ศรีกรุง ฟู้ดส์ จับมือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตร นำนักศึกษาเรียนรู้ประสบการณ์ ในร้านเบเกอรี ก่อนก้าวสู่ผู้ประกอบการตัวจริง

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๓
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณบูธ AGRO INDUSTRY ซึ่งตั้งอยู่ภายในการจัดงานเกษตรแฟร์ ปี 2563 ของมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ บางเขน น.ส.กนกพร ชิโนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีกรุง ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มศรีกรุงโฮลดิ้ง ก่อตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นผู้นำด้านขนม แบบองค์รวมที่เป็นทั้งผู้ผลิต จำหน่าย ตัวแทนแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และรวบรวมอุปกรณ์ วัตถุดิบในการทำขนมผ่านเทคโน โลยี ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท ยูไนเต็ด ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ UFM ได้เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ร่วมกับคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดทำโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับนักศึกษา ผ่านประสบการณ์จริงในการทำร้านเบเกอรี แบบ Reality ซึ่งเป็นการให้ความรู้กับนักศึกษาในเรื่องพัฒนาสินค้าทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การจัดร้าน ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ภายใต้การทำงานแบบ Store Experience ผ่านแนวคิด Fun and Fancy เพื่อจะได้เข้าใจว่าในการทำงานจริงๆ นั้น ต้องมีกระบวนการอย่างไรบ้าง เน้นให้นักศึกษาได้ลงมือทำ Beyond Ordinary Standard ให้ดีกว่ามาตรฐาน เรียนรู้การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้การทำงาน, พัฒนาสินค้าจากเบเกอรีที่เคยรับประทานกัน จะสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับขนมได้อย่างไร มีการจัดทำ Workshop Creativity ออกแบบการทำขนม และเรียนรู้การฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Taste and Say คือชิมแล้วช่วยคอมเมนต์ เพื่อจะได้นำไปพัฒนาและปรับปรุงสินค้า ในส่วนของการ Research มีการใช้เทคโนโลยีมาเก็บภาพของผู้ชิมเบเกอรี เพื่อเก็บ Behavior ของผู้บริโภคว่ามีการตอบสนองในเชิงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ฯลฯ ซึ่งโครงการฯ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและเตรียมตัวให้กับนักศึกษาก่อนออกไปทำงานจริง โดยนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีก เพื่อทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเบเกอรี รวมถึงแผน การพัฒนาผู้ประกอบการด้านเบเกอรีให้ได้มาตรฐานอีกด้วย”
ศรีกรุง ฟู้ดส์ จับมือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตร นำนักศึกษาเรียนรู้ประสบการณ์ ในร้านเบเกอรี ก่อนก้าวสู่ผู้ประกอบการตัวจริง

ด้าน ดร.ชุติมา ไวศรายุทธ์ รองคณบดี ยุทธศาสตร์แบรนด์ และธุรกิจสัมพันธ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหา วิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือฯ ครั้งนี้เป็นต้นแบบวิธีคิดของธุรกิจต่อสินค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะให้คนที่พร้อมจะทำงานกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในภาคธุรกิจ โดยในงานเกษตรแฟร์ 2563 ได้มีการเปิดบูธร้านจำหน่ายเบเกอรี และได้นำนักศึกษามาเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งประกอบไปด้วย 5 บูธ คือ 1.บูธ Agro Innovation Creativity เป็น Community แชร์ประสบการณ์ให้ความรู้, บูธที่ 2,3,4 ให้การศึกษาเรื่องการวางตำแหน่งแบรนด์ ออกแบบรูปลักษณ์ ประสบการณ์ ออกแบบสินค้าภายในแบรนด์ ส่วนบูธที่ 5 คือ Reality Classroom เป็นการศึกษาเรื่องการเข้าใจในผลิตภัณฑ์ มีการทำ Research เพื่อฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทางมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ให้ Fresh Idea, Creative Idea, Creative Knowledge, การทำ Research ส่วนทางศรีกรุง ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจมืออาชีพ จะให้ Reality คือข้อเท็จจริงในการดำเนินธุรกิจว่ามีประเด็นอะไรบ้าง”

และท้ายสุด รศ.ดร. อนุวัตร แจ้งชัด คณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร ได้กล่าวว่า “ทางมหาวิทยาลัยได้มีการทำงานร่วมกับองค์กรเอกชน ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกที่ช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยได้เตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันส่วนงานภายในของคณะได้แบ่งเป็นหลายสาขา จึงได้ปรับปรุงบูรณาการให้มากขึ้น โดยผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการฯ นี้ คือการนำไปต่อยอดเพื่อการทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาว ซึ่งคาดว่าต่อไปจะมีการบันทึกการทำงานร่วมกัน (MOU) โดยจะระบุแผนการวางเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อการจัดทำโครงการฯ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

โทรศัพท์ 062-7341267 และ 086-4978941

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest