Hotels.com เผย 5 สถานที่ชมดอกซากุระญี่ปุ่นที่คนไทยค้นหามากที่สุดประจำปี 2560

พุธ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๙
เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือน เทศกาลชมดอกซากุระหรือ "ฮานามิ" ในญี่ปุ่นก็เริ่มคึกคักกันอีกครั้ง ไม่เพียงชาวญี่ปุ่นเท่านั้นที่เฝ้ารอเทศกาลนี้อย่างใจจดใจจ่อ ขาเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเราก็เช่นกัน! เป็นที่รู้กันว่ากลีบดอกไม้สีขาวอมชมพูน่ารักเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าดอกซากุระยังเป็นสัญลักษณ์แทนแนวคิดที่ว่าทุกสิ่งย่อมสูญสลายไปในที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาที่สะท้อนให้เห็นถึงสัจธรรมชีวิตได้อย่างงดงาม ดังความสวยของดอกซากุระที่บานได้เพียงไม่กี่วันก็ต้องร่วงโรยไป สำหรับใครที่พลาดชมดอกซากุระที่มาเร็วไปเร็วเช่นนี้ไม่ต้องเสียใจ เพราะปีนี้ Hotels.com™ มีสถานที่ชมดอกซากุระซึ่งคนไทยชื่นชอบและนิยมเสิร์ชหามากที่สุดพร้อมที่พัก และเหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระมาเสนอให้ถึงที่!

Hotels.com ผู้นำทางด้านการหาที่พักออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรงแรม เผย 5 สถานที่ชมดอกซากุระญี่ปุ่นที่คนไทยค้นหามากที่สุด ระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม ประจำปี 2560 โดยเริ่มจากสัดส่วนสูงสุดในเดือนเมษายนได้แก่ เซนได 188% ตามด้วยฮาโกดาเตะ 153% และนิกโก้ 90% ตามด้วยส่วนสัดส่วนสูงสุดในเดือนพฤษภาคมได้แก่ ชิโตเสะ 132% และซัปโปโร 53% และ พิเศษสุด! Hotels.com ยังมีดีลสุดพิเศษสำหรับเทศกาลชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น ให้นักเดินทางได้เพลิดเพลินกับส่วนลดสุดพิเศษมากถึง 50% เมื่อจองผ่าน Hotels.com ตั้งแต่วันนี้จนกว่าข้อเสนอจะหมด!

เมษายน

· เซนได

เมืองเซนได เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็น City of Trees เมืองแห่งต้นไม้ ที่ซึ่งธรรมชาติและเทคโนโลยีมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว นักเดินทางสามารถเยี่ยมชมดอกซากุระได้เกือบทุกที่ โดยเฉพาะตามสวนสาธารณะต่างๆ เช่น สวนนิชิ สวนอาโอบายามะ สวนสึสึจิงาโอคะ และสวนมิคามิเนะ สำหรับที่พักในเมืองเซนไดเราขอแนะนำโรงแรม Hotel Monterey Sendai จาก Hotels.com

· ฮาโกดาเตะ

เมืองฮาโกดาเตะเป็นเมืองท่าตั้งอยู่ที่เขตพิเศษในโอชิม่าของฮอกไกโด หนึ่งในไฮไลท์ที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้ก็คือป้อมโกะเรียวกะคุ ป้อมรูปดาว 5 แฉกแห่งเดียวของญี่ปุ่น สร้างในยุคสมัยอีโซของญี่ปุ่น เมือดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มที่ป้อมรูปดาวก็จะเป็นสีชมพูสดใสน่ารักยังกับหลุดเข้าไปในโลกการ์ตูน สถานที่อื่นที่สามารถชมดอกซากุระได้เหมือนกันก็คือสวนฮาโกดาเตะและสวนปราสาทมัทซึมาเอะ สำหรับที่พักในเมืองฮาโกดาเตะเราขอแนะนำโรงแรม La Vista Hakodate Bay จาก Hotels.com

· นิกโก้

เมืองนิกโก้อยู่บนเส้นทางผ่านถนนสายโรแมนติกอิโรฮาซากะอันคดเคี้ยวและมีเสน่ห์ นับเป็นอีกเมืองที่น่ารักและน่าไปมากๆ อีกแห่งหนึ่ง และแน่นอนในตอนฤดูใบไม้ผลิคุณจะได้เห็นดอกซากุระสีชมพูหวานแหววบานสะพรั่งอยู่เต็มไปหมด สถานที่ห้ามพลาดสำหรับการชมดอกซากุระก็คือสวนไดยากาว่ากรีนพาร์ค เอโดะวันเดอร์แลนด์ และอย่าลืมหาเวลาเยี่ยมชมเมืองคินูกาวะออนเซนที่อยู่ไม่ห่างจากเมืองนิกโก้ที่คุณสามารถสัมผัสบรรยากาศเทศกาล Hot spring Cherry Blossom และ Night Cherry Blossom ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กับและศาลเจ้าโกโกคุ สำหรับที่พักในเมืองนิกโก้เราขอแนะนำโรงแรม Asaya Hotel จาก Hotels.com

พฤษภาคม

· ชิโตเสะ

การเที่ยวชมดอกซากุระปลายฤดูใบไม้ผลิในเดือนพฤษภาคม ชิโตะเสะในจังหวัดฮอกไกโด เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความสวยงามเหมาะแก่การไปท่องเที่ยวชมดอกซากุระ สวนสาธารณะชิโคะทสึ-โทยะ และตลอดริมทะเลสาบชิโคทสึนั้นเป็นจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบซากุระ สำหรับที่พักในเมืองชิโตเสะ เราขอแนะนำโรงแรม Lake Shikotsu Tsuruga Resort Spa MIZU no UTA จาก Hotels.com

· ซัปโปโร

ซัปโปโร เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางตอนเหนือของจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของญี่ปุ่นอีกด้วย ซัปโปโรยังเป็นสถานที่ที่มีความงามอันน่าทึ่งสำหรับการรับชมซากุระในช่วงต้นและกลางเดือนพฤษภาคม จุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมดอกซากุระ ได้แก่ สวนมารุยามะ ศาลเจ้าฮอกไกโด สวนโอโดริ และสวนโมเอะเรนุมะนั่นเอง สำหรับที่พักในเมืองซัปโปโรเราขอแนะนำ โรงแรม Hotel Emisia Sapporo จาก Hotels.com

ดอกซากุระนับว่าเป็นดอกไม้ที่มองกี่ทีก็ไม่เบื่อ จนบางครั้งหลายคนก็อยากให้ดอกซากุระบานอยู่แบบนี้ไปนานๆ แต่ก็น่าเสียดายที่เวลาของมันนั้นช่างสั้นเหลือเกิน เอ้า! รู้อย่างนี้แล้วเห็นทีต้องรีบหาเวลาวางแผนเที่ยวและจองที่พักกับ Hotels.com ก่อนที่จะพลาดโอกาศดีๆ! สำหรับโรงแรมอื่นๆ หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บHotels.com หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Hotels.com บนสมาร์ทโฟน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจองห้องพักของคุณ และอย่าลืมสมัครเป็นสมาชิก Hotels.com Rewards เพื่อสะสมแต้มเมื่องจองและพักผ่าน Hotels.com ครบ 10 คืน คุณจะได้รับสิทธิพิเศษพักฟรี 1 คืนทีนที!

*ราคาและที่พักขึ้นอยู่กับระยะเวลาการจอง กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Hotels.com

สิทธิ์พักฟรี 1 คืน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Hotels.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest