เที่ยวบินขนส่งสินค้ากาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก มุ่งเน้นเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
บริษัทเที่ยวบินขนส่งสินค้า กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก (Qatar Airways Cargo) เพิ่มบริการเที่ยวบินทั่วโลก โดยใช้ทั้งเครื่องบินบรรทุกสินค้าและเครื่องบินโดยสารที่บรรทุกเฉพาะสินค้า เพื่อช่วยให้อตุสาหกรรมการค้าและการขนส่งสินค้าที่จำเป็น ยังคงดำเนินกิจการได้ในสภาวะวิกฤต

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา สายการบินฯได้ขนส่งสินค้าประเภทเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั่วโลก โดยมีปริมาณกว่า 50 ล้านกิโลกรัม หรือเท่ากับปริมาณสินค้าที่บรรทุกได้บนเครื่องบินขนส่งแบบโบอิ้ง 777 จำนวน 500 ลำ

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า ปัจจุบัน เรื่องที่สำคัญมากคือการสนับสนุนการค้าและการขนส่งทั่วโลกเพื่อให้มั่นใจว่ามีสินค้าที่จำเป็นเพียงพอ ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ท่าอากาศยาน พนักงานภาคพื้นลานจอด เจ้าหน้าที่ขนส่ง และรัฐบาลทั่วโลก ที่ให้ความช่วยเหลือและอนุญาตการเพิ่มเที่ยวบินขนส่งเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ขอบคุณผู้โดยสารที่เสียสละและสนับสนุนให้เราดำเนินการขนส่งสินค้าเพื่อช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ก่อนที่จะดำเนินการเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสาร ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยความภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือกลุ่มคนทั่วโลกในช่วงสภาวะที่ยากลำบาก

สายการบินฯเพิ่มจำนวนเที่ยวบินบรรทุกสินค้าสู่จุดหมายปลายทางหลัก ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ กวางโจว ปารีส อัมสเตอร์ดัม มัสกัต เดลี ปักกิ่ง และเมลเบิร์น โดยจะร่วมมือกับรัฐบาลทั่วโลกอย่างต่อเนื่องในการให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าแบบเช่าเหมาลำ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐฯในการขนส่งเวชภัณฑ์และสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

ทั้งนี้ ความปลอดภัยและสุขอนามัยของทีมงานขนส่งถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน สายการบินฯจึงปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ให้เว้นระยะห่างและจำกัดการสัมผัสการกายภาพระหว่างทีมงานให้น้อยที่สุด เครื่องบินบรรทุกสินค้าทุกลำจะบรรจุอุปกรณ์รักษาสุขอนามัยสำหรับพนักงาน เช่น หน้ากากอนามัย ถุงมือ และน้ำยาล้างมือ และมีการตรวจสุขภาพพนักงานอย่างสม่ำเสมอ

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส รักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยสูงสุด โดยทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคอากาศยาน ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผ่านการรับรองจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และองค์การอนามัยโลก (WHO) และฝึกฝนพนักงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ยังคงให้บริการเครื่องบินบรรทุกสินค้าเต็มรูปแบบตามตารางเที่ยวบิน และใช้วิธีบรรทุกขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องบินโดยสาร (belly-hold cargo) ไปยังจุดหมายปลายทางที่อนุญาตให้ดำเนินการ สามารถตรวจสอบจุดหมายปลายทางที่ให้บริการได้ทาง https://www.qatarairways.com/en/travel-alerts/COVID-19-update.html

ตรวจสอบข้อมูลตารางเที่ยวบินจนส่งสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ http://www.qrcargo.com/flightschedules

เกี่ยวกับกาตาร์ แอร์เวย์ส:

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ ฉลองครบรอบ 20 ปี กับ Going Places Together พร้อมกับนักเดินทาง มากกว่า 160 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ทั้งเพื่อการทำธุรกิจหรือการท่องเที่ยวพักผ่อน ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ในฝูงบินทั้งหมดกว่า 250 ลำ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก โดยจะมีการเพิ่มเส้นทางที่น่าสนใจใหม่ๆ ในปีนี้ เช่น ลูอันดา ประเทศแองโกลา โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ดูบรอฟนิก ประเทศโครเอเชีย ทรับซอน ประเทศตุรกี ซานโตรินี ประเทศกรีซ นูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ลียง ประเทศฝรั่งเศส เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา อัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน เซบู ประเทศฟิลิปปินส์ และอัคครา ประเทศกานา

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับการการันตีมาตรฐานระดับโลกด้วยรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2562 จากสถาบันจัดอันดับสกายแทรกซ์ ควบรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง รางวัลชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก และรางวัลที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดจากที่นั่งแบบ Qsuite นอกจากนี้กาตาร์ แอร์เวย์สยังเป็นสายการบินเดียวที่เคยได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจากสกายแทรกซ์มากถึง 5 ครั้ง

ที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจใหม่ Qsuite เอกสิทธิ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถปรับที่นั่งให้เป็นเตียงคู่หรือปรับที่นั่งทั้ง 4 ให้เป็นพื้นที่ร่วมในรูปแบบห้องส่วนตัวพิเศษ ถือเป็นบริการแรกที่มีในชั้นธุรกิจของอุตสาหกรรมการบิน

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกในตะวันออกกลางที่เข้าร่วมกลับกลุ่มพันธมิตรระดับโลกอย่าง Oneworld ซึ่งอำนวยประโยชน์ให้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการสนามบินมากกว่า 1,000 แห่ง ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ด้วยบริการเที่ยวบินมากถึง 14,250 เที่ยวบินต่อวัน

Oryx One คือระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สที่ให้บริการผู้โดยสารด้วยตัวเลือกความบันเทิงมากกว่า 4,000 ช่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยม, ทีวิบ็อกเซท, เพลง, เกมส์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยผู้โดยสารที่ร่วมบินกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สบนเครื่อง B787, B777, A350, A380, A319 และ A320, A330 บางรุ่นยังสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างเที่ยวบินกับทั้งเพื่อนและครอบครัวได้ทั่วโลก ด้วยบริการ Wi-Fi ระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งบริการนี้ทำให้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลชนะเลิศ การให้บริการ Wi-Fi และ GSM ระหว่างเที่ยวบินที่ดีที่สุด

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกีฬาและกิจกรรมต่างๆทั้งระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ โดยเป็นพาร์ทเนอร์หลักของ FIFA โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาระดับแนวหน้ามากมาย รวมทั้ง 2022 World Cups สะท้อนให้เห็นถึงการเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รวมผู้คนเข้าด้วยกัน ตรงกับใจความสำคัญของภาพลักษณ์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สคือ Going Places Together

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก้ เป็นผู้ขนส่งสินค้ารายใหญ่อันดับสามของโลก ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้ามากกว่า 60 เส้นทางพิเศษทั่วโลกผ่านศูนย์ขนส่งสินค้าโดฮา และยังนำส่งสินค้ามากกว่า 160 จุดหมายปลายทาง รวมทั้งสถานที่สำคัญทางธุรกิจและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเครื่องบินทั้ง 250 ลำ ปัจจุบันกาตาร์ แอร์เวย์ส คาโก้ ประกอบด้วย Boeing 747-8 F จำนวน 2 ลำ , Boeing 777 จำนวน 21 ลำ และ Airbus A330F จำนวน 5 ลำ

กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ (Qatar Executive) หน่วยงานย่อยของกลุ่มบริษัทกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำทั่วโลก และเป็นลูกค้ารายแรกของเครื่องบิน Gulfstream G700 เป็นผู้ให้บริการ Gulfstream G500 เชิงพาณิชย์รายแรกของโลก และให้บริการฝูงบิน G650ER เชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟยังให้บริการการจัดการเครื่องบิน ซ่อมบำรุง และบริการดูแลเครื่องบินแบบครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest