอย่างยั่งยืนอย่างมีสติ

มาผ่อนคลายความเหนื่อยล้ากับการเข้าพักอย่างปลอดภัย โดยได้รับการออกแบบใหม่อย่างเหมาะสมเพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด จากความสะดวกสบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ ที่ห้องพรีเมียร์ ชั้น 12 ห้องพักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน หรือ PREMIER SUSTAINABILITY ROOM ของโรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพกันเถอะค่ะ และสามารถติดตามกิจกรรมการดำเนินงานและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนทั้งหมดของเราได้ที่ www.thesukosol.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest