จอ LED เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มากกว่าพื้นที่โฆษณา แต่คือแทนค่าความรู้สึก

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๔
หากใครที่นั่ง BTS ผ่าน ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ คงคุ้นตากับจอภาพขนาดยักษ์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ หลายคนอาจคิดว่าเป็นป้ายอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการโฆษณาทั่วไปเท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว จอภาพ LED ขนาดใหญ่นี้ เป็นมากกกว่าป้ายโฆษณา แต่มันคือ ศูนย์รวมความรัก และความสุขของเหล่าแฟนคลับ ที่รวมตัวกันเพื่อผุดโปรเจคไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันครบรอบ หรือวันสำคัญๆ ที่แฟนคลับตั้งใจร่วมกันทำให้กับศิลปินที่พวกเขาหลงใหล เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สร้างความสุขเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง
จอ LED เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มากกว่าพื้นที่โฆษณา แต่คือแทนค่าความรู้สึก

น้องเฟมัส -มณีนุช สมบัติ หนึ่งในสมาชิกทีม Myduoofthanavat เล่าให้ฟังว่า “ในกลุ่มมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ซึ่งพวกเรารักและชื่นชอบ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ติดตามผลงานมาหลายปี ล่าสุดที่พวกเราร่วมกันทำโปรโจกต์ให้พี่โป๊บ คือ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ซึ่งไอเดียเกิดจากที่พวกเราอยากหาของขวัญวันเกิดให้พี่โป๊บ แม้ว่าพี่โป๊บเคยบอกกับแฟนคลับว่า 'ไม่ต้องซื้อของอะไรมาให้พี่กันนะ แค่มาเจอกันพี่ก็มีความสุขและขอบคุณมากแล้ว พี่ไม่อยากให้พวกเราสิ้นเปลือง' พวกเราเลยมาคุยกันว่าถ้าให้เป็นของไม่ได้ พวกเรามาทำโปรเจกต์ให้พี่โป๊บกันดีไหม เลยสรุปกันว่า จะทำโปรเจกต์เบิร์ธเดย์พี่โป๊บ”

น้องมัส เล่าต่อไปว่า การทำโปรเจกต์เบิร์ธเดย์ ในครั้งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปตรงกัน ก็เริ่มระดมค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินงานทั้งหมด และคิดคอนเซ็ปต์พร้อมสรรหารูปพี่โป๊บ จากน้องๆ ช่างภาพที่ติดตามไปถ่ายภาพตามงานต่างๆ เพื่อนำภาพที่มี มาคัดเลือก แล้วร้อยเรียงตามคอนเซ็ปต์ที่เราวางไว้ เพื่อให้คนทั่วไปรู้จักพี่โป๊บมากขึ้น ให้ทุกคนได้เห็นความน่ารัก และตัวตนของพี่โป๊บที่หลายคนยังไม่เคยเห็น หลังจากนั้น จึงจัดทำวิดีโอเพื่อส่งให้ทางบริษัท VGI สำหรับขึ้นจอ LED หน้าศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

“เราทุกคนรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากเลยค่ะ ที่ได้เห็นโปรเจคพี่โป๊บ ฉายบนจอ LED หน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นมุมที่สะดวกในการมายืนดูโปรเจกต์ที่พวกเราทำ ส่วนแฟนคลับคนอื่นๆ ก็สามารถมายืนถ่ายภาพและวิดีโอลงโซเชี่ยลได้ ที่สำคัญจอ LED หน้า MBK ยังอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เห็นได้ชัดเจนเดินทางมาสะดวก คนทั่วไปจะเห็นโปรเจกต์ของพวกเรา ซึ่งที่ผ่านมาส่วนมากเรามักจะเห็นแต่ศิลปินเกาหลีเท่านั้นที่ขึ้นจอที่ MBK แต่พอพี่โป๊ปได้เห็นในสิ่งที่พวกเราตั้งใจทำก็ดีใจไม่ต่างจากพวกเราเลยค่ะ” น้องมัสกล่าวด้วยรอยยิ้ม

ด้าน น้องนี-สมพร ศรีสุวรรณ แฟนคลับตัวยงของศิลปินเกาหลีของวง Winner ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้ติตตามผลงานและชื่นชอบวง Winner มากว่า 7 ปี ว่า ได้ร่วมกับเพื่อนทำโปรเจกต์ฉลองครบ 5 ปี ให้กับวง Winner โดยมีแฮชแท็กชื่อโปรเจกต์นี้ว่า #AugustForWinner5th ขึ้นจอ LED หน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งเราได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจและความตั้งใจที่อยากทำให้ดีที่สุด เพื่อคนที่เรารัก ทันทีที่เห็นภาพศิลปินในดวงใจปรากฏบนจอนี้ เรารู้สึกปลื้มใจจนต้องร้องไห้ออกมา ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นับเป็นจุดที่มีทำเลที่ดีมาก ทุกคนที่อยู่บนรถไฟฟ้า หรือเดินผ่านลานสกายวอร์ค จะได้มองเห็นศิลปินของเรา มันเป็นการสร้างการรับรู้และเป็นการโปรโมทศิลปินให้คนทั่วไปได้รู้จักเป็นอย่างดี

ขณะที่ แพทแพท-ศศิภา จันทร์ทา เล่าให้ฟังถึงโปรเจกต์พิเศษที่ทำให้กับศิลปินในดวงใจอย่าง แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดว่าได้ร่วมกับบรรดาแฟนคลับ รวบรวมภาพและผลงานตลอดทั้งปีของน้องแปลนเป็นวิดีโอ ฉายขึ้นจอ LED หน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และเร็วๆนี้ยังมีแผนขึ้นโปรเจคของศิลปินในดวงใจอีกคู่คือ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย” และ “เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” กับโปรเจคซีรีส์ “เชือกป่าน” ซึ่งส่วนตัวมองว่าจอ LED นี้ เป็นเหมือนศูนย์รวมความสุขแห่งความสุขของแฟนคลับ และมีเป้าหมายที่จะต้องนำศิลปินขึ้นจอนี้ให้ได้ซักวันหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest