เน็กเซ็นไทร์ ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานแห่งใหม่ในยุโรปที่สาธารณรัฐเช็ก

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
- ทราวิส คัง ซีอีโอสากลของเน็กเซ็นไทร์ ทำพิธีเปิดพร้อมกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในโอกาสสำคัญครั้งนี้

- เน็กเซ็นไทร์ จัดตั้งเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิตทั้ง 4 แห่งทั่วโลกเสร็จสมบูรณ์แล้ว เตรียมพร้อมก้าวสู่ยุค "Global Nexen"

เน็กเซ็นไทร์ (Nexen Tire) ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในยุโรปอย่างเป็นทางการ ณ เมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม เวลา 10.00 น.

พิธีเปิดครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน "The New Wave for the Future" และถือเป็นการก้าวเข้าสู่ยุค "Global Nexen" อย่างเต็มตัว โดยมีแขกกว่า 300 คนเข้าร่วมงาน อาทิ ทราวิส คัง ซีอีโอสากลของเน็กเซ็นไทร์, แปเตอร์ ออคโค รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของสาธารณรัฐเช็ก, โอลดริช บูเบนิเซค ผู้ว่าราชการเมืองอูสตีนัดลาเบม, มุนซึงฮยอน เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำสาธารณรัฐเช็ก, ซาเดตซ์ ซเดนกา ฮามูโซวา นายกเทศมนตรีเมืองซาเทค รวมถึงตัวแทนจากบริษัท OE และ RE พันธมิตรทางธุรกิจ สื่อมวลชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่และพนักงานก่อสร้าง บรรดาแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมฉลองความสำเร็จในการจัดตั้งเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิตทั้ง 4 แห่งทั่วโลก พร้อมกับแบ่งปันข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์และเทคโนโลยีอันโดดเด่นของเน็กเซ็นไทร์

ทราวิส คัง ซีอีโอสากลของเน็กเซ็นไทร์ กล่าวว่า "การเปิดโรงงานในยุโรปจะทำให้เน็กเซ็นไทร์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์ในภูมิภาคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราตระหนักถึงความสำคัญของการใกล้ชิดกับลูกค้า จึงตัดสินใจสร้างฐานการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างทันท่วงทีและยืดหยุ่นมากขึ้น ในฐานะผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของเกาหลีซึ่งสั่งสมความรู้และเทคโนโลยีมาอย่างยาวนานถึง 77 ปี เราตั้งเป้าว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตทั่วโลก ก้าวข้ามความท้าทายต่างๆ และสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมยางรถยนต์"

หลังเสร็จสิ้นพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงาน แขกผู้มีเกียรติได้เยี่ยมชมโรงงานใหม่และทำความรู้จักกับ Smart Factory ซึ่งมีข้อบกพร่องในการผลิตเป็นศูนย์ (zero defect) เพราะใช้ระบบปฏิบัติการที่สามารถตรวจพบทุกจุดบกพร่องได้ล่วงหน้า

โรงงานแห่งใหม่นี้เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และทำเลที่ตั้งอันเหมาะสมทำให้สามารถเข้าถึงตลาดใหญ่ๆ ในยุโรปอย่างเยอรมนี ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร โรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตอันสมบูรณ์แบบที่มีทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา และ Smart Factory ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตทั่วโลกตามเป้าหมายของบริษัท

เกี่ยวกับ เน็กเซ็นไทร์

เน็กเซ็นไทร์ เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2485 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเกาหลีใต้ บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยร่วมมือกับดีลเลอร์กว่า 500 ราย ใน 137 ประเทศทั่วโลก (ณ เดือนพฤษภาคม 2562) บริษัทมีโรงงานผลิต 4 แห่ง โดยอยู่ในเกาหลีใต้สองแห่ง (ยางซันและชางเกียง) ในเมืองชิงเต่า ประเทศจีน อีกหนึ่งแห่ง และในเมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก อีกหนึ่งแห่ง ซึ่งเริ่มดำเนินงานในปี 2562 ทั้งนี้ เน็กเซ็นไทร์ผลิตยางล้อสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (เอสยูวี) รถบรรทุกขนาดเล็ก-กลาง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการออกแบบที่เป็นเลิศ นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการผลิตยางรถยนต์สมรรถนะสูง (UHP) ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทั้งยังผลิตยาง OE ป้อนผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก ในปี 2557 บริษัทผงาดเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายแรกของโลกที่กวาดรางวัลด้านการออกแบบ 4 รางวัลใหญ่สุดของโลกมาครองได้ทุกรางวัล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nexentire.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190829/2564153-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest